Khi mua tủ lạnh mới về nhà, đừng vội bật nguồn, làm tốt 3 điều này sẽ kéo dài tuổi thọ và đảm bảo an toàn khi sử dụng

Tủ lạnh mới mua về không nên mở nguồn ngay, phải thực hiện 3 việc sau để kéo dài tuổi thọ đồng thời đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Điều đầu tiên: Để yên tủ lạnh trong ít nhất 24 giờ 

Sau khi mua một chiếc tủ lạnh mới về nhà, một trong những việc đầu tiên chúng ta làm là mở tủ lạnh ra, đặt tủ lạnh ở một vị trí thích hợp, sau đó để yên trong ít nhất 24 giờ. (Bạn nên đặt tủ lạnh trực tiếp ở vị trí thích hợp như phòng ăn hoặc nhà bếp để tránh di chuyển tủ lạnh nhiều lần)

Ở máy nén của tủ lạnh có dầu bôi trơn, chúng ta thường gọi là dầu máy nén. Trong trường hợp bình thường, dầu máy nén trong tủ lạnh sẽ ẩn bên trong máy nén, do đó trong quá trình máy nén hoạt động, dầu máy nén sẽ có tác dụng bôi trơn, đồng thời sẽ đi vào và bám vào thành trong của đường ống.

Khi mua tủ lạnh mới về nhà, đừng vội bật nguồn, làm tốt 3 điều này sẽ kéo dài tuổi thọ và đảm bảo an toàn khi sử dụng-1

Trong quá trình vận chuyển tủ lạnh, do đường đi có thể mấp mô, khiêng tủ lạnh lên nhà sẽ bị nghiêng khiến dầu máy nén dọc theo thành trong của đường đi không đều, dẫn đến bên trong máy nén sẽ có chỗ không có dầu bôi trơn.

Nếu tủ lạnh mới mua về mà bật nguồn trực tiếp thì máy nén sẽ bị hao mòn do không có dầu bôi trơn. Đồng thời, do không có dầu máy nén trong đường ống dẫn nên hai tác nhân này sẽ bám trực tiếp vào thành trong của đường ống, dễ gây ra hiện tượng ăn mòn nhất định cho đường ống, làm giảm tuổi thọ của tủ lạnh. Do đó, sau khi chuyển tủ lạnh mới về nhà, việc đầu tiên chúng ta cần làm là đặt tủ lạnh ở một nơi thích hợp và để yên trong ít nhất 24 giờ.

Điều thứ 2: Làm sạch và khử trùng tủ lạnh

Trong quá trình sản xuất và vận chuyển tủ lạnh, một số bụi bẩn và vi khuẩn có thể bám bên ngoài và bên trong tủ lạnh. Khi chúng ta sử dụng thì nhiều thực phẩm tiếp xúc trực tiếp với tủ lạnh có thể bị nhiễm bẩn. Vì thế, trước khi sử dụng tủ lạnh bạn cũng cần làm tốt công tác vệ sinh, khử trùng.

Cách vệ sinh tủ lạnh: 

- Trước hết, chúng ta cần dùng giẻ sạch để lau bên ngoài và bụi bẩn bên trong tủ lạnh. Khi vệ sinh, bạn cần chú ý làm sạch các rãnh ngăn kéo của tủ lạnh và các khe hở giữa các gioăng cao su để tránh bụi bẩn và vi khuẩn tồn đọng.

Khi mua tủ lạnh mới về nhà, đừng vội bật nguồn, làm tốt 3 điều này sẽ kéo dài tuổi thọ và đảm bảo an toàn khi sử dụng-2

Khi vệ sinh bên trong tủ lạnh, có thể sử dụng cồn hoặc chất khử trùng thích hợp để loại bỏ một số vi khuẩn đồng thời lau sạch bụi. (Mọi người cần chú ý sau khi sử dụng chất khử trùng cần phải vệ sinh lại, và nên lau sạch chất khử trùng để tránh đọng lại trên thành trong của tủ lạnh.)

- Thứ hai, khi vệ sinh tủ lạnh, mọi người cần chú ý xem bên trong tủ lạnh có mùi lạ hay không. Có thể có một số mùi lạ bên trong tủ lạnh, khi sử dụng những mùi lạ này có thể bám vào thực phẩm, vì vậy chúng ta cũng cần làm tốt công tác thông gió để loại bỏ mùi lạ bên trong tủ lạnh. Nếu mùi bên trong tủ lạnh quá nồng, bạn có thể chọn đặt một số túi than hoạt tính, tốt nhất là sử dụng tủ lạnh sau khi mùi tan hết.

Điều thứ 3: Tủ lạnh cần chạy không tải một lúc

Trước khi bật nguồn tủ lạnh, nhiệt độ bên trong tủ lạnh khoảng 25 độ và nhiệt độ của ngăn đá tủ lạnh thường dưới âm 18 độ, vì vậy nhiệt độ bên trong tủ lạnh cần giảm hàng chục độ khi mới bắt đầu. Nếu có quá nhiều đồ trong tủ lạnh, áp suất lên tủ lạnh sẽ lớn hơn, dễ gây hư hỏng máy nén.

Do đó, khi bật nguồn tủ lạnh lần đầu tiên, bạn nên cho tủ chạy không tải trong một khoảng thời gian, nghĩa là không đặt bất kỳ vật dụng nào vào tủ lạnh. Sau khi máy nén tủ lạnh ngừng hoạt động, hãy bắt đầu đặt rau, trái cây và các vật dụng khác trong tủ lạnh.

Khi mua tủ lạnh mới về nhà, đừng vội bật nguồn, làm tốt 3 điều này sẽ kéo dài tuổi thọ và đảm bảo an toàn khi sử dụng-3

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.