Khi nhà không có máy ủi, đây chính là giải pháp giúp bạn "F5" quần áo phẳng phiu tức thì

Biết những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp ích cho bạn khi nhà không có máy ủi nhưng lại có quần áo cần là lượt phẳng phiu.

Dùng dịch giấm và dầu xả tóc

Nguyên liệu:

- 2 cốc nước sạch (nên dùng nước khoáng để không làm bẩn quần áo)

- 1 thìa giấm trắng (giúp làm mềm quần áo)

- 1 thìa dầu xả tóc (giúp là phẳng các sợi vải)

- Bình xịt phun sương.

Khi nhà không có máy ủi, đây chính là giải pháp giúp bạn F5 quần áo phẳng phiu tức thì-1


Thực hiện:

Cho giấm ăn, dầu xả tóc và nước sạch vào cốc khuấy đều. Đổ hỗn hợp này vào trong bình xịt. dùng thì lắc nhẹ bình rồi xịt dung dịch lên phần quần áo bị nhăn, sau đó nhẹ nhàng kéo và vuốt phẳng. Treo quần áo lên cho khô là có thể dùng. Làm theo cách này và chỉ sau 5 phút, bạn sẽ thấy nếp nhăn đã bị mất đi, đồng thời mùi giấm cũng sẽ bay hơi hết chỉ còn lại mùi thơm dịu nhẹ của dầu xả tóc. Dung dịch sau khi pha có thể sử dụng trong vòng một tháng.

Dung dịch nước xả vải và cồn y tế

Nguyên liệu:

- Nước xả vải (tùy chọn mùi hương bạn yêu thích)

- Cồn y tế (hoặc rượu trắng)

- Nước khoáng đóng chai ( để đảm bảo không làm bẩn quần áo)

- Bình xịt phun sương

- Cho dung dịch vào bình phun sương. Đến khi sử dụng, bạn chỉ cần lắc nhẹ bình để các nguyên liệu hòa quyện với nhau. Sau khi xịt lên quần áo, muốn nhanh khô, bạn có thể treo trang phục trước quạt hay trước máy lạnh, máy sấy tóc. Khi khô, các nếp nhăn sẽ biến mất.

Sử dụng một cái nồi


Khi nhà không có máy ủi, đây chính là giải pháp giúp bạn F5 quần áo phẳng phiu tức thì-2


Bạn rất ngạc nhiên đúng không? Tuy nhiên, nó lại là cứu cánh hiệu quả đấy. Bạn đổ nước sôi vào phân nửa nồi kim loại rồi xịt nước lạnh lên áo quần. Sau đó, dùng phần đáy nồi cà lên bề mặt áo quần. Đáy nồi nóng nhanh chóng xóa bỏ mọi nếp nhăn. Lưu ý bạn phải chọn loại nồi có đáy sạch sẽ, không bị rỉ sét nếu không những bộ cánh xinh đẹp của bạn sẽ dính vết bẩn khó đánh bay đấy.

Dùng tấm đệm

Bạn cuộn chiếc áo giống như cuộn một tờ giấy (không được gấp), sau đó đặt nó dưới đệm của bạn trong một giờ. Thủ thuật nhỏ này rất hiệu quả nhưng mất khá nhiều thời gian nên tốt nhất bạn nên cân nhắc kỹ trước khi áp dụng

Sử dụng một ấm đun nước

Ấm nước sôi cũng có thể là phẳng trang phục. Đun sôi nước trong bình cho đến khi xuất hiện khí nước thoát ra. Hơ áo hoặc quần trên thứ hơi nóng đó. Nên đặt lớp quần áo tránh xa nắp ấm tầm 20cm để hứng được nhiều khí nóng nhất. Sau đó bạn sẽ thấy tác dụng là phẳng kỳ diệu của hơi nước thoát ra từ ấm đun nước.

Sử dụng một chiếc khăn ướt

Giặt sạch một tấm khăn tắm, lúc khăn còn ẩm, hãy áp nó lên áo quần rồi dùng tay miết thẳng bề mặt tấm khăn. Làm như thế chừng 10 phút thì bộ trang phục dưới sức ép của tay bạn sẽ không còn nhàu nhĩ. Sau công đoạn này, bạn đem sấy quần áo hoặc đem ra phơi nắng để có thể mặc ngay.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/khi-nha-khong-co-may-ui-day-chinh-la-giai-phap-giup-ban-f5-quan-ao-phang-phiu-tuc-thi-search/?id=280587

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.