Khi nhận phòng khách sạn, có nên đun ấm nước sôi đổ vào bồn cầu? Đây là câu trả lời

Việc làm này có thể sẽ giúp trải nghiệm của bạn tại khách sạn dễ chịu hơn.

Khi đến lưu trú tại khách sạn, một vấn đề quan trọng mà nhiều người có thể không lưu ý đó là vệ sinh của các vật dụng trong phòng, đặc biệt là ấm đun nước và bồn cầu. Trang tin Sohu của Trung Quốc dẫn lời một nhân viên phục vụ trong khách sạn, người này đưa ra lời khuyên rằng việc cần làm ngay sau khi nhận phòng khách sạn là nên đun một ấm nước sôi rồi đổ vào bồn cầu. Việc này giúp tiệt trùng, loại bỏ vi khuẩn và đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng.

Mặc dù khách sạn thường có dịch vụ vệ sinh phòng, nhưng không phải lúc nào cũng đảm bảo về mức độ sạch sẽ của các thiết bị, vì có thể chúng đã được sử dụng cho những mục đích không mong muốn hoặc không được làm sạch kỹ lưỡng sau mỗi lần sử dụng. Vì vậy việc súc rửa ấm bằng nước sôi và sau đó đổ nước đó vào bồn cầu là một biện pháp hiệu quả để loại bỏ mầm bệnh.

Cùng với đó là bồn cầu cũng là nơi mọi người đến khách sạn đều sử dụng, không chắc toàn bộ bồn cầu trong khách sạn đều được vệ sinh, diệt khuẩn một cách thường xuyên, việc tiếp xúc bồn cầu với da của chúng ta nếu không đảm bảo vệ sinh rất có thể lây lan những bệnh ngoài da.

Chính vì thế việc đun ấm nước sôi vừa để vệ sinh chính dụng cụ này, nước nóng sau đó dùng để khử trùng hiệu quả bề mặt của bồn cầu.

Khi nhận phòng khách sạn, có nên đun ấm nước sôi đổ vào bồn cầu? Đây là câu trả lời-1

Ngoài đổ nước nóng vào bồn cầu, bạn cũng có thể tham khảo một số điều cần làm sau khi nhận phòng khách sạn:

1. Kiểm tra khóa cửa và thẻ phòng

Khi bạn nhận phòng khách sạn, việc đầu tiên cần làm là kiểm tra khóa cửa và thẻ phòng. Đảm bảo rằng cửa có thể được khóa một cách an toàn từ cả trong và ngoài phòng là bước quan trọng để bảo vệ an ninh cá nhân và tài sản của bạn. Trong trường hợp có người gõ cửa, hãy sử dụng lỗ nhìn "mắt mèo" để xác định danh tính của họ trước khi mở cửa.

Nếu bạn đi du lịch cùng với trẻ nhỏ, hãy khóa cửa sổ và cửa ban công ngay lập tức sau khi nhận phòng. Việc này ngăn chặn nguy cơ trẻ tò mò, leo trèo và gặp tai nạn.

2. Kiểm tra vệ sinh phòng

Vệ sinh phòng là một yếu tố không thể bỏ qua. Bạn cần kiểm tra sạch sẽ của giường, tủ, nhà vệ sinh và các góc khuất. Nếu phát hiện dấu hiệu của côn trùng hoặc vấn đề về vệ sinh, hãy liên hệ ngay với bộ phận dọn phòng để được giải quyết kịp thời, nhằm đảm bảo không gian lưu trú sạch sẽ cho bạn và gia đình.

Khi nhận phòng khách sạn, có nên đun ấm nước sôi đổ vào bồn cầu? Đây là câu trả lời-2

3. Rửa sạch đồ dùng

Để đảm bảo sức khỏe, bạn nên rửa sạch các ly cốc, ấm đun nước và bất kỳ dụng cụ nào khác bạn dự định sử dụng trong phòng. Việc rửa lại bằng nước sôi giúp khử trùng và an tâm hơn khi sử dụng.

4. Kiểm tra tiện ích và thiết bị trong phòng

Để chắc chắn, bạn nên thực hiện một vòng kiểm tra các tiện ích như điều hòa, chuông báo thức, đèn, vòi sen và quầy mini bar để xác định chúng hoạt động đúng cách hay không. Kịp thời báo cáo bất kỳ sự cố nào cho lễ tân sẽ giúp khắc phục nhanh chóng và tránh nhầm lẫn sau này.

5. Báo lại cho lễ tân nếu có bất cứ vấn đề gì

Nếu phát hiện bất kỳ sự cố nào, từ dấu hiệu của côn trùng đến hỏng hóc thiết bị, hãy thông báo ngay cho lễ tân. Việc này giúp đội ngũ khách sạn có thể nhanh chóng giải quyết vấn đề, đảm bảo bạn có một kỳ nghỉ thư giãn và không bị gián đoạn.

Theo Đời sống Pháp luật 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/khi-nhan-phong-khach-san-co-nen-un-am-nuoc-soi-o-vao-bon-cau-ay-la-cau-tra-loi-a407633.html

Khách sạn

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.