Khi ở trong khách sạn, tại sao phải treo khăn trên tay nắm cửa? Biết được điều này ai cũng gật gù

Việc treo khăn ướt trên tay nắm cửa ở khách sạn có rất nhiều công dụng mà không phải ai cũng nắm được.

Bất cứ ai đi nghỉ dưỡng ở khách sạn đều mong muốn có một không gian thoải mái, tiện nghi nhưng phải an toàn. Theo các chuyên gia cứu hộ, việc treo khăn ướt trên tay nắm cửa ở khách sạn sẽ có nhiều công dụng, đôi khi còn cứu mạng sống của chính bạn.

Khi ở trong khách sạn, tại sao phải treo khăn trên tay nắm cửa? Biết được điều này ai cũng gật gù-1

Mối đe dọa lớn nhất khi ở khách sạn là vô tình xảy ra hỏa hoạn. Mùi khói sinh ra trong quá trình cháy sẽ gây hại lớn cho sức khỏe. Nếu cơ thể chúng ta hít phải những loại khói này có thể gây ra nhiều loại bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cho đến ngộ độc nặng. Do đó, khi ở khách sạn, hãy treo khăn ướt trên tay nắm cửa.

Khi ở trong khách sạn, tại sao phải treo khăn trên tay nắm cửa? Biết được điều này ai cũng gật gù-2

Nếu trường hợp khách sạn xảy ra hỏa hoạn, chúng ta có thể trực tiếp bỏ chạy, sử dụng khăn ướt che miệng đã treo sẵn ở cửa. Nếu bạn không làm điều này, khi vô tình xảy ra hỏa hoạn, bạn phải vào nhà vệ sinh để tìm một chiếc khăn và vắt ướt nó. Tuy nhiên, quá trình này mất 2 hoặc 3 phút, rất tốn thời gian và thậm chí có thể bỏ lỡ cơ hội tốt nhất để thoát ra ngoài. 

Khi ở trong khách sạn, tại sao phải treo khăn trên tay nắm cửa? Biết được điều này ai cũng gật gù-3

Mặt khác, việc treo khăn ướt trên tay nắm cửa còn giúp làm tăng độ ẩm trong phòng. Khi chúng ta bật điều hòa, không khí trong phòng sẽ tương đối khô khiến cơ thể cảm thấy khó chịu. Lúc này, nếu bạn treo khăn ướt có thể làm tăng độ ẩm trong phòng.

Khi ở trong khách sạn, tại sao phải treo khăn trên tay nắm cửa? Biết được điều này ai cũng gật gù-4

Theo Minh Minh - Vietnamnet


mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.