Khi ra ngoài, hãy tắt hết 3 loại thiết bị này để đề phòng tiền điện tăng cao

Nếu muốn tiết kiệm lượng điện tiêu thụ trong nhà, bạn hãy chú ý tắt những thiết bị sau  đây trước khi ra ngoài.

Khi ra ngoài, hãy tắt hết 3 loại thiết bị này để đề phòng tiền điện tăng cao-1Thiết bị mạng

Ngày nay nhiều nhà đều lắp đặt các thiết bị mạng. Nhưng chẳng mấy ai tắt chúng sau khi sử dụng bởi cảm thấy mất công, phiền phức. Tuy nhiên, nếu bạn không tắt các thiết bị mạng trong một thời gian dài, nó không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động, tốc độ mạng ngày càng chậm mà còn dễ dàng tăng điện năng tiêu thụ. Vì vậy, để tiết kiệm hóa đơn tiền điện, các chuyên gia khuyên bạn nên tắt các thiết bị mạng khi ra ngoài.

Khi ra ngoài, hãy tắt hết 3 loại thiết bị này để đề phòng tiền điện tăng cao-2

Máy giặt

Máy giặt cũng là thiết bị được sử dụng phổ biến, một số người nghĩ rằng máy giặt sẽ tắt sau khi ngừng chạy và chỉ tốn điện khi sử dụng. Thực tế không phải như vậy, nếu bạn không rút máy giặt thì máy vẫn được cấp điện, thậm chí khi máy giặt không chạy sẽ hao phí một lượng điện nhất định.

Hơn nữa, nếu bạn đặt máy giặt trong nhà tắm sẽ bị nước bắn vào mà không rút phích cắm sau khi sử dụng rất nguy hiểm. Vì sức khỏe của gia đình, bạn nên rút phích cắm càng nhiều càng tốt sau khi sử dụng.

Khi ra ngoài, hãy tắt hết 3 loại thiết bị này để đề phòng tiền điện tăng cao-3

Máy tính

Chắc hẳn giờ đây, bất cứ người nào cũng có cho mình một chiếc máy tính ở nhà, và một số người chỉ tắt máy tính khi họ ra ngoài, thậm chí không rút nguồn điện chính. Thực ra trường hợp này máy tính vẫn mở nguồn, nếu không tắt thì sẽ phát sinh thêm tiền điện.

Khi ra ngoài, hãy tắt hết 3 loại thiết bị này để đề phòng tiền điện tăng cao-4

Theo Minh Minh - Vietnamnet


mẹo tiết kiệm điện

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.