Khi sạc điện thoại nên cắm máy trước hay nguồn trước? Rất nhiều người làm sai, không có gì ngạc nhiên khi pin nhanh hết

Về cơ bản chúng ta sạc điện thoại di động hàng ngày, nhưng nên cắm máy trước hay cắm nguồn điện trước? Nhiều bạn có thể cho rằng không sao đâu, cái nào trước cũng như nhau, thực ra có rất nhiều kiến ​​thức trong đó, nếu bạn làm sai sẽ làm giảm tuổi thọ của pin, điều này rất tệ.

Khi chúng ta sạc điện thoại di động, trước tiên chúng ta nên cắm cáp dữ liệu vào điện thoại di động hay cắm bộ sạc vào ổ cắm điện trước? Trên thực tế, loại chi tiết này rất quan trọng đối với thời lượng pin của điện thoại di động và rất có thể một chi tiết như vậy thường ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ pin của chúng ta.

Mọi người đều biết rằng khi chúng ta sạc điện thoại di động, sẽ có hiện tượng tăng điện áp hay còn gọi là tăng áp, là hiện tượng quá điện áp tức thời vượt quá điện áp, bình thường chỉ xảy ra trong một phần triệu giây. Khi bắt đầu sạc điện thoại, chúng ta có thể áp tai vào điện thoại và nghe thấy tiếng vo ve nhẹ, nguyên nhân là do nguồn điện tăng vọt.

Khi sạc điện thoại nên cắm máy trước hay nguồn trước? Rất nhiều người làm sai, không có gì ngạc nhiên khi pin nhanh hết-1

Trên thực tế, bước chính xác để chúng ta sạc điện thoại di động là trước tiên cắm phích cắm vào ổ cắm điện, sau đó mới cắm cáp dữ liệu vào điện thoại di động. Nếu cáp dữ liệu được cắm vào điện thoại di động trước, sau đó cắm vào ổ điện để thực hiện cuộc gọi, điện áp đột biến lớn có thể được tạo ra ngay lập tức, điều này sẽ làm hỏng điện thoại di động của chúng ta trong một thời gian dài.

Tương tự, hãy rút phích cắm của điện thoại di động sau khi bật nguồn, vì khi rút bộ sạc ra sẽ dễ tạo ra dòng điện ngược tức thời, điều này cũng có thể dẫn đến tình trạng lão hóa nhanh của pin và rút ngắn tuổi thọ của pin.

Khi sạc điện thoại nên cắm máy trước hay nguồn trước? Rất nhiều người làm sai, không có gì ngạc nhiên khi pin nhanh hết-2

Vậy làm thế nào để kéo dài tuổi thọ của pin điện thoại di động càng nhiều càng tốt? Ngoài các vấn đề quan trọng được đề cập ở trên trong quá trình sạc, các khía cạnh sau đây cũng sẽ ảnh hưởng đến việc sử dụng pin lithium-ion. Ví dụ, điểm đầu tiên là chúng ta nên tránh xa môi trường có nhiệt độ cao và cố gắng giữ nhiệt độ trong khoảng 16 đến 22 độ C khi sạc.

Nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng vì hiện nay trong quá trình sạc pin của hầu hết các dòng smartphone nếu nhiệt độ của pin vượt quá nhiệt độ khuyến nghị thì sau khi nguồn điện đạt 80% sẽ hạn chế việc sạc pin của chúng ta.

Khi sạc điện thoại nên cắm máy trước hay nguồn trước? Rất nhiều người làm sai, không có gì ngạc nhiên khi pin nhanh hết-3

Điểm thứ hai là chúng ta nên cố gắng sử dụng bộ sạc điện thoại di động chính hãng để sạc và không mua một số bộ sạc giả để sạc điện thoại di động của mình.

Khi sạc điện thoại nên cắm máy trước hay nguồn trước? Rất nhiều người làm sai, không có gì ngạc nhiên khi pin nhanh hết-4

Điểm thứ ba là chúng ta cố gắng bật chế độ năng lượng thấp càng nhiều càng tốt, nhiều điện thoại thông minh có chức năng chế độ năng lượng thấp này, khi năng lượng của điện thoại di động yếu, nó có thể dễ dàng kéo dài thời lượng pin.

Khi sạc điện thoại nên cắm máy trước hay nguồn trước? Rất nhiều người làm sai, không có gì ngạc nhiên khi pin nhanh hết-5Khi sạc điện thoại nên cắm máy trước hay nguồn trước? Rất nhiều người làm sai, không có gì ngạc nhiên khi pin nhanh hết-6

Trên đây là những kiến ​​thức hôm nay mình mang đến cho các bạn, hi vọng nó sẽ hữu ích với các bạn. Hẹn gặp lại lần sau.

Theo Bảo vệ công lý

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baove.congly.vn/khi-sac-dien-thoai-nen-cam-may-truoc-hay-nguon-truoc-rat-nhieu-nguoi-lam-sai-khong-co-gi-ngac-nhien-khi-pin-nhanh-het-

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.