Khi sạc điện thoại, nên cắm nguồn điện trước hay đầu sạc điện thoại trước? Làm sai có thể làm hỏng tuổi thọ của pin rất nhiều!

Bây giờ chúng ta có một chiếc điện thoại thông minh trong tay, chúng ta có thể bật nó lên hàng chục lần một giờ hoặc chúng ta có thể xem nó trong hai giờ liên tục.

Tại sao điện thoại di động của một số người hoạt động tốt sau hai năm sử dụng, nhưng sau hai năm sử dụng, pin điện thoại ngày càng kém bền?

Một trong những hành động chúng ta thường xuyên làm hàng ngày là sạc điện thoại di động, nếu cách sạc không đúng cách sẽ làm giảm tuổi thọ của điện thoại di động. Hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn là khi sạc điện thoại chúng ta nên cắm nguồn điện hay đầu sạc trước? Vẫn còn rất nhiều kiến ​​thức ở đây, hãy theo dõi tôi để tìm hiểu nhé.

Khi sạc điện thoại, nên cắm nguồn điện trước hay đầu sạc điện thoại trước? Làm sai có thể làm hỏng tuổi thọ của pin rất nhiều!-1

Câu hỏi đầu tiên đặt ra là khi sạc điện thoại, bạn nên cắm nguồn điện trước hay cổng sạc điện thoại di động trước? Câu hỏi thứ hai là sau khi sạc đầy điện thoại, nên rút nguồn hay rút đầu sạc điện thoại trước?

Để hiểu rõ về hai vấn đề này, trước hết chúng ta hãy hiểu thế nào là tăng đột biến? Tăng áp đề cập đến điện áp tức thời vượt quá điện áp làm việc bình thường, còn được gọi là điện áp xung tức thời. Nói như vậy có lẽ mọi người chưa hiểu, ví dụ như khi chúng ta sử dụng các thiết bị điện ở nhà, khi cắm vào ổ điện thì nghe thấy tiếng châm chích, hoặc nhìn bằng mắt thường thấy tia lửa điện, tia lửa này được gọi là tăng điện, điều này khá phá hoại thiết bị.

Khi sạc điện thoại, nên cắm nguồn điện trước hay đầu sạc điện thoại trước? Làm sai có thể làm hỏng tuổi thọ của pin rất nhiều!-2

Sau khi chúng ta đã hiểu về nguồn điện tăng đột biến là gì, chúng ta hãy hiểu câu hỏi đầu tiên, khi sạc điện thoại di động, bạn nên cắm nguồn điện hay đầu sạc điện thoại di động trước? Nếu chúng ta sử dụng cáp sạc chính hãng hoặc một số ổ cắm chống đột biến điện phổ biến trên thị trường, dù chúng ta cắm nguồn điện trước hay đầu sạc điện thoại di động trước, thì điều đó cũng không ảnh hưởng gì đến điện thoại di động của chúng ta. Tuy nhiên, trong cuộc sống, đôi khi bộ sạc chính hãng của chúng ta bị hỏng, lúc này chúng ta sẽ sử dụng bộ sạc của người khác, hoặc mua phải một số loại sạc kém chất lượng trên thị trường, nếu ổ cắm chúng ta sử dụng ở nhà có thể không phải là phích cắm chống đột biến điện, thì lúc này, chúng ta phải hình thành thói quen trước tiên là cắm nguồn điện sau đó mới cắm điện thoại di động, để không gây hỏng hóc cho điện thoại di động.

Sau khi hiểu được hai khía cạnh trên, khi đang sạc chúng ta phải hình thành thói quen này, trước tiên chúng ta phải cắm nguồn điện rồi mới cắm điện thoại di động, để dù chúng ta đang sử dụng bộ sạc chính hãng hay bộ sạc không chính hãng, chúng ta sẽ không ảnh hưởng đến điện thoại di động.

Khi sạc điện thoại, nên cắm nguồn điện trước hay đầu sạc điện thoại trước? Làm sai có thể làm hỏng tuổi thọ của pin rất nhiều!-3

Câu hỏi thứ hai, sau khi điện thoại được sạc đầy, nên rút nguồn điện hay đầu sạc điện thoại trước? Cách đúng là trước tiên phải rút đầu cắm sạc của điện thoại, sau đó mới rút nguồn điện. Nếu chúng ta làm sai hướng và rút nguồn điện trước thì lúc này cũng sẽ sinh ra dòng điện ngược nhất thời, gây hư hỏng rất lớn cho dế yêu của bạn.

Khi sạc điện thoại, nên cắm nguồn điện trước hay đầu sạc điện thoại trước? Làm sai có thể làm hỏng tuổi thọ của pin rất nhiều!-4

Cuối cùng, tôi nhắc nhở mọi người rằng nếu điện thoại di động của chúng ta đã được sạc đầy, chúng ta phải rút cổng sạc kịp thời.

Nhiều người còn có thói quen để ổ cắm sạc trực tiếp trên ổ cắm sau mỗi lần sạc, điều này thực sự rất nguy hiểm không chỉ gây lãng phí điện năng mà đôi khi chúng ta còn sử dụng những bộ sạc không chính hãng để sạc, nếu thiết bị được đặt trên ổ cắm, nó sẽ tiếp tục nóng lên, và cũng sẽ gây ra hiện tượng cháy.

Khi sạc điện thoại, nên cắm nguồn điện trước hay đầu sạc điện thoại trước? Làm sai có thể làm hỏng tuổi thọ của pin rất nhiều!-5

Vì vậy, mỗi khi sạc xong chúng ta phải rút sạc kịp thời. Nếu thấy hữu ích, đừng quên bấm like và chia sẻ với bạn bè của bạn.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khi-sac-dien-thoai-nen-cam-nguon-dien-truoc-hay-dau-sac-dien-thoai-truoc-lam-sai-co-the-lam-hong-tuoi-tho-cua-pin-rat-nhieu-118425.html

điện thoại di động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.