Không cần tháo máy hút mùi của bếp nếu bị bẩn, hãy làm sạch nó bằng mẹo này

Các máy hút mùi sử dụng lâu ngày sẽ rất bẩn, nếu không được vệ sinh kịp thời thì hiệu quả hút khói của dầu sẽ rất kém, nếu cơ thể chúng ta hít phải khói dầu quá mức thì rất dễ gặp vấn đề.

Tốt nhất nên vệ sinh máy hút mùi thường xuyên sau khi nấu ăn trong bếp, nếu không sẽ khiến dầu bám vào máy hút mùi rất khó vệ sinh. Khi vệ sinh máy hút mùi có người sẽ tháo máy hút mùi rất phiền phức, nhưng nếu đúng phương pháp thì không cần phải tháo máy hút mùi.

Không cần tháo máy hút mùi của bếp nếu bị bẩn, hãy làm sạch nó bằng mẹo này-1

Máy hút mùi dính dầu ở trên rất khó vệ sinh, nhưng với những mẹo nhỏ sau đây bạn có thể dễ dàng vệ sinh máy hút mùi, chúng ta có thể dùng xà phòng và nước dầu, hiệu quả rất tốt. Bạn cũng có thể sử dụng chất tẩy rửa để vệ sinh máy hút mùi, bạn không cần phải tháo máy hút mùi ra khi vệ sinh mà chỉ cần cho chất tẩy rửa vào giẻ lau và dùng giẻ lau sạch, nếu muốn hiệu quả tốt hơn bạn có thể dùng nước ấm hoặc nước nóng để làm ẩm giẻ, ngoài ra giấm trắng cũng rất tốt, giấm trắng có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn.

Không cần tháo máy hút mùi của bếp nếu bị bẩn, hãy làm sạch nó bằng mẹo này-2

Bạn cũng có thể nhúng một ít nước xà phòng và giấm trắng lên giấy vệ sinh rồi gắn vào nắp hút mùi, khoảng mười phút là có thể tháo ra, lúc này bạn lau sẽ thấy rất sạch và khả năng khử độc rất tốt. Hiệu quả là siêu tốt.a

Không cần tháo máy hút mùi của bếp nếu bị bẩn, hãy làm sạch nó bằng mẹo này-3

Mọi người nên vệ sinh máy hút mùi thường xuyên, lau sau khi nấu ăn để giảm sự tích tụ bụi bẩn, giúp máy hút mùi luôn được như mới, không nên đợi bụi bẩn nhiều mới lau sạch sẽ rất tốn kém. Để không mất nhiều thời gian và năng lượng, tốt hơn là bạn nên lau nó hàng ngày.

Không cần tháo máy hút mùi của bếp nếu bị bẩn, hãy làm sạch nó bằng mẹo này-4

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khong-can-thao-may-hut-mui-cua-bep-neu-bi-ban-hay-lam-sach-no-bang-meo-nay-91144.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.