Không dùng chất tẩy rửa, chỉ cần thứ rẻ bèo này, bồn tắm ố vàng trở nên trắng sáng đến bất ngờ

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn phương pháp để làm sạch các vết cặn bồn tắm theo cách đơn giản nhưng có hiệu quả mạnh mẽ.

Trước đây cuộc sống của con người còn khó khăn, khoa học kỹ thuật còn chưa phát triển nên các loại bồn tắm được sử dụng thường là: gỗ, bồn đá, bồn gạch xây... Ngày nay, chất liệu bồn tắm được nâng cấp hơn rất nhiều (Acrylic, Composite, Galaxy ngọc trai...). Chất liệu cao cấp này chuyên sử dụng cho bồn tắm, có độ bền cao, sáng bóng, chống ngả màu và dễ vệ sinh. 

Không dùng chất tẩy rửa, chỉ cần thứ rẻ bèo này, bồn tắm ố vàng trở nên trắng sáng đến bất ngờ-1

Thông thường, sau mỗi lần sử dụng, nếu bạn làm vệ sinh bồn tắm ngay thì sẽ giữ được độ trắng sáng và vẻ đẹp tự nhiên của sản phẩm. Tuy nhiên, không ít người để bồn tắm cả tuần hặc vài tuần mới vệ sinh một lần, khiến bồn bị bám cặn bẩn, trông rất mất thẩm mỹ. Do bồn tắm tiếp xúc nhiều với da nên việc vệ sinh bằng vật liệu tự nhiên sẽ tốt hơn rất nhiều so với dùng hóa chất. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn phương pháp để làm sạch các vết cặn bồn tắm theo cách đơn giản nhưng có hiệu quả mạnh mẽ.

Phương pháp đầu tiên: Sử dụng chanh

- Đổ đầy nước vào bồn tắm cần làm sạch.

- Cắt vài quả chanh thả vào bồn tắm và để qua đêm đến sáng. Sáng hôm sau, bạn lấy chanh ra và rút bỏ hết nước trong bồn.

Không dùng chất tẩy rửa, chỉ cần thứ rẻ bèo này, bồn tắm ố vàng trở nên trắng sáng đến bất ngờ-2

- Chỉ cần dùng một chiếc khăn tắm xoa đều trên thành bồn tắm là bạn có thể loại bỏ mọi cặn bẩn bám xung quanh.

Không dùng chất tẩy rửa, chỉ cần thứ rẻ bèo này, bồn tắm ố vàng trở nên trắng sáng đến bất ngờ-3

Phương pháp thứ hai: Dùng bưởi và muối

- Cắt đôi quả bưởi. Tùy thuộc vào kích thước của bồn tắm, bạn cần từ nửa quả bưởi đến vài quả. Đổ muối biển vào nửa quả bưởi.

Không dùng chất tẩy rửa, chỉ cần thứ rẻ bèo này, bồn tắm ố vàng trở nên trắng sáng đến bất ngờ-4

- Chuẩn bị muối biển. 

Lý do để sử dụng muối biển trong việc vệ sinh bồn tắm vì các hạt muối biển có kích thước lớn nên có khả năng lột tẩy mạnh hơn. Nếu bạn muốn sử dụng muối thông thường cũng không có vấn đề gì nhưng cần sử dụng nhiều muối hơn. Bạn có thể cho một vài thìa cà phê bột baking soda cùng với muối vào bồn tắm để làm sạch hơn.

Không dùng chất tẩy rửa, chỉ cần thứ rẻ bèo này, bồn tắm ố vàng trở nên trắng sáng đến bất ngờ-5

- Chà bưởi lên toàn bộ bồn tắm sao cho phủ toàn bộ, đóng van thoát nước để giữ nước bưởi trong bồn tắm, không để chảy xuống cống.

- Rắc muối biển vào bên trong bồn.

- Nước bưởi làm muối bám vào thành bồn. Một nửa cốc muối là đủ sử dụng cho bồn tắm. 

- Dùng miếng bọt biển thoa muối và bưởi lên toàn bộ bồn tắm. Nếu bồn tắm có nhiều khối, hãy để muối và nước bưởi trên bồn một lúc, sau đó xả sạch.

- Rửa sạch. 

- Với khăn và nước, hãy làm sạch hoàn toàn bụi bẩn và các mảnh vụn còn sót lại trên bồn tắm.

Phương pháp thứ 3: Dùng giấm

Giấm có tính axit và tiêu diệt hàng loạt vi khuẩn. Trộn một cốc giấm với một cốc nước và lắc đều, sau đó đổ vào bình xịt và xịt vào bên trong bồn tắm, sao cho bao phủ toàn bộ bồn tắm. Làm sạch bồn tắm bằng chổi cao su và sau đó rửa sạch.

Không dùng chất tẩy rửa, chỉ cần thứ rẻ bèo này, bồn tắm ố vàng trở nên trắng sáng đến bất ngờ-6

Phương pháp thứ 4: Sử dụng baking soda

Trộn 1 ly baking soda, một ít xà phòng thực vật (hoặc xà phòng bình thường), một ít nước và một vài giọt chiết xuất cây trà hoặc chiết xuất bạc hà và làm sạch bồn tắm bằng vải mềm hoặc miếng bọt biển.

Phương pháp thứ 5: Dùng dầu gội đầu

Dầu gội đầu cũng có thể làm sạch bồn tắm nhựa, bồn tắm tráng men các loại một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy dầu gội đầu và xịt nước vào bồn tắm, đặc biệt chú ý đến các vết bẩn và chà sạch. Dầu gội đầu rất tốt để loại bỏ váng xà phòng và cũng sẽ tăng thêm độ sáng bóng cho vòi rôm của bạn.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.