Không mua sườn khi có 3 đặc điểm này, chắc chắn người bán cũng khâm phục bạn

Để mua được những miếng sườn ngon, tươi mới cũng cần có bí quyết.

Sườn lợn là nguyên liệu được rất nhiều người yêu thích vì có thể chế biến thành được rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn như sườn xào chua ngọt, sườn nướng, sườn rim, hấp, kho... Mặc dù có ít thịt nhưng vẫn có giá trị dinh dưỡng nhất định. Xương sườn rất giàu protein, chất béo, vitamin và một lượng lớn collagen, chất nhầy xương... có thể cung cấp dinh dưỡng phong phú cho cơ thể con người.

Sườn ngon là như vậy nhưng nếu không biết cách chọn rất có thể bạn sẽ mua phải những dẻ sườn kém chất lượng. Đầu bếp mách vài mẹo nhỏ, khi đi mua, tuyệt đối không nên chọn những mảnh có 3 đặc điểm này:

1. Sườn heo quá ẩm trên bề mặt

Thịt lợn ngày càng cao vì thế không tránh khỏi việc sườn kém chất lượng trộn lẫn sườn ngon để bán. Vì thế, khi mua sườn, cần chú ý đến bề mặt của nó. Nếu bề mặt sườn quá ướt rất có thể đã bị người bán bơm nước. Hoặc sờ vào thấy miếng sườn lạnh chứng tỏ không phải sườn tươi. Do đó, không nên mua những dẻ sườn có đặc điểm này.

Không mua sườn khi có 3 đặc điểm này, chắc chắn người bán cũng khâm phục bạn-1


2. Sườn có bề mặt bị dính

Khi mua sườn ở chợ hoặc siêu thị, tốt nhất không nên chọn những miếng có bề mặt quá dính và hơi nhớt. Những mảnh sườn này chứng tỏ nó đã được để một thời gian dài, không còn tươi ngon nữa. 

3. Thịt sườn không đàn hồi

Khi chúng ta mua sườn, ấn ngón tay vào phần thịt của sườn để xem chất lượng thịt sự đàn hồi không. Nếu thịt có độ đàn hồi, điều đó có nghĩa là xương sườn chắc thịt, tươi ngon và còn mới.

Ngược lại, nếu xương sườn không đàn hồi và thịt lỏng lẻo, chứng tỏ chất lượng của miếng xương sườn này tương đối kém và giá trị dinh dưỡng bị giảm. Do đó, không nên mua những miếng sườn không có sự đàn hồi này.

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/mua-suon-nguoi-sanh-an-se-khong-chon-manh-co-3-dac-diem-nay-den-nguoi-ban-cung-kham-phuc-512020165151629692.htm

mẹo chọn sườn ngon

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.