Không ngờ que tăm lại có nhiều tác dụng thần kỳ như vậy, thật tiếc vì không phải cũng biết sớm hơn

Tăm tre ngoài dùng để xỉa răng thì chúng còn rất nhiều công dụng thần kỳ khác.

Trong cuộc sống hàng ngày, dường như trong mỗi gia đình đều có những chiếc tăm tre loại nhỏ và mảnh. Đa số mọi người đều nghĩ tăm chỉ dùng để xỉa răng nhưng thực ra chúng còn có nhiều công dụng thần kỳ khác trong cuộc sống. Hãy cùng xem bài viết dưới đây để biết những chiếc tăm tre nhỏ bé này có công dụng gì.

Không ngờ que tăm lại có nhiều tác dụng thần kỳ như vậy, thật tiếc vì không phải cũng biết sớm hơn-1

1. Tách vỏ hoa quả

Những loại quả mọng nước và có phần vỏ mỏng dính sát vào phần thịt như cà chua, nho...sẽ khá khó khăn để chúng ta tách riêng vỏ quả ra. Nhưng chỉ với một chiếc tăm, mọi việc sẽ được giải quyết nhanh chóng.

Cách tách vỏ nho: Lấy tăm cắm vào quả nho từ đầu cuống xuống dưới. Di chuyển đầu tăm theo hình dạng của quả, vừa nhấn đầu tăm vừa xoay tròn từ trên xuống dưới. Bạn cần di chuyển sao cho đầu tăm trượt sát vào vỏ để không bị dính quá nhiều phần thịt vào vỏ. Sau khi đã di chuyển tăm hết một vòng là có thể lột vỏ ra ngoài dễ dàng. Cách làm này khá đơn giản, hiệu quả mà không hề tốn công sức. 

Không ngờ que tăm lại có nhiều tác dụng thần kỳ như vậy, thật tiếc vì không phải cũng biết sớm hơn-2

Cách tách vỏ cà chua: Bạn cũng cắm tăm vào quả cà chua từ đầu cuống xuống dưới. Vì quả cà chua tương đối to, nên bạn sẽ cắm tăm để chia quả cà chua thành 4 phần. Lần lượt cắm que tăm từ trên đầu cuống xuống dưới và vừa cắm vừa xoay tròn để tách phần vỏ quả ra.

Không ngờ que tăm lại có nhiều tác dụng thần kỳ như vậy, thật tiếc vì không phải cũng biết sớm hơn-3

2. Đánh dấu trang sách

Khi đọc sách, có những khi chúng ta không thể đọc hết cả một quyển ngay được nên cần phải đánh dấu trang sách đó lại để lần sau đọc tiếp. Có rất nhiều cách giúp bạn ghi nhớ trang sách đang đọc dở dang, ví dụ như gập một góc sách lại, lấy bút kẹp vào...hay đơn giản nhất chỉ cần dùng một cây tăm là có thể giải quyết được.

Cách làm: Lấy que tăm đặt vào phần gáy sách chỗ trang đang đọc dở và để chìa một đoạn tăm nhô ra bên ngoài. Mỗi lần muốn đọc, bạn chỉ cần nhìn theo đoạn tăm nhô ra là có thể mở được đúng trang sách mình cần đọc.

Không ngờ que tăm lại có nhiều tác dụng thần kỳ như vậy, thật tiếc vì không phải cũng biết sớm hơn-4

3. Làm sạch bàn phím

Bàn phím nếu sử dụng lâu ngày sẽ bị bám nhiều bụi và ẩn dưới các khe nhỏ. Nếu bạn không làm sạch bụi dưới bàn phím kịp thời sẽ khiến độ nảy khi gõ phím không được tốt, bàn phím trở nên rất khó sử dụng. Để loại bỏ những bụi bẩn này thực ra rất đơn giản: Bạn chỉ cần dùng cây tăm nhọn quấn một đầu vào mẩu giấy ăn. Sau đó di chuyển đầu tăm ở phần lõm giữa các chữ cái bàn phím, lau đi lau lại nhiều lần là có thể loại bỏ bụi bẩn nhanh chóng.

Không ngờ que tăm lại có nhiều tác dụng thần kỳ như vậy, thật tiếc vì không phải cũng biết sớm hơn-5

4. Làm sạch điện thoại di động và là công cụ tiện ích để lấy sim điện thoại iphone

Điện thoại di động của bạn sử dụng lâu ngày, các nút tai, cổng sạc và lỗ loa bị bám bụi. Vì các khu vực này có kích thước khá nhỏ nên việc vệ sinh gặp khó khăn. Lúc này, hãy dùng ngay cây tăm tre trong nhà bạn.

Cách làm: Lấy một tờ giấy ăn mỏng quấn vào đầu tăm, lau qua lại từng lỗ nhỏ là có thể đẩy chất bẩn bên trong ra ngoài một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Không ngờ que tăm lại có nhiều tác dụng thần kỳ như vậy, thật tiếc vì không phải cũng biết sớm hơn-6

Ngoài ra, tăm còn có thể được dùng để lấy thẻ sim điện thoại ra ngoài. Chỉ cần bạn đưa đầu tăm vào lỗ nhỏ của khay SIM với lực vừa đủ, rồi lấy que ra để khay SIM tự động đẩy ra.

5. Hấp bánh

Khi bạn muốn ăn bánh mà không có khay hấp thì những chiếc tăm sẽ giúp bạn giải quyết rắc rối này.

Cách làm: Cắm 3 que tăm vào ba góc bánh cho cân rồi đặt vào nồi hấp và đổ nước vào đun như bình thường. Cần lưu ý điều chỉnh chiều cao que tăm sao cho phần bột cách một đoạn so với mặt nước. Que tăm sẽ có tác dụng tương tự như chiếc vỉ hấp, giúp bánh không bị ngập trong nước mà vẫn được làm chín bằng hơi nước như bình thường.

Không ngờ que tăm lại có nhiều tác dụng thần kỳ như vậy, thật tiếc vì không phải cũng biết sớm hơn-7

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.