Kiểm tra số lần sạc pin trên iPhone cực đơn giản và chính xác

Nếu bạn muốn biết độ chai pin điện thoại cũng như thông tin cụ thể hơn về số lần sạc pin trên iPhone thì đừng bỏ qua những mẹo nhỏ sau đây.

Trong thiết bị di động, đặc biệt là iPhone, pin là thứ quan trọng, không thể thiếu. Đồng thời, nó cũng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của người dùng. 

Bởi trong quá trình sử dụng, đôi khi bạn sẽ dễ rơi vào trạng thái bực tức vì pin hết quá nhanh hay thậm chí là chai, nhanh hỏng. Điều này dẫn tới việc bạn phải bỏ ra một khoản tiền để thay pin mới, hoặc thậm chí là mua điện thoại mới. 

Bởi vậy, bạn nên ghi nhớ cách kiểm tra số lần sạc pin để biết được độ chai pin của chiếc iPhone đang dùng. 

Số lần sạc pin trên iPhone là gì?

Số lần sạc hay còn gọi là chu kỳ sạc pin là một lần bạn sử dụng hết 100% dung lượng pin và phải cắm sạc thì đó được tính là một lần sạc. 

Chẳng hạn, bạn sạc được 50% cho viên pin thì viên pin đó mới đạt 1/2 chu kỳ, khi bạn nạp tiếp 50% nữa mới là hoàn thành một chu kỳ sạc.

Số lần sạc pin phản ánh điều gì?

Số lần sạc pin phản ánh số lần tiến hành nạp điện cho thiết bị. Thông qua số lần nạp bạn sẽ nắm được iPhone của mình có bị sử dụng quá nhiều hay không, đồng thời biết tình trạng pin máy liệu có còn đủ tốt để sử dụng lâu dài hay đã chai pin và cần phải thay pin mới. 

Kiểm tra số lần sạc pin trên iPhone cực chính xác

Ngoài ra, nếu bạn đang có ý định mua chiếc điện thoại iphone cũ, hoặc đơn giản bạn tò mò muốn kiểm tra xem mình đã sạc bao nhiêu lần trên chiếc iPhone yêu thích mà chưa biết cách thì có thể làm theo những bước sau đây. 

Dưới đây 4 bước đơn giản giúp bạn kiểm tra số lần sạc trên iPhone cực chính xác, bạn đừng nên bỏ qua.

Bước 1: Trước tiên chúng ta phải tải ứng dụng có tên charging play trên App store.

Bước 2: Ấn vào phần Cài đặt và vuốt xuống dưới, sau đó chọn vào Quyền riêng tư & Bảo mật rồi chọn tiếp vào mục Phân tích & Cải tiến.

Kiểm tra số lần sạc pin trên iPhone cực đơn giản và chính xác-1

Bước 3: Tiếp theo, bạn cần chọn Dữ liệu phân tích, rồi nhấn tiếp vào Analytics-2023-Tháng-Ngày-xxxx (Tháng, ngày là ngày mới nhất).

Kiểm tra số lần sạc pin trên iPhone cực đơn giản và chính xác-2

Bước 4: Chọn biểu tượng chia sẻ nhấn vào Charging times query, sau đó đợi một chút bạn sẽ nhận về kết quả như mong muốn.

Kiểm tra số lần sạc pin trên iPhone cực đơn giản và chính xác-3

Trên đây là 4 bước đơn giản để kiểm tra chiếc điện thoại iPhone của mình đã sạc bao nhiêu lần. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra số lần sạc pin trên iPhone thông qua các ứng dụng hỗ trợ. 

Những thủ thuật “nhỏ nhưng có võ” này giúp bạn xác định được thời gian thay pin phù hợp nhất nhằm nâng cao trải nghiệm trong quá trình sử dụng smartphone. 

Trong thời đại số, việc nắm chắc các thủ thuật công nghệ cũng là cách giúp bạn sử dụng thiết bị một cách hiệu quả và bền bỉ hơn. 

Theo VTC.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/kiem-tra-so-lan-sac-pin-tren-iphone-cuc-don-gian-va-chinh-xac-ar813657.html

iPhone

mẹo vặt gia đình


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.