Kiến xâm chiếm lọ đường và đây là 4 cách nhanh nhất để đuổi sạch chúng

Nếu bạn lỡ sơ ý đậy nắp không kín hay buộc túi lỏng lẻo để kiến xâm nhập vào thì hãy dùng 4 mẹo dưới đây để đuổi kiến đi nhé!

Nhiều khi sơ ý, lọ đường của bạn bỗng nhiên được hàng trăm chú kiến ghé thăm. Đã xâm nhập bất hợp pháp là thế vậy mà những chú kiến chui vào lọ đường lại còn lì lợm, đuổi mãi chẳng đi khiến đường bị hôi, khó sử dụng.

Vậy phải làm sao để đuổi kiến đi, và làm sạch đường khi bị kiến tấn công? Bỏ túi mẹo đuổi kiến ra khỏi lọ đường nhanh chóng nhé!

1. Dùng đũa, thìa cắm vào lọ đường

Khi phát hiện có kiến chui vào lọ đường, bạn lấy vài chiếc đũa hoặc chiếc thìa cắm sâu xuống tận đáy bình để dụ kiến.

Kiến xâm chiếm lọ đường và đây là 4 cách nhanh nhất để đuổi sạch chúng-1


Đợi một lúc, kiến sẽ bám đầy lên trên bề mặt chiếc đũa, thìa. Lúc này, bạn nhấc đũa, thìa ra rồi giũ sạch kiến là xong. Các mẹ cứ làm như vậy cho đến khi kiến bò ra hết nhé! 

2. Dùng báo 

Cách đuổi kiến này cực đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một tờ báo sạch mà thôi. Đổ đường ra tờ báo, trải đều rồi để nơi khô thoáng hoặc đem ra phơi nắng. 

Kiến xâm chiếm lọ đường và đây là 4 cách nhanh nhất để đuổi sạch chúng-2


Đồng thời, bạn chỉ cần gõ vài lần để gây động, khiến kiến bò hết ra ngoài và sau đổ lại đường trở lại vào hũ là được. Bạn cũng có thể đặt gần tờ báo một vật nào đó để dụ kiến qua hướng bạn muốn.

3. Hơ lửa lọ đường

Đây có lẽ là cách đa số các mẹ thường dùng mỗi khi có kiến chui đầy vào hũ đường trong căn bếp.

Đơn giản thôi, bạn chỉ cần mở nắp lọ đường rồi đặt kế bên bếp ga. Bạn mở lửa ở mức nhỏ vừa đủ lan nóng sang hũ đường. Đợi vài phút là lũ kiến sẽ lần lượt bò ra ngoài vì bị nóng đấy.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý là chỉ nên để lửa thật nhỏ, đủ sức làm nóng hũ đường là được, đừng để lửa vừa hoặc lớn sẽ khiến đường bị cháy và kiến bỏ mạng bên trong lọ.

Kiến xâm chiếm lọ đường và đây là 4 cách nhanh nhất để đuổi sạch chúng-3


4. Gõ gõ vào lọ đường

Mặc dù cách này hiệu quả không thực cao nhưng bạn cũng có thể áp dụng. 

Kiến xâm chiếm lọ đường và đây là 4 cách nhanh nhất để đuổi sạch chúng-4


Đó là bạn đặt lọ đường ở nơi thoáng, có nắng càng tốt, sau đó mở nắp lọ đường. Bạn dùng tay đập nhẹ nhẹ xung quanh thành lọ. Kiến thấy bị động sẽ tìm cách thoát ra ngoài. Sau một thời gian kiến sẽ bò ra hết đấy.

 

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/kien-xam-chiem-lo-duong-va-day-la-4-cach-nhanh-nhat-de-duoi-sach-chung-2220202428157948.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.