Kiwi có ngọt hay không cứ xem điểm này là biết, người bán hàng cũng phải khâm phục vì bạn quá sành ăn

Nắm được 3 mẹo này, bạn sẽ chọn được những quả kiwi ngon, ngọt nhất.

Quả kiwi được mệnh danh là “siêu trái cây” bởi nó chứa hàm lượng lớn các dưỡng chất, vitamin như polyphenol, axit folic, vitamin C, K và E, folate, kali, chất xơ, choline, đồng, magiê và phốt pho. Ngoài ra, loại quả này không có cholesterol, ít đường và chất béo nên rất tốt cho sức khỏe. 

Kiwi có nhiều loại nhưng kiwi vàng và xanh là hai loại phổ biến nhất hiện nay. Chúng được coi là loại trái cây rất giàu dinh dưỡng và được xếp ở top ‘’đắt đỏ’’ trong các loại hoa quả nhập khẩu. Vì có giá thành đắt đỏ nên bạn sẽ khá cẩn thận trong khâu chọn lựa để mua được quả kiwi ngon nhất.

Tuy nhiên, thực tế vẫn có nhiều trường hợp không chọn được quả kiwi vừa ý, nguyên nhân có thể là do bạn không nắm rõ được các đặc điểm của loại quả này. Nếu bạn muốn trở thành bà nội trợ thông thái, chọn được những quả kiwi ngon, trăm phát trăm trúng thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

Kiwi có ngọt hay không cứ xem điểm này là biết, người bán hàng cũng phải khâm phục vì bạn quá sành ăn-1

1. Cách chọn kiwi ngon

Nhìn vào vỏ quả

Nên chọn quả có vỏ mịn và bóng, lông tơ không dễ rụng thì đây là quả kiwi chất lượng cao. Loại kiwi có vỏ sần sùi, trên vỏ có nhiều lỗ to và không đều nhau thì có thể chúng đã bị tẩm hóa chất hoặc phun chất kích thích nên lượng đường trong quả giảm, hương vị kém thơm ngon. Ngoài ra cũng cần tránh chọn những quả có vết côn trùng đốt hoặc có vết bầm dập vì chỉ cần một vết nhỏ xíu thôi là cả quả có thể hỏng sau vài giờ.

Nhìn vào hình dạng

Chú ý chọn quả có hình bầu dục, một đầu to, một đầu nhỏ hơi giống quả trứng thì đây là loại quả chín tự nhiên sẽ có vị ngọt hơn. Ngược lại những quả có hình dạng khác lạ, méo mó hay bẹp dính thì có thể chúng bị dùng hooc môn, ăn kém ngon và giảm độ ngọt. 

Nhìn vào cuống

Dùng ngón tay ấn nhẹ vào phần đầu của cuống kiwi, nếu cuống mềm thì quả đó ngọt (nghĩa là đã chín) còn cuống cứng thì quả đó chua (chưa chín). Tuy nhiên, không nên chọn quả có cuống đen và mềm vì chúng có thể đã bị hỏng.

Kiwi có ngọt hay không cứ xem điểm này là biết, người bán hàng cũng phải khâm phục vì bạn quá sành ăn-2

2. Phương pháp làm chín trái kiwi

Nếu bạn mua nhiều kiwi để dự trữ thì nên chọn những quả xanh để bảo quản được lâu, khi ăn chỉ cần ủ chín là được. Dưới đây là một số phương pháp ủ chín loại quả này

Làm chín bằng táo

Bạn có thể chuẩn bị hai quả táo rồi cho vào cùng với túi đựng kiwi, sau đó buộc chặt miệng túi lại. Với cách làm này thì chỉ khoảng 2 ngày là kiwi có thể chín ngọt vì khi để chung với táo, táo sẽ giải phóng khí ethylen, giúp thúc đẩy trái cây nhanh chín.

Kiwi có ngọt hay không cứ xem điểm này là biết, người bán hàng cũng phải khâm phục vì bạn quá sành ăn-3

Ủ chín ở nhiệt độ phòng

Khi mua về, kiwi còn xanh, bạn có thể ủ chín ở nhiệt độ phòng. Hãy cho kiwi vào một vật đựng rồi để chúng ở nhiệt độ phòng, nơi khô thoáng, không có ánh nắng chiếu trực tiếp vào vì sẽ khiến quả bị đổi màu và nhanh hư. Với cách làm này, Kiwi sẽ chín mềm thơm trong vòng từ 2 - 4 ngày. 

3. Bảo quản kiwi

Đối với những quả kiwi đã chín bạn có thể để ở nhiệt độ phòng và dùng chúng trong vòng 2 - 3 ngày. Nếu muốn bảo quản kiwi đã chín lâu hơn thì bạn nên cho vào tủ lạnh là có thể bảo quản được tối đa 7 ngày mà hương vị của chúng không hề thay đổi.

Nếu muốn sử dụng lâu hơn thì bạn có thể đặt kiwi vào ngăn đông của tủ lạnh, khi bảo quản nguyên quả thì thời gian sử dụng có thể lên đến vài tháng. Nếu đã cắt nhỏ thì có thể bảo quản tối đa 1 tháng. Nhưng cần lưu ý: Khi đã rã đông để sử dụng thì bạn nên sử dụng luôn, nếu sử dụng không hết cũng không nên cấp đông lại vì sẽ khiến quả nhanh hỏng.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.