Làm thế nào để loại bỏ những giọt nước trong tủ lạnh? Hãy thử các phương pháp này để thấy vấn đề chẳng hề nan giải

Rất nhiều người sử dụng tủ lạnh gặp tình trạng tủ đọng những giọt nước bên trong nhưng không tìm ra được cách giải quyết.

Việc ngăn mát tủ lạnh có đọng những giọt nước là chuyện bình thường, điều này không có nghĩa là tủ lạnh của bạn gặp vấn đề gì nghiêm trọng nhưng cần phải tìm cách xử lý kịp thời. Theo các chuyên gia điện lạnh, có nhiều nguyên nhân khiến tủ lạnh bị đọng nước bên trong và giải pháp như sau:

Lý do 1:

Thông thường khi chúng ta đặt thực phẩm vào tủ lạnh mà không đợi nguội thì hơi nước do thực phẩm tỏa ra sẽ ngưng tụ lại thành một lượng lớn các giọt nước trong ngăn mát. Lúc này, có quá nhiều nước ngưng tụ, tốc độ hình thành lớn hơn tốc độ thoát nước sẽ gây ra hiện tượng tích nước bên trong tủ lạnh.

Giải pháp:

Đối với tình trạng tích nước trong tủ lạnh do nguyên nhân này, chúng ta cần dùng giẻ lau sạch nước trong tủ lạnh. Sau đó, khi bảo quản thực phẩm, chúng ta cần đợi nguội rồi mới cho vào tủ lạnh, để tránh sự xuất hiện của tích tụ nước trong tủ lạnh.

Làm thế nào để loại bỏ những giọt nước trong tủ lạnh? Hãy thử các phương pháp này để thấy vấn đề chẳng hề nan giải-1

Lý do 2:

Nước ngưng tụ hình thành trong ngăn mát tủ lạnh thường được thoát qua lỗ thoát nước. Nhưng một khi lỗ thoát nước của tủ lạnh bị tắc, nước ngưng tụ hình thành không thể thoát ra kịp thời và ngăn mát sẽ bị đọng nước. 

Giải pháp:

Khi sử dụng tủ lạnh chúng ta cần vệ sinh ngăn mát thường xuyên để đảm bảo lỗ thoát nước không bị cặn bẩn làm tắc nghẽn. Khi lỗ thoát nước của tủ lạnh bị tắc, lúc vệ sinh chúng ta có thể trực tiếp dùng dây sắt mỏng để thông. Nếu dùng dây sắt mỏng không được thì bạn hãy mở nắp sau tủ lạnh, lấy đường ống thoát nước của tủ lạnh ra, và loại bỏ các tạp chất trong đó, tráng qua nước sạch vài lần rồi mới lắp lại. Tất nhiên, cần làm sạch nước trong tủ lạnh trước khi làm sạch đường ống thoát nước.

Lý do 3:

Vào mùa hè, nếu chúng ta thường xuyên mở đóng tủ lạnh sẽ khiến không khí nóng ở môi trường xung quanh tràn vào, hơi ẩm trong không khí cũng sẽ sinh ra những giọt nước, lâu dần sẽ hình thành nước ngưng tụ. Khi nước ngưng tụ quá nhiều, không kịp xả ngăn mát tủ lạnh cũng gây ra hiện tượng đọng nước.

Giải pháp:

Khi sử dụng tủ lạnh vào mùa hè, chúng ta cần hạn chế tối đa số lần đóng mở, đồng thời thường xuyên thông tắc đường ống thoát nước và đường ống rò rỉ để đảm bảo nước ngưng tụ chảy ra được.

Theo Minh Minh - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.