Làm gì khi iPhone của bạn bị ướt?

Mặc dù điện thoại iPhone hiện đại có thể chịu được nước thế nhưng bạn cũng nên biết cách xử lý khi máy bị ướt để máy có thể bền hơn.

Không phải mọi dòng iPhone đều có thể chống nước, chỉ những thế hệ từ iphone 7 trở lại mới có khả năng này nhưng chỉ ở một mức độ nào đó chứ không phải hoàn toàn. Vì vậy bạn nên chú ý tránh để iPhone bị ướt để bảo vệ tối đa “dế” yêu của mình.

Trong trường hợp không may điện thoại iPhone của bạn bị ướt bạn có thể thực hiện các bước sau để bảo vệ điện thoại của mình:

Bước 1: Tắt nguồn điện thoại iphone khi nó bị ướt

Nếu bạn có một mẫu iPhone không có khả năng chống nước, đã cũ việc bạn cần làm ngay lập tức là tắt iPhone nếu nó bị ướt vì nước có khả năng dẫn điện nguy cơ làm hư máy.

Làm gì khi iPhone của bạn bị ướt?-1
Làm gì khi iPhone của bạn bị ướt?

Bước 2: Lau khô điện thoại

Sau khi tắt thiết bị của bạn, hãy dùng khăn mềm lau khô iPhone của bạn kỹ lưỡng. Bạn nên đợi iPhone khô hoàn toàn trước khi sạc, một vài dòng iPhone của có thể đưa ra cảnh báo về việc phát hiện hơi ẩm trong cổng sạc nếu không có thì để đảm bảo rằng tất cả hơi ẩm đã bay hơi hết bạn nên đợi 48 giờ trước khi sạc lại.

Với điện thoại có khả năng chống nước tốt bạn có thể quyết định tiếp tục sử dụng nó như bình thường trong thời gian này. Nhưng nếu sắp hết pin, hãy cân nhắc sạc không dây để cổng sạc có thời gian khô.

Bước 3: Loại bỏ chất lỏng khỏi loa

Loa là bộ phận dễ bị ảnh hưởng bởi chất lỏng, vì vậy luôn ưu tiên làm khô bộ phận này trước khi sử dụng, tránh tình trạng âm thanh bị dè, nghẹt. Sử dụng bông, máy hút có công suất vừa phải sẽ giúp bạn làm điều này.

Lưu ý:

- Gạo không có tác dụng hút ẩm: Nhiều người có thói quen đặt iPhone vào gạo khi không may bị ướt thế nhưng việc làm này sẽ không giúp làm khô điện thoại mà thay vào đó có thể khiến hạt gạo bị kẹt trong cổng sạc.

- Nước mặn tệ hơn rất nhiều so với nước ngọt: Nước mặn có khả năng ăn mòn và dẫn điện nhanh hơn so với nước ngọt vì vậy khi bị rơi xuống biển bạn cần phải “rửa” sạch. Bạn nên làm điều này càng sớm càng tốt vì bạn càng chờ đợi lâu thì mọi thứ có thể trở nên tồi tệ hơn.

Trên đây cách thực hiện nếu chẳng may iPhone của bạn bị ướt. Mong rằng những kiến thức này sẽ giúp ích cho các bạn.

Theo VTC news

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/lam-gi-khi-iphone-cua-ban-bi-uot-ar838921.html

iPhone

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.