Làm khô lõi ngô và đặt nó trong nhà bếp có công dụng rất mạnh mẽ, giúp giải quyết được vấn đề lớn của hàng nghìn hộ gia đình

Thường ngày khi ăn ngô, đa số chúng ta sẽ bỏ lõi. Nhưng khi biết đến những công dụng này của lõi ngô, có thể bạn sẽ thay đổi quyết định mà giữ lại chúng.

Ngô là loại thực phẩm được nhiều người yêu thích bởi có vị dẻo và thơm ngon, giá lại rất phải chăng, dù ăn riêng hay chế biến cùng các nguyên liệu khác thành các món ăn cũng đều ngon khó cưỡng. Ngô không chỉ chứa nhiều vitamin mà còn giúp chúng ta cải thiện khả năng tiêu hóa của dạ dày tốt hơn. 

Nhưng bạn sẽ làm gì với lõi ngô sau khi ăn ngô? Bây giờ, cơ bản đa số mọi người sẽ vứt bỏ lõi ngô vào sọt rác. Trên thực tế, có 5 công dụng tuyệt vời của lõi ngô, rất phù hợp với cuộc sống của chúng ta. Hôm nay, chúng ta hãy xem xét những công dụng của lõi ngô là gì.

Làm khô lõi ngô và đặt nó trong nhà bếp có công dụng rất mạnh mẽ, giúp giải quyết được vấn đề lớn của hàng nghìn hộ gia đình-1

Công dụng diệu kỳ 1: Hút khói bếp

Mặc dù chúng ta đều có các loại máy hút mùi nhưng vẫn sẽ có khói nấu ăn đọng lại trong bếp rất khó loại bỏ, theo thời gian tường bếp sẽ ngả màu vàng, vì vậy chúng ta phải xử lýkhói dầu càng sớm càng tốt. Ở đây bạn có thể sử dụng lõi ngô.

Đặt lõi ngô khô trên bếp có thể giúp hút mùi khói dầu, mùi hôi biến mất sau một đêm. Điều này là do khả năng hấp phụ của lõi ngô rất mạnh, có thể hấp thụ các tạp chất hoặc nước gấp 5 lần trọng lượng của nó.

Làm khô lõi ngô và đặt nó trong nhà bếp có công dụng rất mạnh mẽ, giúp giải quyết được vấn đề lớn của hàng nghìn hộ gia đình-2

Công dụng diệu kỳ 2: Loại bỏ mùi hôi nhà vệ sinh

Khi nói đến nơi bẩn nhất trong nhà, nhà vệ sinh là hoàn toàn đúng. Suy cho cùng, chất thải của chúng ta có chứa amoniac và các thành phần khác nên sẽ khiến nhà vệ sinh có mùi khó chịu, nhất là khi thời tiết nắng nóng, các thành phần này hoạt động mạnh hơn trong không khí nên việc khử mùi hôi nhà vệ sinh thường xuyên là vô cùng cần thiết.

Làm khô lõi ngô và đặt nó trong nhà bếp có công dụng rất mạnh mẽ, giúp giải quyết được vấn đề lớn của hàng nghìn hộ gia đình-3

Lúc này chúng ta chỉ cần cho lõi ngô khô vào nhà tắm, vì khả năng hấp phụ của lõi ngô rất tốt nên mùi hôi trong nhà vệ sinh sẽ được lõi ngô hút hết. Nếu có sẵn nước vệ sinh ở nhà, bạn có thể rắc một ít nước lên trên, như vậy hiệu quả sẽ nhanh hơn, đồng thời có thể có tác dụng đuổi muỗi. Vậy là có thể mang lại hiệu quả kép, vừa khử mùi lại vừa đuổi muỗi, còn nước vệ sinh trong lõi ngô có thể giữ được mùi thơm rất lâu.

Công dụng kỳ diệu 3: Hấp thụ formaldehyde trong nhà mới

Ngô có tính hấp phụ tốt, nó còn có thể dùng để hấp thụ formaldehyde trong nhà mới, dùng chung với củ cải xanh thì hiệu quả hơn, cơ bản là trong hai tuần sẽ làm sạch, tốc độ rất nhanh.

Công dụng kỳ diệu 4: Giảm nhiệt

Mặc dù thời tiết bây giờ lạnh, không dễ gì bị say nắng nhưng chúng ta có thể học cách phòng chống say nắng vào mùa hè.

Làm khô lõi ngô và đặt nó trong nhà bếp có công dụng rất mạnh mẽ, giúp giải quyết được vấn đề lớn của hàng nghìn hộ gia đình-4

Đầu tiên bạn đun sôi lõi ngô thành nước, sau đó để nguội tự nhiên rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút thì lấy ra uống, có thể giải nhiệt. Mùa thu đông tiết trời se lạnh uống lúc còn nóng sẽ là thức uống giải khát rất tốt, nếu chưa đủ ngọt có thể cho thêm chút đường, sẽ rất ngon.

Công dụng kỳ diệu 5: Trồng hoa

Đầu tiên, lõi ngô đóng vai trò như một loại phân bón giúp hoa phát triển. Thứ hai, chúng ta cũng có thể sử dụng nó để làm cho đất trong chậu tơi xốp và thoáng khí hơn, từ đó hoa sẽ phát triển tốt hơn.

Làm khô lõi ngô và đặt nó trong nhà bếp có công dụng rất mạnh mẽ, giúp giải quyết được vấn đề lớn của hàng nghìn hộ gia đình-5

Các bước cụ thể như sau:

1. Đầu tiên, bạn cần làm khô lõi ngô.

2. Sau đó, chúng ta cắt thành từng miếng nhỏ từ 2 đến 3 cm, rồi rạch hai đường ở giữa, cắt thành từng miếng như trong hình.

3. Lót 1 lớp dưới đáy chậu hoa, không quá 1/3 chậu hoa, có tác dụng thoát nước trong 2 tháng đầu sau khi thay đất chậu.

Bằng cách này, sau mỗi lần chúng ta tưới nước, đất sẽ nhanh khô hơn mà vẫn giữ được độ ẩm cho rễ hoa hút nước, vừa ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của cây.

Trên đây là 5 công dụng thần kỳ của lõi ngô, tất nhiên những gì chúng tôi chia sẻ chỉ là những công dụng thần kỳ tại nhà, và chúng ta có thể áp dụng hàng ngày. Nếu bạn ăn ngô ở nhà, bạn có thể sử dụng lõi ngô để làm được nhiều việc khác.

Ví dụ, nó có thể được sử dụng để làm nhiên liệu (tức là than thực vật), làm thức ăn chăn nuôi, sử dụng để nuôi nấm. Nó thậm chí đã được người Hàn Quốc gửi đến các siêu thị bán cho người tiêu dùng để làm thành trà ngô, súp bánh gạo, súp miso và súp kim chi. Có thể thấy rằng, lõi ngô vẫn rất có giá trị, sau khi mọi người ăn ngô sau này hãy giữ lại lõi ngô, không cần lo lắng về việc thu hút côn trùng nhỏ sau khi phơi khô.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.