Làm sao để hết vết mồ hôi, ố vàng trên cổ áo? Dưới đây là mẹo hữu ích dành cho bạn

Thời tiết nóng nực, dễ khiến cơ thể đổ mồ hôi. Khi các vết mồ hôi dính vào quần áo chúng ta mặc, đặc biệt là vùng cổ, nếu để lâu có thể dẫn tới hình thành các vết ố vàng khó loại bỏ. Nhưng đừng lo lắng, vẫn có những cách giúp đánh bay vết bẩn do mồ hôi để lại một cách dễ dàng.

Xà phòng tắm

Nếu không có chất tẩy rửa chuyên dụng, hãy dùng một thanh xà phòng mà chúng ta có thể sử dụng khi tắm. Chất tẩy này cũng nhẹ nhàng trên vải. Phương pháp là nhỏ nước thường lên vết bẩn. Sau đó, chà một thanh xà phòng lên khu vực đó và chà xát để tạo bọt cho đến khi vết bẩn biến mất trước khi giặt máy.

Làm sao để hết vết mồ hôi, ố vàng trên cổ áo? Dưới đây là mẹo hữu ích dành cho bạn-1

Cách loại bỏ vết bẩn cứng đầu trên quần áo bằng những thứ có sẵn trong nhà.

Nước rửa chén hoặc dầu gội đầu

Tương tự như xà phòng nạn cũng có thể dùng dầu gội hoặc nước rửa chén để tẩy vết bẩn. Đầu tiên bôi dầu gội hoặc nước rửa chén lên vết mồ hôi và để khoảng 30 phút, sau đó giặt sạch như bình thường.

Nước cốt chanh

Với những người dễ dị ứng với các loại hóa chất thì nên sử dụng nước cốt chanh để thay thế cho việc làm sạch vải. Để thực hiện, bạn trộn một lượng nước cốt chanh và nước bằng nhau rồi thoa lên vết bẩn, chà nhẹ cho đến khi hết vết bẩn trước khi giặt.

Giấm

Trộn 2 thìa giấm với 1 cốc nước và thoa lên vết bẩn. Trước khi giặt sạch quần áo như bình thường.

Muối

Trộn 1 thìa muối với 1 cốc nước và làm ẩm hỗn hợp bằng miếng bọt biển trước khi chà lên vết bẩn. Chà cho đến khi vết bẩn mờ đi, rồi hãy giặt và làm sạch.

Baking soda

Đối với vết bẩn cứng đầu hãy, trộn baking soda và nước theo tỷ lệ: 4 thìa baking soda trộn với khoảng 1/4 cốc nước, cho đến khi tạo thành hỗn hợp đặc. Bạn có thể bôi hỗn hợp lên vết bẩn cho đến khi vết bẩn biến mất, sau đó giặt sạch.

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/lam-sao-de-het-vet-mo-hoi-o-vang-tren-co-ao-duoi-day-la-meo-huu-ich-danh-cho-ban-120250.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.