Làm thế nào để bật điều hòa tiết kiệm điện vào mùa lạnh? 5 cách dưới đây sẽ giúp bạn

Bật điều hòa chế độ sưởi ấm rất tốn điện. Vậy có cách nào để sử dụng điều hòa vào mùa đông tiết kiệm điện hơn không?

Vào mùa đông, khi nhiệt độ xuống thấp sẽ khiến những người có sức đề kháng kém như người già, trẻ nhỏ dễ bị các bệnh về hô hấp. Vì thế, nhiều gia đình có thói quen sử dụng điều hòa vào mùa đông để duy trì nhiệt độ ấm áp trong phòng. Tuy nhiên, bật điều hòa chế độ sưởi ấm là một việc rất tốn điện, vậy có cách nào để sử dụng điều hòa vào mùa đông tiết kiệm điện hơn không? Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn năm cách giúp tiết kiệm rất nhiều tiền điện khi bật điều hòa ở chế độ sưởi ấm!

Trước hết, chúng ta nên chú ý đến thời điểm bật điều hòa vào mùa đông

Nếu nhiệt độ sưởi trong nhà đã đạt đến nhiệt độ dễ chịu thì bạn hãy điều chỉnh sức gió của điều hòa ở mức nhỏ nhất. Bằng cách này, sự thoải mái trong căn phòng sẽ không bị giảm đi mà còn có thể giúp chúng ta tiết kiệm được một lượng điện năng nhất định.

Làm thế nào để bật điều hòa tiết kiệm điện vào mùa lạnh? 5 cách dưới đây sẽ giúp bạn-1

Điểm thứ hai, đó là điều chỉnh hướng của cửa gió 

Do không khí nóng có xu hưởng bay lên cao, nên bạn hãy chỉnh hướng để luồng khí nóng thổi xuống phía dưới. Việc này làm cho không khí ấm áp lưu thông nhanh hơn trong phòng, giúp tăng hiệu quả sử dụng. Khi nhiệt độ phòng đạt đến nhiệt độ cài đặt, điều hòa sẽ chỉ cần một lượng điện nhỏ để duy trì nhiệt độ, chứ không bắt máy nén phải hoạt động liên tục, khiến tiêu tốn nhiều năng lượng.

Làm thế nào để bật điều hòa tiết kiệm điện vào mùa lạnh? 5 cách dưới đây sẽ giúp bạn-2

Điểm thứ ba, nên tắt điều hòa trong nhà nửa tiếng trước khi muốn ra ngoài

Nói chung, nhiệt độ sưởi có thể duy trì được lâu trong môi trường kín. Vì vậy, nếu bạn muốn ra ngoài thì có thể tắt điều hòa trước nửa tiếng để nhiệt độ trong nhà từ từ hạ xuống gần với nhiệt độ ngoài trời. Làm như vậy, vừa tránh bị sốc nhiệt lại vừa có thể tiết kiệm điện tối đa.

Làm thế nào để bật điều hòa tiết kiệm điện vào mùa lạnh? 5 cách dưới đây sẽ giúp bạn-3

Thứ tư: Chọn nhiệt độ thích hợp

Hầu như ai cũng biết rằng điều quan trọng nhất để tiết kiệm điện khi dùng máy điều hòa không khí là đặt nhiệt độ phù hợp. Vào mùa hè, các chuyên gia khuyến cáo rằng nên đặt nhiệt độ ở mức 26 độ và đặt điều hòa ở mức 20-22 độ C vào mùa đông. Đó là mốc tiêu chuẩn phù hợp nhất. Tại sao lại như vậy? 

Làm thế nào để bật điều hòa tiết kiệm điện vào mùa lạnh? 5 cách dưới đây sẽ giúp bạn-4

Vì vào mùa đông, mọi người đều mặc rất nhiều quần áo. Nếu cài đặt nhiệt độ quá cao, bạn sẽ cảm thấy nóng còn nếu hạ thấp hơn thì cơ thể lại không nhận thấy quá nhiều sự thay đổi về nhiệt. Tuy nhiên, với một thiết bị điện, chỉ cần thay đổi vài độ là đã có thể tiết kiệm khoảng 10% điện năng. Do đó, đặt nhiệt độ lên 20-22 độ C vào mùa đông là một tiêu chuẩn nhiệt độ lành mạnh và tiết kiệm.

Thứ năm: Sử dụng kết hợp các thiết bị sưởi ấm khác

Khi mức nhiệt ngoài trời quá thấp, khoảng dưới 7 độ C, thì hiệu quả của chế độ sưởi trên điều hòa bắt đầu giảm mạnh. Nếu tiếp tục sử dụng, hiệu quả làm ấm kém hơn trong khi điện năng tiêu thụ lại tăng lên, gây lãng phí không hề nhỏ. Tới lúc này, các thiết bị làm ấm khác như quạt sưởi, máy sưởi dầu, đèn sưởi sẽ có tác dụng đáng kể hơn. Hoặc bạn có thể sử dụng song song nhiều thiết bị để đạt hiệu quả nhanh và cao nhất.

Làm thế nào để bật điều hòa tiết kiệm điện vào mùa lạnh? 5 cách dưới đây sẽ giúp bạn-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet


điều hòa

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.