Lắp camera có thể giúp bảo đảm an ninh, nhưng vẫn có những vị trí nên tránh?

Camera an ninh có thể giúp ngăn chặn kẻ trộm, bảo vệ ngôi nhà và những người thân yêu của bạn nhưng chỉ khi nó được đặt ở vị trí hợp lý.

Góc khuất

Thông thường chúng ta có thể sẽ muốn hướng camera tới những góc khuất quanh nhà - vì trong tâm trí chúng ta nghĩ rằng đây là những vị trí mà kẻ trộm có thể hoạt động.

Tuy nhiên theo dữ liệu của Công ty an ninh ADT (Mỹ), kẻ trộm thường lẻn vào nhà thông qua các lối đi rõ ràng nhất - 34% vụ đột nhập là qua cửa chính và 22% là qua cửa sổ tầng 1 (trệt).

Đây là những vị trí mà bạn hoặc thậm chí là hàng xóm có thể nhanh chóng phát hiện ra các hoạt động đáng ngờ, nhưng chúng cũng là những "tuyến đường" được kẻ xấu sử dụng nhiều nhất cho việc đột nhập.

Hướng camera vào những điểm này có thể làm giảm khả năng bị đột nhập và nếu điều đó vẫn xảy ra - nó có thể giúp xác định danh tính kẻ đột nhập.

Lắp camera có thể giúp bảo đảm an ninh, nhưng vẫn có những vị trí nên tránh?-1

Gần vật cản

Rẻ và bền, tại sao các chuyên gia lại khuyên bạn nên hạn chế sử dụng món đồ làm bếp này?
Với camera ngoài trời, vật cản có thể là những cành và lá cây - hãy cẩn thận với chúng vì nếu những cành cây này phát triển nhanh, bạn sẽ phải di chuyển camera ra vị trí khác.

Với camera trong nhà, hãy đảm bảo rằng camera sẽ thấy mọi thứ bạn cần khi các cánh cửa mở hoặc đóng.

Camera cũng cần tránh xa những nơi con người hoặc thậm chí là thú cưng của bạn có thể dễ dàng tiếp cận. Có thể ví dụ việc đặt camera trên kệ sách nơi chú mèo của bạn hay ngủ.

Lắp camera có thể giúp bảo đảm an ninh, nhưng vẫn có những vị trí nên tránh?-2

Để tủ lạnh nhưng nước cốt dừa cũng chỉ "sống sót" thêm vài ngày, đừng lo vì có 1 mẹo giúp tăng đáng kể thời gian bảo quản

Những nơi riêng tư

Mặc dù bạn muốn được hệ thống camera an ninh bảo vệ, nhưng điều cuối cùng cần lưu ý là tránh nó xâm phạm sự riêng tư của chính bạn hoặc những người khác.

Điều đó có nghĩa là đừng đặt camera trong phòng tắm, phòng vệ sinh hoặc phòng ngủ trừ phi điều đó là cần thiết.

Tương tự như vậy, camera ngoài trời có thể hướng vào các không gian công cộng - nhưng không thể hướng vào những nơi riêng tư của hàng xóm.

Lắp camera có thể giúp bảo đảm an ninh, nhưng vẫn có những vị trí nên tránh?-3

Hãy đảm bảo rằng các camera đang hướng vào các khu vực quan trọng nhất trong nhà, và với camera ngoài trời - nó có thể phát hiện và theo dõi những người đang tiếp cận nhà.

Camera có thể mang lại cảm giác và cũng là công cụ giữ an toàn cho ngôi nhà của bạn, nhưng hãy đảm bảo rằng chúng không được đặt ở những nơi không hiệu quả hoặc tệ hơn là làm suy yếu khả năng đảm bảo an ninh.

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/lap-camera-co-the-giup-bao-dam-an-ninh-nhung-van-co-nhung-vi-tri-nen-tranh-20230705112531405.htm

camera an ninh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.