Lắp cục nóng điều hòa càng thoáng càng tốt: Chuyên gia lắc đầu, lắp kiểu này mới đúng tăng tuổi thọ, ít tốn điện

Với kinh nghiệm lắp cục nóng điều hòa dưới đây, bạn sẽ giúp máy của gia đình mình chạy nhịp nhàng, êm ái, kéo dài thời gian sử dụng.

3 sai lầm lắp đặt cục nóng khiến máy giảm thọ, tốn năng lượng

Lắp cục nóng điều hòa trong nhà: Rất nhiều người có tính cẩn thận và muốn giữ gìn thiết bị nên đã chọn cách lắp cục nóng ở trong nhà. Nhưng đa phần mọi người không để ý rằng nếu để cột nóng trong nhà sẽ bị ảnh hưởng bởi cục lạnh.

Trong quá trình hoạt động, cục lạnh sẽ thổi ra khí lạnh làm mát phòng, còn cục nóng thổi khí nóng được hút từ trong phòng ra bên ngoài. Vậy nên nếu bạn lắp đặt cục nóng trong nhà sẽ làm cho khí nóng tràn ngập khắp gian phòng. Nên chúng ta loại đi cách lắp đặt cục nóng ở trong nhà.

Lắp cục nóng điều hòa càng thoáng càng tốt: Chuyên gia lắc đầu, lắp kiểu này mới đúng tăng tuổi thọ, ít tốn điện-1

Lắp cục nóng ngoài trời có nắng mưa hắt vào: Nếu không nên đặt cục nóng ở trong nhà thì chắc hẳn là lắp cục nóng ở ngoài trời rồi. Vậy cục nóng điều hòa để ngoài trời có sao không?

Thực tế, có rất nhiều hộ gia đình lắp đặt cục nóng điều hòa ở phía ngoài tường nhà, trên sân thượng hoặc mái nhà. Các nhà sản xuất cũng đã lựa chọn thiết kế vỏ ngoài che chắn hợp lý cho cục nóng để hạn chế những sự cố khi người dùng lắp đặt dàn nóng ngoài trời. Tuy nhiên để hạn chế tối đa những hư hỏng do tác nhân thời tiết gây ra, bạn nên có biện pháp che chắn khi lắp đặt cục nóng ngoài trời.

Cục nóng điều hòa đặt cao hơn cục lạnh: Nếu bạn lắp đặt dàn nóng cao hơn dàn lạnh, việc này sẽ khiến gas bay hơi hết trong khi dầu sẽ đọng lại và vô tình gây thêm nguy cơ chảy ngược lại vào trong dàn lạnh từ đó làm ảnh hưởng đến hoạt động của điều hòa. Vì vậy dàn lạnh điều hòa phải để cao hơn dàn nóng. Nếu bạn lắp đặt dàn nóng cao hơn dàn lạnh thì cần lắp đặt thêm hệ thống bẫy dầu bằng cách uốn ống dẫn dầu hình chữ U để giữ, ngăn dầu chảy theo đường ống đến dàn lạnh mà không thể quay lại lốc, từ đó làm cho lốc bị khô, nóng, tạo ma sát mài mòn linh kiện gây hỏng máy.

Lắp cục nóng điều hòa càng thoáng càng tốt: Chuyên gia lắc đầu, lắp kiểu này mới đúng tăng tuổi thọ, ít tốn điện-2

Lắp đặt cục nóng điều hòa ở đâu là đúng nhất?

Bạn nên chọn nơi lắp cục nóng điều hòa ở vị trí dễ dàng tiếp cận, sửa chữa lau chùi. Không có bất kỳ trở ngại nào trước cục nóng để cho không khí quạt đi qua không gian mở.

Bề mặt để lắp đặt cục nóng phải chắc chắn để tránh rung động. Sự rung động của thiết bị sẽ làm tăng tiếng ồn và dẫn đến sự phá vỡ ống đồng.Vị trí tốt nhất để lắp đặt cục nóng điều hòa.

Nên chọn nơi có mái che cho cục nóng để mưa nắng không hắt vào làm ảnh hưởng tới tuổi tho của mà.

Khi lắp đảm bảo khoảng cách cục nóng với tường phải lớn hơn 5cm, khoảng cách hai bên hông của máy là 0.25m cho mỗi bên. Khoảng cách tường đối diện với cục nóng phải ≥ 60cm.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/lap-cuc-nong-dieu-hoa-cang-thoang-cang-tot-chuyen-gia-lac-dau-lap-kieu-nay-moi-dung-tang-tuoi-tho-it-ton-dien.html

điều hòa

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.