Lau kính không đúng cách sẽ tạo ra những vết bẩn loang lổ, áp dụng cách này, chỉ vài phút là kính sáng bóng như mới

Kính là vật dụng rất khó làm sạch. Nếu dùng nước vệ sinh sẽ dễ để lại vết loang lổ khó nhìn, còn lau bằng cồn thì lại xuất hiện các vết ngang dọc. Nếu đã thử các cách trên mà kính không sạch, bạn đừng quên áp dụng những mẹo dưới đây.

1. Dùng giấm

Giấm rất thông dụng trong cuộc sống, hầu như nhà nào cũng có. Trong giấm có chứa thành phần axit nên có thể giúp nhanh chóng phá vỡ vết bẩn tích tụ trên bề mặt thủy tinh. Khi lau kính bạn có thể pha giấm và nước theo tỉ lệ 1: 2. Lắc đều rồi cho vào bình xịt, sau đó phun lên kính rồi lấy khăn lau, bạn sẽ thấy vết bẩn trôi đi nhanh chóng.

Lau kính không đúng cách sẽ tạo ra những vết bẩn loang lổ, áp dụng cách này, chỉ vài phút là kính sáng bóng như mới-1

2. Dùng kem đánh răng

Kem đánh răng cũng là một sản phẩm làm sạch rất tốt mà bạn không nên bỏ qua. Có thể nhiều người đã biết đến kem đánh răng với công dụng để lau đồ đạc nhưng lại không biết rằng kem đánh răng cũng có thể dùng để rửa kính và đem lại hiệu quả rất đáng kinh ngạc. Để làm sạch những vết bẩn trên kính, bạn chỉ cần thấm kem đánh răng vào miếng gạc và lau. Sau khi lau, bạn lấy khăn mềm lau lại một lượt nữa là sẽ thấy vết bẩn được loại bỏ không một dấu vết.
 
3. Dùng rượu vang

Rượu vang không chỉ dùng để uống mà còn có tác dụng trong việc vệ sinh, làm sạch các bề mặt gương, kính. Chỉ cần làm ướt giẻ với nước, sau đó nhúng vào một ít rượu, lau nhẹ qua lại trên kính. Với những vết ố, vết bẩn cứng đầu, bạn có thể tập trung lau nhiều hơn. Chỉ vài phút sau, bạn sẽ thấy các vết bẩn trên kính đã được lau dọn sạch.

4. Dùng chanh

Chanh cũng là một chất tẩy rửa kính tuyệt vời, hãy cắt lát một quả chanh và chà xát lên vết bẩn. Hoặc bạn có thể vắt kiệt nước chanh, sau đó lau kính bằng khăn ẩm nhúng nước cốt chanh, cả hai cách này sẽ giúp kính rất sạch.

Lau kính không đúng cách sẽ tạo ra những vết bẩn loang lổ, áp dụng cách này, chỉ vài phút là kính sáng bóng như mới-2

5. Dùng thuốc lá

Nếu không muốn hút thuốc, bạn có thể lấy một điếu ra và ngâm vào nước. Sau khi ngâm, bạn hãy nhỏ vài giọt chất tẩy rửa vào cùng, rồi dùng khăn thấm nước này để lau kính. Chỉ với một vài thao tác đơn giản các vết bẩn trên kính đều có thể được lau sạch.

6. Dùng nước rửa chén

Các vật dụng trong nhà bếp như nước rửa chén cũng có thể làm kính sáng bóng trở lại. Bạn chỉ cần pha khoảng 1 muỗng cà phê nước rửa chén vào vài lít nước trong xô. Sau đó, nhúng khăn sạch vào hỗn hợp này và tiến hành lau kính. Khi xà phòng rửa chén đã tẩy hết các vết ố, vết dầu mỡ, bạn dùng một chiếc khăn khô lau sạch xà phòng trên kính là xong.

Lau kính không đúng cách sẽ tạo ra những vết bẩn loang lổ, áp dụng cách này, chỉ vài phút là kính sáng bóng như mới-3

7. Sử dụng bột bắp  
 
Bột bắp là "vị cứu tính" không thể thiếu khi muốn tẩy sạch các bề mặt kính dính nhiều bụi bẩn hoặc các vết ố vàng. Đây cũng là cách lau kính không bị mờ được rất nhiều chị em nội trợ áp dụng. Bạn chỉ cần dùng một ít dung dịch lau kính hòa với bột bắp là đã có hỗn hợp lau kính cực kỳ hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn bột bắp với nước ấm, giấm và nước cốt chanh. Sau đó cho hỗn hợp lên kính và dùng khăn lau kính để lau đi lau lại nhiều lần. Các vết bẩn hay vết ố vàng sẽ biến mất hoàn toàn mà không mất quá nhiều công sức.

Lau kính không đúng cách sẽ tạo ra những vết bẩn loang lổ, áp dụng cách này, chỉ vài phút là kính sáng bóng như mới-4

8. Lau kính bằng muối
 
Nếu không có bột bắp, bạn có thể dùng muối để thay thế. Với các cửa kính bị nước mưa bắn vào trong thời gian dài gây nên các vết ố cứng đầu, muối có thể xóa bỏ trong giây lát. Cách làm thì lại cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần cho một lượng muối vừa đủ vào trong bọc vải sau đó lau lên bề mặt kính nhất là tại các vết ố. Cuối cùng, dùng khăn ướt lau lại một lần nữa là cửa kính nhà bạn sẽ lại sáng bóng như mới ngay.

Theo An Nhiên- Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.