Lấy một que tăm cắm vào ấm siêu tốc mang đến lợi ích bất ngờ, mẹo hay nhưng ít người biết

Chỉ với một chiếc tăm nhỏ, bạn có thể làm cho chiếc ấm siêu tốc sạch sẽ hơn, hoạt động tốt hơn.

Ấm siêu tốc là thiết bị điện mà hầu như nhà nào cũng có. Nó giúp việc đun nước sôi diễn ra thuận thiện, nhanh chóng. Chỉ mất vài phút là bạn đã có nước nóng để dùng. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, ấm dễ gặp tình trạng trục trặc, thậm chí không vào điện. Khi gặp vấn đề này, bạn không nên vội vàng vứt bỏ ấm cũ đi mua ấm mới. Nguyên nhân khiến ấm không vào điện có thể là do bộ phận kết nối của ẩm bị bẩn, làm khả năng tiếp điện bị mất đi. Lúc này, bạn cần vệ sinh ấm để loại bỏ các cặn bẩn đó.

Để vệ sinh ấm siêu tốc, bạn cần chuẩn bị một chiếc tăm nhọn và một ít bông. Ngoài ra, hãy lấy thêm một ít cồn hoặc rượu mạnh. Bọc một ít bông vào đầu que tăm (cuốn thật chặt tay để bông không bị bung ra trong quá trình vệ sinh ấm). Nhúng đầu bông vào cồn hoặc rượu. Sau đó, dùng tăm bông này để lau sạch chân ấm, các khe hở ở chân đế. Lặp đi lặp lại thao tác nhiều lần cho đến khi lấy hết các cặn bẩn bên trong ra.

Lấy một que tăm cắm vào ấm siêu tốc mang đến lợi ích bất ngờ, mẹo hay nhưng ít người biết-1

Vệ sinh cả phần đế điện và phần tiếp xúc với đế ở đáy ấm. Lấy khăn sạch lau toàn bộ phần vỏ ấm.

Định kỳ vệ sinh ấm điện như vậy sẽ giúp ấm hoạt động ổn định.

Vệ sinh cặn bẩn bên trong ấm

Ngoài việc vệ sịnh phần chân đế tiếp điện của ấm, bạn cũng nên vệ sinh cả phần bên trong ấm. Sau một thời gian sử dụng, các cặn nước có thể đọng bên trong ấm, làm ấm bị bẩn. Để loại bỏ các cặn bẩn này, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong nhà.

- Sử dụng baking soda

Bỏ một thìa đầy baking soda vào ấm rồi thêm nước và cắm điện. Chờ cho nước sôi. Tiếp tục ngâm nước baking soda nóng trong ấm thêm vài phút. Các cặn bẩn trong ấm sẽ được baking soda hòa tan. Bạn không cần cọ rửa nhiều mà vẫn loại bỏ được cặn bẩn trong ấm.

Lấy một que tăm cắm vào ấm siêu tốc mang đến lợi ích bất ngờ, mẹo hay nhưng ít người biết-2

- Sử dụng coca

Để một lon coca vào ấm và ngâm trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Nếu muốn nhanh hơn, bạn có thể đun sôi coca, dùng thìa gỗ khuấy đáy ấm trong vòng vài phút. Đổ nước coca ra và rửa lại ấm bằng nước sạch là được.

- Sử dụng giấm hoặc chanh

Đổ giấm hoặc cắt lát một quả chanh cho vào ấm. Thêm nước sạch vào ấm và đun sôi như bình thường. Để nước sôi một lúc rồi đổ toàn bộ nước bên trong ra. Tráng lại ấm bằng nước sạch.

Theo thoibaovhnt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/lay-mot-que-tam-cam-vao-am-sieu-toc-mang-den-loi-ich-bat-ngo-meo-hay-nhung-it-nguoi-biet-788204.html

ấm siêu tốc


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.