Lấy thịt từ ngăn đá cứng đơ như gạch, cho vài giọt này vào 5 phút là mềm tươi, tha hồ nấu nướng

Chỉ cần 2 nguyên liệu đơn giản nhà nào cũng có là bạn đã có thể rã đông thịt một cách dễ dàng trong 5 phút.

Ngày nay, nhiều gia đình trữ đông thịt, cá trong tủ lạnh để tiết kiệm thời gian đi chợ. Khi cần sẽ đem thịt ra rã đông rồi chế biến. Tuy nhiên, việc rã động một miếng thịt thường mất rất nhiều thời gian. Nếu để thịt tan đá từ từ trong ngăn mát tủ lạnh thì sẽ mất cả một ngày. Nếu bỏ thịt ra khỏi tủ rồi để rã đông tự nhiên thì không đảm bảo an toàn. Ngâm thịt trong nước để rã đông cũng không phải là cách nhanh nhất.

Lấy thịt từ ngăn đá cứng đơ như gạch, cho vài giọt này vào 5 phút là mềm tươi, tha hồ nấu nướng-1

Để rã đông thịt vừa nhanh vừa đảm bảo miếng thịt giữ được độ tươi ngon, bạn hãy làm theo các cách dưới đây.

Rã đông bằng muối

Chuẩn bị một thau nước (đảm bảo lượng nước có thể ngập miếng thịt). Cho 2 thìa muối vào và khuấy đều. Bỏ miếng thịt vào ngâm trong nước muối. Sau khoảng 10 phút, bạn sẽ thấy miếng thịt mềm ra.

Lấy thịt từ ngăn đá cứng đơ như gạch, cho vài giọt này vào 5 phút là mềm tươi, tha hồ nấu nướng-2

Bạn không cần phải ngâm đến khi miếng thịt mềm hẳn. Miếng thịt chỉ cần mềm ra nhưng vẫn còn hơi cứng là được. Thịt hơi cứng sẽ dễ thái mỏng và đẹp hơn.

Nếu bạn vẫn muốn thịt mềm hơn, có thể cắt đôi miếng thịt và tiếp tục ngâm trong nước thêm vài phút.

Rã đông bằng giấm trắng

Lấy thịt từ ngăn đá cứng đơ như gạch, cho vài giọt này vào 5 phút là mềm tươi, tha hồ nấu nướng-3

Để miếng thịt giữ được độ tươi ngon và nhanh rã đông, bạn có thể sử dụng giấm trắng. Hãy pha giấm trắng vào thau nước rồi bỏ miếng thịt vào ngâm trong đó khoảng 5-10 phút. Giấm trắng có chứa axit axetic có thể hạ thấp điểm đóng băng của nước, giúp quá trình rã đông của miếng thịt diễn ra nhanh hơn.

Bạn có thể kết hợp cả muối và giấm trắng để tăng tốc độ rã đông của thịt.

Rã đông bằng nước đường

Lấy thịt từ ngăn đá cứng đơ như gạch, cho vài giọt này vào 5 phút là mềm tươi, tha hồ nấu nướng-4

Bạn hãy cho nước ấm khoảng 40 độ vào bát (pha nước sôi với nước lạnh theo tỷ lệ 1:5). Cho thêm 2 muỗng canh đường và khuấy đều. Thả miếng thịt đông lạnh vào ngâm trong nước đường. Phân tử đường sẽ làm tinh thể nước đá trong thịt tan nhanh hơn. Chỉ 7-10 phút sau là miếng thịt của bạn sẽ mềm.

Rã đông bằng gừng

Cho gừng vào nước để rã đông thịt sẽ giúp thịt giữ được màu đỏ tự nhiên, hương vị cũng thơm ngon hơn.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một thau nước ấm khoảng 40 độ. Đập dập một ít gừng rồi bỏ vào thau nước. Sau đó, cho thịt vào ngâm trong nước gừng. Gừng có tác dụng làm ấm nên sẽ giúp rã đông thịt nhanh chóng.

Lưu ý, khi mua thịt về, bạn cần chia miếng thịt lớn thành các phần đủ dùng cho một bữa ăn. Khi cần dùng, chỉ lấy một miếng ra để rã đông. Tuyệt đối không rã đông cả miếng thịt lớn chỉ để cắt lấy một phần nhỏ rồi cấp đông phần còn lại. 

Theo Xe và Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/lay-thit-tu-ngan-da-cung-do-nhu-gach-cho-vai-giot-nay-vao-5-phut-la-mem-tuoi-tha-ho-nau-nuong.html

mẹo vặt nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.