Loại thịt tiềm ẩn nhiều nguy hại, nắm lấy để tránh xa

Khi bạn chọn thịt lợn nếu như thấy thịt có màu sắc khác lạ, không phải màu hồng nhạt, lại bị nhớt ở màng ngoài, chảy dịch hoặc sờ thấy thịt dính tay thì đó chính là thịt đã để lâu nên khả năng bị ôi thiu cao không nên lựa chọn.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh mua miếng thịt có màu hơi xanh nhạt hoặc hơi thâm không bóng. Đây là những miếng thịt để quá lâu, bị biến chất,  ăn vào dễ bị ngộ độc thực phẩm.

Thịt lợn có mùi lạ

Khi mua thịt lợn, bạn có thể cầm lên và ngửi, nhìn chung thịt lợn tươi không có mùi vị nào khác ngoài mùi tanh đặc trưng của thịt lợn thông thường.

Còn khi bạn ngửi miếng thịt mà thấy mùi hôi đặc biệt, mùi lạ, thì không được mua loại thịt lợn này.

Một số người buôn bán thiếu trung thực khi thấy khách không có kinh nghiệm hoặc không trực tiếp chọn thịt lợn sẽ cố tình nói những lời tốt đẹp để khách mua phải thịt lợn có mùi dạng này. Loại thịt lợn này về cơ bản là thịt lợn đã biến chất sau khi để quá lâu và không bao giờ được ăn nữa.

Loại thịt tiềm ẩn nhiều nguy hại, nắm lấy để tránh xa-1


Thịt lợn sẫm màu

Thịt lợn tươi có màu sắc mềm hơn và trông sáng hơn. Nếu bạn thấy thịt lợn có màu đỏ sẫm, trên bề mặt thịt lợn vẫn còn một ít máu giống như máu đã bị đông lại thì không nên mua. Loại thịt lợn này có thể đã để được vài ngày, chất lượng thịt lợn đã bị cũ, sau khi mua về có nấu lên rồi thì ăn cũng không ngon, không còn giữ được hương vị thực sự của thịt lợn tươi.

Kết cấu miếng thịt tách rời

Khi bạn sờ vào miếng thịt lợn nếu như thấy rằng các khối mỡ và khối nạc của thịt ngon, sạch sẽ liền nhau. Khi thái thịt, miếng thịt sẽ dựng thẳng đứng được, không bị đổ về một bên thì đó là thịt lợn ngon nên mua.

Tuy nhiên, nếu như bạn thấy rằng kết cấu miếng thịt lợn tách rời nhau thì đó chính là thịt để lâu ngày hoặc thịt lợn bị bệnh dịch không nên lựa chọn. Chính vì vậy, khi đi chợ, chị em lưu ý, thịt lợn sử dụng chất tạo nạc sẽ có lớp mỡ mỏng (dưới 1 cm). Còn lớp mỡ của lợn nuôi bình thường dày từ 1.5 - 2 cm hoặc ít nhất phải từ 1-1.5cm.

Chân lông miếng thịt có màu đỏ

Theo kinh nghiệm  của những người đi chợ lâu năm thì một miếng thịt lợn khỏe mạnh, bình thường thì chân lông sẽ có màu trắng tinh. Với thịt lợn bị bệnh hoặc đã được tẩm hóa chất, vùng chân lông sẽ có màu hồng, không nên mua. Chính vì vậy trước khi chọn thịt lợn chị em thử nhổ 1-2 sợi lông của lợn để kiểm tra nhé!

Thịt không có độ đàn hồi

Một miếng thịt lợn ngon thường có đàn hồi tốt. Nếu như thịt không có đàn hồi thì đó là thịt lợn lâu ngày, chết bẹnh. Thêm vào đó, trong quá trình nấu thịt nếu bạn thấy rằng thịt lợn có mùi thơm ngon đặc trưng, không ra nhiều nước, không có mùi kháng sinh là thịt sạch. Ngược lại, nếu bạn thấy lợn có mùi lạ, hoặc mùi kháng sinh

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/loai-thit-tiem-an-nhieu-nguy-hai-nam-lay-de-tranh-xa-search/?id=293687

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.