Lõi ngô là thứ vứt đi nhưng lại trở thành 'bảo bối' trong phòng tắm nếu làm theo cách này

Tưởng rằng lõi ngô là phế phẩm nhưng nếu bạn làm theo những cách sau đây thì nó lại trở nên rất hữu ích.

Thông thường sau khi ăn xong, chúng ta thường vứt lõi ngô vào thùng rác. Nhưng nếu bạn biết những mẹo sau đây với lõi ngô thì sẽ phải suy nghĩ lại vì chúng thực sự có rất nhiều tác dụng hữu ích.

Khử mùi hôi nhà vệ sinh

Bề mặt của lõi ngô có hình tổ ong và nó có khả năng hấp thụ rất nhanh. Để loại bỏ mùi nhà vệ sinh, chúng ta có thể đổ một ít nước hoa thông thường (hỗn hợp nước thường (hoặc cồn) được pha trộn với các loài hoa) hay dầu gió lên lõi ngô, sau đó đặt vào trong nhà vệ sinh. Mọi mùi hôi sẽ tự dưng bay biến. Cũng nhờ cách này mà bạn có thể loại bỏ được rắc rối từ muỗi.

Lõi ngô là thứ vứt đi nhưng lại trở thành bảo bối trong phòng tắm nếu làm theo cách này-1

Lõi ngô là thứ vứt đi nhưng lại trở thành bảo bối trong phòng tắm nếu làm theo cách này-2

Làm phân bón hoa

Lõi ngô cũng có tác dụng làm phân bón hoa. Chỉ cần cắt lõi ngô thành những miếng nhỏ, sau đó bỏ vào trong đất. Điều này không chỉ có tác dụng làm tăng tính thấm nước của đất mà quá trình lên men của lõi ngô cũng có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng.

Lõi ngô là thứ vứt đi nhưng lại trở thành bảo bối trong phòng tắm nếu làm theo cách này-3

Cọ rửa

Dùng một chiếc que nhỏ có đầu nhọn, đâm vào giữa lõi ngô để dễ cầm nắm. Sau đó, bạn có thể dùng để cọ bồn rửa để loại bỏ vết bẩn lâu ngày.

Lõi ngô là thứ vứt đi nhưng lại trở thành bảo bối trong phòng tắm nếu làm theo cách này-4Lõi ngô là thứ vứt đi nhưng lại trở thành bảo bối trong phòng tắm nếu làm theo cách này-5Lõi ngô là thứ vứt đi nhưng lại trở thành bảo bối trong phòng tắm nếu làm theo cách này-6

Minh Minh - Theo Vietnamnet.vn


lõi ngô


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.