Lòng già chứa chất thải nên vô cùng hôi, muốn làm sạch cũng cần có bí quyết

Lòng già chứa chất thải nên vô cùng hôi, muốn làm sạch cũng cần có bí quyết

Theo chia sẻ của đầu bếp, lòng già rất dễ rửa, chỉ cần ngâm với một loại nước dễ kiếm lòng già sẽ sạch và hết ngay mùi hôi. Bên cạnh đó, có nhiều cách làm sạch lòng già khác nhau mà nhiều người chưa biết. Các bạn có thể tham khảo cách rửa lòng già dưới đây.

Ngâm lòng già vào nước dưa cải chua

Lòng già chứa chất thải nên vô cùng hôi, muốn làm sạch cũng cần có bí quyết-1

Nếu nhà có dưa cải bạn có thể dùng nước ngâm dưa cải chua để rửa lòng già. Hoặc bạn có thể mua nước dưa cải chua ngoài chợ, được bán kèm với dưa cải. Trước khi ngâm bạn nên rửa lòng trước.

Bạn dùng 1 củ gừng nhỏ cho vào đoạn lòng, dùng tay đẩy nhẹ từ đầu đến hết đoạn lòng sau đó lột ngược lại cho hết chất cặn bẩn bên trong. Tiếp đến cho lòng già vào ngâm với nước dưa cải chua. Bạn nên rửa lòng già lợn với nước dưa cải chua hai lần, để lòng hết sạch mùi hôi, chất bẩn trong lòng có thể được làm sạch cơ bản. Trong quá trình ngâm rửa với nước dưa cải chua, bạn cần lộn mặt trong của lòng già ra nhào bóp thật sạch. Sơ chế xong bạn đem rửa lòng già với nước sạch vài lần.

Dùng bột mì và rượu nấu ăn

Lòng già chứa chất thải nên vô cùng hôi, muốn làm sạch cũng cần có bí quyết-2

Bạn có thể dùng bột mì kết hợp với rượu nấu ăn để rửa lòng già. Dùng kéo cắt bỏ phần mỡ trong ruột già của lợn, sau đó xả nước co sạch rồi dùng tay lộn mặt trong của lòng ra. Tiếp đến cho lòng già vào chậu, thêm bột mì vào, dùng tay xoa, nhào cho bột mì dính vào lòng già trong 2 phút.

Nhào xong bạn rửa lại bằng nước sạch. Sau đó lộn mặt trong ra, thêm bột mì vào, nhào kỹ trong 2 phút để bột mì hấp thu hết các chất cặn bẩn bám vào thành lòng già. Xả lòng với nước.

Tiếp đến bạn vớt lòng già lợn ra, cho rượu nấu ăn vào, chà xát mặt trong và ngoài lòng già một lần nữa với nước. Cách này giúp mùi hôi và các chất cặn bã của lòng già sẽ được loại bỏ một cách dễ dàng trong 5 phút.

Dùng muối, giấm, nước vo gạo

Lòng già chứa chất thải nên vô cùng hôi, muốn làm sạch cũng cần có bí quyết-3

Bạn dùng kéo cắt bỏ phần mỡ trong ruột già của lợn rồi xả nước cho sạch sau đó dùng tay lộn mặt ngoài của lòng ra. Bạn cho lòng già vào thau nước trong, cho vào nước pha chút muối và giấm, ngâm ruột heo vài phút rồi lại lộn lòng già, bóp ra cho sạch chất nhớt bẩn rồi rửa lại nhiều lần.

Bạn cho lòng già vào trong chậu nước vo gạo, chà xát vài lần cho sạch hoàn toàn cả mặt trong lẫn mặt ngoài là được.

Dùng giấm và phèn chua

Lòng già chứa chất thải nên vô cùng hôi, muốn làm sạch cũng cần có bí quyết-4

Bạn dùng kéo cắt bỏ phần mỡ trong ruột già của lợn rồi xả nước cho sạch. Sau đó cho một ít giấm và 1 thìa phèn chua vào nước dùng để rửa lòng già. Tiếp đến cho lòng già lợn vào chà xát nhiều lần. Cuối cùng rửa lại với nước nhiều lần để làm sạch lòng già của lợn.

Sau khi áp dụng 1 trong các cách trên, bạn cho lòng già vào nồi, thêm nước, rắc vào lòng một thìa muối, 1 thìa rượu trắng, cho lên bếp đun cho đến khi lòng trắng ra và cứng lại thì thêm chút dầu hào. Thời gian luộc không nên quá lâu sẽ khiến lòng bị dai. Bây giờ lòng đã sạch hoàn toàn, bạn có thể thái ra để chế biến thành những món ăn theo sở thích.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/long-gia-chua-chat-thai-nen-vo-cung-hoi-muon-lam-sach-cung-can-co-bi-quyet.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.