Lót giấy báo cũ dưới dây phơi quần áo có tác dụng cực hay, ai biết rồi đều muốn thực hành liền

Không ngờ chỉ với vài tờ giấy báo cũ vô tri lại có công dụng tuyệt vời đến vậy!

Độ ẩm trong những ngày trời nồm hay mưa gió thường khá cao, ảnh hưởng đến việc phơi khô quần áo. Nếu quần áo chưa kịp khô đã phải cất vào tủ thì sẽ sinh ra mùi hôi, thậm chí là nấm mốc. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn 6 tuyệt chiêu phơi đồ mùa mưa, cho dù ở nhà hay ở chung cư thì  quần áo cũng được phơi khô nhanh chóng. 

1. Đặt giấy báo dưới dây phơi quần áo

Giấy báo có khả năng hút ẩm tốt nên sẽ có tác dụng làm cho quần áo nhanh khô hơn. Để tăng khả năng hút ẩm, trước khi sử dụng, bạn hãy vò tờ báo trước nhằm làm tăng diện tích của không gian giữa quần áo ướt và giấy, giúp hiệu quả tăng lên gấp đôi.

Lót giấy báo cũ dưới dây phơi quần áo có tác dụng cực hay, ai biết rồi đều muốn thực hành liền-1

2. Treo quần áo cách nhau 5 cm     

Điều này sẽ cho phép thông gió tốt hơn, làm cho quần áo nhanh khô. Trong trường hợp nhiều quần áo cần làm khô, ít không gian phơi thì bạn nên chia thành nhiều đợt hoặc căng thêm dây phơi để làm tăng tốc độ khô, giúp ngăn ngừa vấn đề vải có mùi mốc.

Lót giấy báo cũ dưới dây phơi quần áo có tác dụng cực hay, ai biết rồi đều muốn thực hành liền-2

3. Phơi quần áo theo đường cong

Phương pháp này có nghĩa là sắp xếp vị trí phơi quần áo tạo thành hình cong. Bằng cách chọn trang phục có chiều dài nhất trên mép và đặt trang phục ngắn nhất ở giữa, sẽ cho phép nhiều không khí lưu thông đến trung tâm và giúp quần áo nhanh khô hơn.

4. Phơi quần áo cách xa sàn và tường

Sàn và tường là nơi tích tụ nhiều hơi ẩm, vì vậy, quần áo nên được phơi cao cách sàn và cách xa tường để tách khỏi sự tích tụ độ ẩm, làm cho quần áo khô nhanh hơn.

Lót giấy báo cũ dưới dây phơi quần áo có tác dụng cực hay, ai biết rồi đều muốn thực hành liền-3

5. Phơi mặt trái quần áo

Như thường lệ, đường may bên trong sẽ là phần khó khô hơn. Nếu chúng ta làm khô quần áo bằng cách lộn mặt trong ra bên ngoài sẽ giúp quần áo nhanh khô hơn đồng thời giúp vải không bị bạc màu.

6. Chọn vị trí phơi quần áo trong nhà

- Chọn vị trí thoáng khí

Nếu muốn quần áo khô trong thời gian ngắn nhất, bạn cần chọn vị trí phơi thoáng khí, ít vật cản. Không khí lưu thông đều đặn là điều kiện để độ ẩm trong quần áo được bốc hơi nhanh chóng.

- Nên phơi quần áo gần nguồn sáng

Những nguồn sáng thường được lựa chọn giúp quần áo phơi nhanh khô hơn gồm: bóng đèn điện, cửa chính, cửa sổ.  Thực tế, dù trời âm u nhưng vẫn có ánh sáng, bạn có thể tận dụng điều này đẩy nhanh quá trình làm khô những bộ trang phục của mình. Ngoài ra, ánh sáng có tác dụng diệt khuẩn hiệu quả. 

- Không phơi trong bếp hoặc nhà tắm

Khu vực bếp hoặc gần bếp sẽ khiến bộ trang phục của bạn ám mùi đồ ăn. Còn với vị trí nhà tắm, độ ẩm trong khu vực này quá cao, việc treo quần áo ở đây chỉ khiến chúng thêm ẩm, thấm nước. 

Lót giấy báo cũ dưới dây phơi quần áo có tác dụng cực hay, ai biết rồi đều muốn thực hành liền-4

Lưu ý giúp quần áo nhanh khô

- Kết hợp sử dụng quạt hoặc điều hòa

Trong quá trình phơi đồ trong nhà, bạn có thể kết hợp sử dụng quạt hoặc điều hòa nhiệt độ để tăng tốc độ thoát hơi. Hai thiết bị này giúp không khí lưu thông tốt hơn, nhờ đó, độ ẩm nhanh chóng được xử lý. 

- Máy sấy cũng là dụng cụ hỗ trợ khô quần áo

Máy sấy tóc là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn sử dụng một bộ đồ trong thời gian gấp gáp. Sử dụng hơi nóng của máy là cách tuyệt vời giúp hơi nước bốc hơi nhanh chóng. Tuy nhiên, do cách làm này tốn kha khá thời gian, vì vậy chỉ phù hợp với số lượng nhỏ và quần áo mỏng. 

- Vắt kiệt nước trước khi phơi

Nếu muốn những bộ trang phục của bạn được hong khô sớm nhất, bạn phải vắt sạch nước trước khi phơi. Hầu hết các máy giặt đều trang bị chế độ vắt trong hệ thống của mình. Tận dụng chế độ này để giảm độ ẩm cho quần áo. Khi đó, việc phơi đồ trong nhà tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức. 

- Không phơi chồng quần áo lên nhau

Việc phơi chồng chất quần áo chỉ khiến những bộ đồ của gia đình không thể khô đều. Mặt trong ẩm ướt dễ sinh bệnh và vi khuẩn gây hại cho cơ thể. Do đó, đừng treo quá nhiều đồ một lúc. Đồng thời giữ khoảng cách giữa các bộ trang phục ít nhất 5cm. 

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.