Luộc chân giò xong đừng vội ăn ngay, thêm bước này giòn ngon khó cưỡng

Dưới đây là 4 bước luộc chân giò heo chắc thịt, đẹp mắt, lại vô cùng dễ dàng, giúp bữa cơm gia đình thêm phần ngon miệng và hấp dẫn.

Nguyên liệu:

- 800 gram thịt chân giò

- 3 tai mộc nhĩ

- Dây lạt

- Gia vị: hạt tiêu, muối, nước mắm, hạt nêm.

Cách luộc móng giò heo:

Bước 1: Sơ chế

- Lọc bỏ xương bên trong chân giò, chú ý lọc cẩn thận để phần thịt không lìa khỏi phần da. Sau đó bạn rửa lại nhiều với nước muối, để ráo. Rắc 1/2 thìa cà phê hạt tiêu + 2 thìa cà phê hạt nêm vào bên trong miếng thịt chân giò.

- Mộc nhĩ đêm ngâm với nước ấm, thì nở bung thì vớt ra, rửa với nước sạch, bỏ chân, thái chỉ rồi rải đều bên trong miếng thịt chân giò .

Luộc chân giò xong đừng vội ăn ngay, thêm bước này giòn ngon khó cưỡng-1


Bước 2: Cuộn móng giò

- Muốn luộc thịt chân giò ngon, cuộn thịt chân giò là khâu vô cùng quan trọng. Trước tiên, bạn dùng tay cuộn tròn thịt chân giò vào trong lớp da theo chiều dài như bó giò và dùng dây bó chắc phần giò đã cuộn từ đầu này đến đầu kia.

- Chú ý, cuộn phải thật chắc tay để khi luộc các khối thịt sẽ dính kết vào nhau, tạo thành khoanh tròn đẹp mắt và không bị nát khi cắt.

Bước 3: Luộc móng giò

- Bắc 1 nồi nước lên bếp + 1 thìa cà phê muối.

- Khi sôi bùng, bạn cho thịt chân giòvào nồi để luộc. Sau 10 phút, bạn để lửa riu riu lại sao cho c thịt chân giòchín đều bên trong.

- 30 phút sau, bạn lấy đũa đâm xuyên vào miếng thịt chân giò, nếu thấy có còn máu thì c thịt chân giòheo chưa chín còn khi thịt không ra máu nữa thì có nghĩa thịt chân giò đã chín.

Bước 4: Vớt móng giò ra để nguội

- Khi móng giò chín, bạn tắt bếp. Pha 1 bát nước muối đun sôi để nguội rồi cho móng giò vừa luộc vào ngâm để thịt chân giòđược trắng.

- Sau đó, vớt ra để ráo rồi cho vào tủ lạnh khoảng 3 giờ để cho thịt dính chặt với nhau. Khi muốn thưởng thức, bạn lấy thịt từ tủ lạnh ra, cắt bỏ dây rồi dùng dao thái thành từng khoanh vừa ăn. Ằn kèm với nước mắm.

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/luoc-mong-gio-xong-dung-voi-an-ngay-lam-them-1-buoc-se-gion-san-sat-ngon-kho-cuong-search/

mẹo vặt nấu ăn

thịt chân giò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.