Luộc ngô đừng bỏ râu và vỏ, thêm 2 nguyên liệu nữa ngô ngon ngọt hơn cả cho đường

Hóa ra, đường không phải là nguyên liệu giúp ngô ngọt hơn mà lại là 2 nguyên liệu quen thuộc khác.

Ngô luộc là món ăn vặt yêu thích của nhiều chị em. Ngô luộc cũng rất ngon và hấp dẫn, tốt cho sức khỏe. Vào những ngày mát trời hay buổi tối, thưởng thức vài bắp ngô luộc non mềm, dẻo thơm thì còn gì hấp dẫn bằng. Ngô luộc rất dễ thực hiện nhưng không phải ai luộc ngô cũng ngon.

Lý do này được đầu bếp giải thích rằng, nguyên nhân vì nhiều chị em đã quên không cho 2 nguyên liệu quen thuộc hầu như nhà nào cũng có vào trong nồi ngô luộc. Thật bất ngờ nguyên liệu này hoàn toàn không phải là đường hoặc mía như nhiều người vẫn làm. 

Dưới đây là tuyệt chiêu luộc ngô ngon của đầu bếp, chị em hãy cùng tham khảo:

Chuẩn bị: 

- 3 bắp ngô, nửa thìa muối, nửa thìa baking soda, lượng nước thích hợp


Cách làm:

Trước tiên, bạn hãy lưu ý, để ngô luộc ngon thì việc chọn ngô cũng rất quan trọng. Khi mua, mẹo nhỏ là hãy chọn những bắp ngô tươi, mới bẻ và non vừa phải để luộc. Ngô tươi có lớp vỏ bên ngoài rất xanh, thơm, và giòn. Phần râu ngô còn tươi. Sau đó tách phần vỏ ngô ra, quan sát phần hạt. Chỉ cần bấm tay vào bắp ngô, thấy mềm vừa phải, chảy sữa là được. Không chọn ngô non quá ít tinh bột cũng không có độ dẻo. Còn ngô già quá sẽ khô, khi luộc sẽ cứng và sượng không ngon.

Sau đó đem bóc bỏ sạch lớp vỏ ngô hoặc để lại 2 lớp vỏ trong cùng. Phần râu ngô cũng gỡ ra nhưng không được vứt đi. Nếu bạn bóc hết lớp vỏ ra thì để lớp vỏ này cùng râu ngô sang một bên để lát đem luộc chung với ngô. Râu ngô và vỏ ngô cũng rất giàu giá trị dinh dưỡng, bạn đừng nên lãng phí và vứt bỏ chúng.

Luộc ngô đừng bỏ râu và vỏ, thêm 2 nguyên liệu nữa ngô ngon ngọt hơn cả cho đường-1

Cho ngô vào nồi nước lạnh cùng vỏ ngô và râu, bật bếp, luộc ngô ở lửa lớn. Khi sôi, giảm sang lửa vừa và nhỏ rồi tiếp tục luộc.

Lúc này, cho nửa thìa muối, nửa thìa baking soda vào nồi, không nên cho nhiều hơn. Đây chính là mẹo giúp ngô luộc ngọt và mềm hơn. Khi cho baking soda vào ngô luộc, nó sẽ khiến ngô mọng nước hơn vì nó ngăn chặn việc hạt ngô bị mất nước quá nhiều khi luộc. Do đó, ngô giữ được chất ngọt bên trong nó còn muối có tác dụng thanh lọc ngô, giúp ngô có vị ngọt thanh hơn.

Luộc trong 10 phút hoặc cho đến khi chín tới. Không luộc ngô quá lâu. Thực tế, thời gian luộc ngô còn phụ thuộc vào bắp ngô to hay nhỏ, do đó bạn căn thời gian ngô chín cho phù hợp.

Sau khi ngô được luộc chín hoàn toàn, chắt lấy phần nước luộc ngô để uống. Người lớn và trẻ em đều uống được. Nước ngô có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, hạ huyết áp. Còn ngô thì thưởng thức ngon nhất khi nóng.

Luộc ngô đừng bỏ râu và vỏ, thêm 2 nguyên liệu nữa ngô ngon ngọt hơn cả cho đường-2

Chúc các bạn thành công!

 

Theo thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/luoc-ngo-dung-bo-rau-va-vo-them-2-nguyen-lieu-nua-ngo-ngon-ngot-hon-ca-cho-duong-d246292.html

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.