Luộc tôm cho gừng và muối là chưa đủ: Thêm gia vị này tôm ngọt lịm, đỏ au, không tanh, thịt không bị nhũn

Luộc tôm muốn không bị tanh, thịt dai ngon ăn ngọt thì đừng chỉ cho gừng và muối cho thêm gia vị này bạn sẽ được đĩa tôm luộc ngon xuất sắc.

Tôm là món ăn khoái khẩu của nhiều người đặc biệt là trẻ em, nó chứa hàm lượng dinh dưỡng cực cao, ăn ngon. Tôm có thể chế biến thành nhiều món ngon, nhưng tôm luộc vừa đơn giản lại có vị nguyên bản và vẫn giữ được các chất dinh dưỡng không bị hao hụt trong quá trình chế biến.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất với các bà nội trợ khi luộc tôm là khó khử được mùi tanh. Khi đã thêm vào nồi luộc gừng và muối mà chưa khử được hết mùi tanh thì hãy thêm ngay rượu nấu ăn và hạt tiêu, đảm bảo cho ra đời món tôm luộc ngon xuất sắc.

Luộc tôm cho gừng và muối là chưa đủ: Thêm gia vị này tôm ngọt lịm, đỏ au, không tanh, thịt không bị nhũn-1

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 250g tôm tươi

- 10g gừng

- 3g muối

- 4ml rượu nấu ăn

- 2g hạt tiêu

Cách thực hiện:

Luộc tôm cho gừng và muối là chưa đủ: Thêm gia vị này tôm ngọt lịm, đỏ au, không tanh, thịt không bị nhũn-2

Bước 1: Ngâm tôm tươi trong nước sạch khoảng nửa giờ sau đó vớt ra, để ráo.

Bước 2: Gừng thái sợi, sau khi đun sôi nước luộc tôm, cho gừng và hạt tiêu vào nồi, cho tôm vào, thêm muối và rượu trắng nấu khoảng một phút với lửa lớn. Khi quan sát thấy con tôm có đuôi tôm cong lại và tôm chuyển sang màu đỏ thì tắt bếp.

Bước 3: Ngâm tôm đã chín vào nước đá để thịt săn lại sau đó vớt ra, để ráo rồi bày ra đĩa. Tôm luộc được chấm với nước chấm hải sản thì ngon tuyệt vời.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo một số cách luộc tôm không tanh khác như sau:

Luộc tôm sử dụng hành lá

Luộc tôm cho gừng và muối là chưa đủ: Thêm gia vị này tôm ngọt lịm, đỏ au, không tanh, thịt không bị nhũn-3

Nguyên liệu chuẩn bị

- 1kg tôm tươi

- Hành lá, gừng

- Muối, đường, bột ngọt

- Ớt xanh

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tôm khi mua bạn chọn loại to cỡ chừng ngon tay cái, còn sống để món tôm luộc của bạn thơm ngon nhất. Bạn cho tôm vào thau nước, rửa qua nhiều lần để làm sạch bùn cát trong tôm rồi vớt ra để ráo. Cắt bớt phần râu tôm. Hành lá nhặt, rửa sạch. Gừng cạo vỏ, rửa sạch rồi cắt lát mỏng.

Bước 2: Luộc tôm

Đặt nồi lên bếp, cho vào hai bát nước, cho hết tôm vào, thêm ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê bột ngọt cùng hành lá và gừng vào. Đậy nắp nồi lại và nấu sôi với lửa lớn.

Sau khi nước sôi, bạn mở nắp nồi, vớt bỏ bọt trắng nếu có rồi nấu sôi thêm 5 phút nước thì tắt bếp và vớt tôm ra, để ráo nước.

Bước 3: Làm muối ớt xanh chấm tôm

Cho hai quả ớt xanh vào cối, thêm vào 1 muỗng canh muối, ½ muỗng cà phê bột ngọt, giã nhuyễn rồi cho muối ra chén, vắt vào một ít nước cốt chanh là hoàn thành rồi.

Hãy thưởng thức món ăn khi lúc tôm còn nóng.

Luộc tôm ngon với sả

Luộc tôm cho gừng và muối là chưa đủ: Thêm gia vị này tôm ngọt lịm, đỏ au, không tanh, thịt không bị nhũn-4

Nguyên liệu chuẩn bị

- 1kg tôm tươi

- 3 cây sả

- Muối ớt xanh, nước tương hoặc mù tạc

Bước 1: Sơ chế tôm và sả

Tôm rửa kỹ cho sạch đất cát. Sả lột bỏ lớp vỏ già bên ngoài, cắt bỏ phần đầu lá rồi rửa sạch. Sau đó, bạn đập dập sả hoặc chẻ sợi đều được.

Bước 2: Luộc tôm

Đặt một nồi nước lên bếp, thêm vào ½ muỗng cà phê muối và ½ muỗng cà phê bột ngọt, cho hết phần sả đã chuẩn bị vào nồi cùng với tôm và bật lửa lớn để luộc. Đến khi nước sôi thì bạn chỉ nên luộc thêm 5 phút nữa rồi vớt tôm ra.

Lưu ý, với tôm, bạn nên luộc từ nước lạnh để tôm giữ được độ ngọt và giòn thịt tự nhiên. Và thời gian luộc tôm cũng không nên quá lâu vì như vậy sẽ làm tôm không ngon nữa.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/luoc-tom-cho-gung-va-muoi-la-chua-du-them-gia-vi-nay-tom-ngot-lim-do-au-khong-tanh-thit-khong-bi-nhun.html

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.