Lý do iPhone càng dùng càng chậm, thủ phạm là kẻ quen mặt không ai ngờ

Đây cũng là một trong những thủ phạm "diệt" bộ nhớ trên iPhone mà ít người để ý đến.

Sau một thời gian dài sử dụng, hầu như điện thoại nào cũng có chung tình trạng bị chậm dần đi. Như một thói quen, người dùng sẽ lần mò vào phần bộ nhớ để giải phóng dung lượng. Đây là một trong những nguyên nhân khiến iPhone "ì ạch" sau thời gian sử dụng mà phần đông người biết đến.

Tuy nhiên, còn một "thủ phạm" mà bạn có thể đã ngó lơ, đó chính là bộ nhớ "Khác" (Other). Đây cũng là một trong những thủ phạm ngốn bộ nhớ trên iPhone mà ít người để ý. Theo CNET , iPhone có thể bị chậm do bộ nhớ "Khác" bị đầy.

Bộ nhớ "Khác" của iPhone là gì?

Bộ nhớ "Khác" là một phần thuộc bộ nhớ iPhone nhưng lại ít được người để ý tới. Đây là nơi lưu trữ tệp hệ thống và giọng nói Siri.

Lý do iPhone càng dùng càng chậm, thủ phạm là kẻ quen mặt không ai ngờ-1

CNET cho biết , phần "Khác" là một phần thuộc bộ nhớ iPhone nhưng lại ít được người để ý tới. Đây là nơi lưu trữ tệp hệ thống và giọng nói Siri. Bộ phận này có thể gây chậm máy do có liên quan đến bộ nhớ đệm, nơi lưu trữ các phần tử của ứng dụng hoặc trang web để chúng tải nhanh hơn vào lần tiếp theo bạn sử dụng chúng. Bộ nhớ đệm lưu trữ các mục khi bạn duyệt web, phát video hoặc phim và hỗ trợ gửi tin nhắn văn bản có ảnh hoặc video

Để kiểm tra dung lượng bộ nhớ "Khác", bạn hãy truy cập Cài đặt > Chung > Bộ nhớ iPhone. Bộ nhớ "Khác" thường là phần màu xám ở ngoài cùng bên phải của biểu đồ. Nếu bộ nhớ "Khác" đang chiếm nhiều dung lượng, đây là một số cách bạn có thể làm để "dọn sạch" chúng đi:

- Gỡ bỏ ứng dụng:

Lý do iPhone càng dùng càng chậm, thủ phạm là kẻ quen mặt không ai ngờ-2

Không nên nhầm lẫn thao tác này với việc xóa ứng dụng. Việc "Gỡ bỏ ứng dụng" có nghĩa là ứng dụng sẽ bị tạm xóa khỏi thiết bị, tất cả dữ liệu vẫn được giữ lại khi bạn quyết định cài đặt lại chúng. Để Gỡ bỏ một ứng dụng, bạn hãy truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng iPhone > tiếp đến nhấn vào ứng dụng bạn muốn gỡ bỏ, sau đó nhấn "Gỡ bỏ ứng dụng".

- Xóa bộ nhớ đệm của Safari và đóng các tab:

Lý do iPhone càng dùng càng chậm, thủ phạm là kẻ quen mặt không ai ngờ-3

Nếu bạn sử dụng Safari như trình duyệt mặc định, iPhone có thể đang lưu trữ lịch sử web và nhiều dữ liệu không cần thiết. Để xóa bộ nhớ đệm của trình duyệt Safari, hãy đi tới Cài đặt > Safari > nhấn Xóa lịch sử và dữ liệu trang web.

Với trình duyệt Chrome, việc đóng các tab cũng giúp giải phóng bộ nhớ và giữ cho thiết bị hoạt động trơn tru. Ngoài ra, bạn cũng có thể xóa bộ nhớ đệm của Chrome sau thời gian sử dụng.

- Ngừng lưu trữ tin nhắn văn bản vĩnh viễn:

Lý do iPhone càng dùng càng chậm, thủ phạm là kẻ quen mặt không ai ngờ-4

Theo mặc định, iPhone sẽ tự động lưu trữ vĩnh viễn tất cả các tin nhắn văn bản. Tuỳ chọn này sẽ rất có ích nếu bạn cần tìm lại nội dung cuộc trò chuyện trong vòng 15 tháng, nhưng cũng là một trong những nguyên nhân gây tốn bộ nhớ.

Để ngăn iPhone lưu tin nhắn vĩnh viễn, bạn hãy truy cập Cài đặt > Tin nhắn > Lịch sử tin nhắn > Giữ tin nhắn > Đổi từ "vĩnh viễn" thành "30 ngày" hoặc "1 năm". iPhone sẽ hỏi xem bạn có muốn xóa các tin nhắn cũ hơn không, hãy chạm vào Xóa nếu các tin nhắn không cần thiết.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/ly-do-iphone-cang-dung-cang-cham-thu-pham-la-ke-quen-mat-khong-ai-ngo-d276954.html

mẹo vặt công nghệ

iPhone


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.