Cách thay thế gioăng cao su tủ lạnh giúp bạn tiết kiệm tiền điện hiệu quả trong ngày hè

Các chuyên gia khuyên rằng, đừng để gioăng cao su cửa tủ lạnh xuống cấp nếu không muốn tiền điện tăng chóng mặt hàng tháng.

Khi sử dụng tủ lạnh nếu bạn thấy tiền điện tăng chóng mặt hoặc các thực phẩm để trong tủ dễ bị tan chảy, không đủ lạnh thì hãy đi kiểm tra ngay lập tức. Một trong những lý do khiến tủ lạnh gặp vấn đề này là do gioăng cao su đã xuống cấp, hỏng nên không giữ kín hơi và khí bên ngoài dễ dàng lọt vào bên trong.

Cách thay thế gioăng cao su tủ lạnh giúp bạn tiết kiệm tiền điện hiệu quả trong ngày hè-1

Nếu muốn thay thế gioăng cao su cửa tủ lạnh, bạn vẫn có thể thực hiện tại nhà theo các bước sau đây mà không mất tiền bạc thuê kĩ thuật viên điện lạnh.

1. Mua gioăng cao su cửa tủ lạnh đúng với kích thước và mẫu mã

Trước tiên, chúng ta cần biết thông tin chi tiết về tủ lạnh mình đang sử dụng. Bằng cách xem thương hiệu và số sê ri, sau đó mang thông tin đến cửa hàng bán linh kiện điện lạnh chính hãng để mua. Bạn sẽ chọn đúng được thứ mình cần mà không sợ bị nhầm lẫn.

Cách thay thế gioăng cao su tủ lạnh giúp bạn tiết kiệm tiền điện hiệu quả trong ngày hè-2

2. Thay thế gioăng cao su cũ 

- Gioăng cao su cửa tủ lạnh mới mua sẽ còn cứng, không dễ để uốn cong và bám thành theo đúng ý thành tủ. Vì vậy, trước khi sử dụng, hãy ngâm gioăng cao su mới trong nước ấm vài phút, khi nó mềm dẻo, có thể uốn cong thì sử dụng được.

Cách thay thế gioăng cao su tủ lạnh giúp bạn tiết kiệm tiền điện hiệu quả trong ngày hè-3

Cách thay thế gioăng cao su tủ lạnh giúp bạn tiết kiệm tiền điện hiệu quả trong ngày hè-4

- Trước khi thay gioăng cao su mới thì rút tủ lạnh khỏi ổ cắm, sau đó bạn xác định vị trí của những con ốc vít để tháo cái cũ ra. Nhưng không nhất thiết phải tháo hoàn toàn tất cả các ốc vít mà chỉ cần nới lóng những con ốc vít chính.

Cách thay thế gioăng cao su tủ lạnh giúp bạn tiết kiệm tiền điện hiệu quả trong ngày hè-5

- Khi đã nới lỏng ốc vít thì gioăng sẽ lỏng ra và bạn bắt đầu kéo ra từ góc cửa trên cùng, kéo dần xuống xung quanh cánh cửa.

3. Đặt gioăng cao su mới vào

Cách thay thế gioăng cao su tủ lạnh giúp bạn tiết kiệm tiền điện hiệu quả trong ngày hè-6

- Gắn gioăng cao su mới từ góc trên cùng, sau đó thắt chặt các ốc vít chính vào đúng vị trí ban đầu.

- Kiểm tra gioăng cao su đã ngay thẳng và kín chưa. Bằng cách đóng cửa tủ lạnh lại rồi xem có khít hoàn toàn hay không, xem hơi lạnh tràn ra ngoài hay không.

Cách thay thế gioăng cao su tủ lạnh giúp bạn tiết kiệm tiền điện hiệu quả trong ngày hè-7

Theo Minh Minh - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.