Mách mẹ các cách rã đông thịt cá nhanh gọn, không sợ mất chất, nhạt thịt

Chị em có thể lựa chọn nhiều cách rã đông thịt khác nhau, phù hợp với điều kiện và nhu cầu của mình.

Cách rã đông tự nhiên

Cách rã đông thịt này sẽ mất nhiều thời gian. Bạn phải bỏ thịt cá đông lạnh từ ngăn đá hoặc tủ đông vào ngăn mát từ đêm hôm trước, để rã đông từ từ và có thể nấu vào ngày hôm sau.

Rã đông thịt bằng lò vi sóng

Cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần cho miếng thịt vào trong lò vi sóng chọn chế độ rã đông. Miếng thịt sẽ mềm ra chỉ sau vài phút. Tuy nhiên, khi sử dụng cách này bạn cần chú ý đến việc lựa chọn thời gian. Nếu để quá lâu, miếng thịt sẽ bị chín và bị khô mặt bên ngoài.

Rã đông thịt bằng giấm

Mách mẹ các cách rã đông thịt cá nhanh gọn, không sợ mất chất, nhạt thịt-1


Bạn hãy chuẩn bị một bát nước và pha vào đó khoảng một nắp chai giấm rồi cho túi thịt vào để rã đông. Vì điểm đóng băng của giấm thấp hơn so với nước, có thể tăng tốc độ tan băng từ đó mang lại hiệu quả rã đông nhanh chóng hơn.

Rã đông thịt bằng dòng nước chảy

Bạn hãy chuẩn bị một chậu hoặc tô nước, cho thịt vào đó và mở vòi nước ở mức nhỏ để nước từ từ chảy vào bát. Sau một lúc, nước sẽ chàn ra ngoài và được thay thế một cách tự nhiên, giúp thịt tan băng và được rã đông.

Rã đông thịt bằng kim loại

Mách mẹ các cách rã đông thịt cá nhanh gọn, không sợ mất chất, nhạt thịt-2


Kim loại là chất dẫn nhiệt nhanh vì vậy bạn có thể dùng các vật dụng kim loại để đẩy nhanh quá trình rã đông thịt. Hãy dùng đáy chảo sạch hoặc dao kim loại to bản, kẹp miếng thịt vào giữa sao hai bên của miếng thịt đều tiếp xúc với kim loại. Cách này sẽ giúp miếng thịt mềm ra chỉ sau khoảng 10 phút.

Rã đông thịt bằng đường

Đầu tiên, hã pha nước lạnh với nước sôi theo tỷ lệ 5:1 để thu được nước ấm ở nhiệt độ khoảng 40 độ C. Sau đó, hãy cho khoảng 2 thìa đường vào nước rồi khuấy đều. Tiếp đó, hãy cho miếng thịt cần rã đông vào ngâm trong bát nước đường pha loãng.

Chỉ khoảng 7 phút sau, miếng thịt sẽ mềm ra ngay.

Đường không chỉ giúp rã đông thịt nhanh hơn còn còn làm miếng thịt mềm hơn và giữ được vị ngon sau khi nấu.

Cách rã đông cá

Mách mẹ các cách rã đông thịt cá nhanh gọn, không sợ mất chất, nhạt thịt-3

Để rã đông cá, bạn nên làm theo cách sau. Chuẩn bị một bát nước ấm khoảng 40 độ C. Sau đó cho 2 thìa muối vào nước và khuấy đều. Cho cá đông lạnh vào ngâm trong nước. Chỉ khoảng 7 phút sau, cá sẽ mềm trở lại. Nước muối không chỉ giúp đẩy nhanh quá trình rã đông mà còn làm thịt cá săn chắc và đậm đà hơn.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/mach-me-cac-cach-ra-dong-thit-ca-nhanh-gon-khong-so-mat-chat-nhat-thit-search/?id=296385

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.