Máy giặt rung lắc, kêu như sắp hỏng vì lỗi sai 99% bà nội trợ mắc phải

Có 5 nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng rung lắc và kêu to của máy giặt bạn đang sử dụng.

Máy giặt bị rung lắc mạnh trong khi giặt là một trong những hiện tượng phổ biến ở các gia đình sử dụng máy giặt, nhưng nếu tình trạng này diễn ra với biên độ lớn, tức là máy giặt rung lắc quá mạnh, hoặc phát ra những tiếng ồn lớn, thì chắc chắn trong quá trình vận hành, máy giặt đã gặp một số vấn đề mà bạn cần phải kiểm tra.

Có 5 nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng rung lắc và kêu to của máy giặt bạn đang sử dụng:

- Số quần áo cho vào máy vượt quá khối lượng giặt cho phép làm thiết bị quá tải, gây mất cân bằng khi hoạt động. Đây là lỗi mà nhiều người hay mắc nhất bởi thói quen có bao nhiêu quần áo đều nhét tất vào máy để giặt một lần cho tiện. Thói quen này không những hại máy giặt mà còn khiến đồ giặt không sạch.


- Máy giặt không được đặt ở vị trí cân bằng, khiến cho trong quá trình vận hành, thùng giặt bị nghiêng, mất cân bằng và gây ra tiếng ồn do quá trình giặt thùng giặt bị va chạm mạnh vào phần vỏ máy giặt.

- Quần áo bị dồn về một góc, gây mất cân bằng, khiến thùng giặt va đập vào vỏ máy, tạo tiếng ồn và rung lắc lớn.

- Do vật thể lạ trong máy giặt va đập vào thùng máy gây nên tiếng động lạ.

- Các lỗi kỹ thuật như trục lồng giặt bị cong, vênh, bộ phận giảm sóc gặp sự cố, những thiết bị tải trọng không được lắp ráp đúng chỗ, mô tơ điều khiển trục quay của lồng máy giặt sự cố, dây curoa bị trùng… cũng là "thủ phạm" dẫn đến tình trạng này.

Máy giặt rung lắc, kêu như sắp hỏng vì lỗi sai 99% bà nội trợ mắc phải-1

Nguyên nhân số 1 dẫn đến tình trạng máy giặt rung lắc, là bởi chúng không được đặt ở vị trí cân bằng, khiến cho trong quá trình vận hành, thùng giặt bị nghiêng, mất cân bằng và gây ra tiếng ồn.

Nếu nguyên nhân xuất phát từ lỗi kỹ thuật, bạn cần liên hệ ngay trung tâm bảo hành để được sửa chữa kịp thời và đúng cách nhất.

Trường hợp máy giặt rung lắc, kêu to là do các sự cố nhỏ, thì có thể tự khắc phục bằng những cách sau:

- Kiểm tra liệu máy có đang được đặt ở mặt phẳng cân bằng hay không. Nếu bề mặt không cân bằng, thì bạn hãy chuyển máy giặt đến nơi có vị trí cân bằng hoặc gia cố vị trí đặt máy giặt thật vững chắc bằng viên gạch, thanh gỗ,...

- Mặc dù máy giặt đều có ghi số kg giặt tối đa, nhưng các chuyên gia khuyến cáo người dùng chỉ nên giặt khoảng 2/3 khối lượng định mức để đảm bảo máy giặt hiệu quả, bền lâu. Đặc biệt lưu ý khi giặt đồ dày, khối lượng giặt cần thấp hơn 2/3 khối lượng định mức. Trong khi đó, nếu có quá ít quần áo cũng chưa nên giặt, bởi sẽ vừa tốn điện, tốn nước, mà máy còn dễ bị rung lắc mạnh.

- Người dùng nên sắp xếp quần áo tách rời nhau và đặt cùng một chiều trước khi cho vào máy giặt, không để quần áo xoắn rối vào nhau. Khi đó, quần áo không chỉ bị nhăn, giảm độ bền mà có thể dồn về một góc, làm lồng giặt bị lệch, gây tiếng ồn lớn.

- Kiểm tra lại xem mỗi lần giặt, nước có gần bằng thành lồng giặt hay không. Nếu thiếu nước, các bạn có thể mở cửa máy giặt và tiếp nước trong giai đoạn trước khi giặt, hoặc gọi thợ sửa chữa hỗ trợ.

- Trước khi giặt, bạn hãy lưu ý kiểm tra lồng giặt và quần áo để lấy nhũng vật lạ như sỏi đá, cục sắt,… có thể bị vướng vào quần áo, tránh để thùng giặt va chạm với vật lạ, gây tiếng ồn và giảm tuổi thọ của máy.

 

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/may-giat-rung-lac-keu-nhu-sap-hong-vi-loi-sai-99-ba-noi-tro-mac-phai-d232357.html

máy giặt

sai lầm khi sử dụng máy giặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.