Máy hút mùi cả năm không lau, chỉ cần một lá cải thảo là máy sẽ như mới ngay mà không cần phải tháo

Máy hút mùi không được vệ sinh thường xuyên sẽ bị các vết dầu mỡ bám dày đặc rất khó làm sạch. Chúng ta có thể dùng lá cải thảo để hỗ trợ, chỉ cần lau qua là vết dầu mỡ sẽ sạch ngay lập tức.

Cải thảo là một loại rau, thường được mua về ăn ở nhà. Mỗi khi rửa sạch cải thảo, chúng ta thường loại bỏ phần lá bên ngoài, vì phần lá ngoài cùng sẽ già và kém ngon, khả năng bị côn trùng cắn, hoặc bị thối nát và hư hỏng. Tuy nhiên, chúng ta có thể sử dụng những lá cải thảo bỏ đi này để làm sạch vết dầu trên máy hút mùi. Trước hết, chúng ta lấy một bình nước đổ một thìa bột giặt vào bình xịt. Bột giặt không chỉ có công dụng tẩy vết bẩn trên quần áo mà còn có thể tẩy sạch vết dầu mỡ, hiệu quả tương đối tốt.

Máy hút mùi cả năm không lau, chỉ cần một lá cải thảo là máy sẽ như mới ngay mà không cần phải tháo-1

Sau đó, chúng ta đổ một thìa giấm trắng vào cùng. Ngoài việc dùng để ăn uống, giấm trắng còn có thể dùng để tẩy rửa vết bẩn. Dùng giấm trắng để lau chùi cũng có thể làm mềm một số vết bẩn cứng đầu.

Máy hút mùi cả năm không lau, chỉ cần một lá cải thảo là máy sẽ như mới ngay mà không cần phải tháo-2

Tiếp tục đổ một lượng nước thích hợp vào bình tưới để hòa tan các vật liệu bên trong. Lượng nước có thể nhiều hơn một chút.

Máy hút mùi cả năm không lau, chỉ cần một lá cải thảo là máy sẽ như mới ngay mà không cần phải tháo-3

Bạn đậy nắp và lắc bình tưới một lúc cho bột giặt bên trong hòa tan. Vì bột giặt có dạng hạt và đặc nên khó hòa tan, vì thế chúng ta có thể lắc một lúc để bột giặt hòa tan hoàn toàn. 

Máy hút mùi cả năm không lau, chỉ cần một lá cải thảo là máy sẽ như mới ngay mà không cần phải tháo-4

Bây giờ, hãy xịt dung dịch lên mặt trên của máy hút mùi, ở những nơi vết dầu tương đối nặng thì bạn xịt nhiều hơn. Chúng ta có thể thấy rõ khi dung dịch chạm vào vết dầu, một số vết dầu đã được rửa sạch. Sau khi xịt, hãy để ngâm trong ba phút, để giấm trắng trong dung dịch làm mềm dầu giúp dễ dàng tẩy rửa hơn.

Máy hút mùi cả năm không lau, chỉ cần một lá cải thảo là máy sẽ như mới ngay mà không cần phải tháo-5

Sau ba phút, chúng ta dùng lá cải thảo để lau vết dầu. Chỉ vài lần lau đơn giản, vết dầu có thể dễ dàng làm sạch. Nếu vết dầu trên bề mặt máy hút mùi tương đối dày, chúng ta có thể xịt dung dịch trong khi làm sạch. Có thể nhiều bạn chưa biết rằng lá cải thảo không chỉ chứa chất xơ thô mà trên lá còn có một số lông tơ mịn, những lông tơ này nhằm ngăn bụi mịn làm bít lỗ thoát nước của thân lá nên khi dùng lá cải thảo để vệ sinh sẽ sạch hơn.

Máy hút mùi cả năm không lau, chỉ cần một lá cải thảo là máy sẽ như mới ngay mà không cần phải tháo-6

Cuối cùng, bạn hãy lấy giẻ lau sạch dung dịch còn sót lại trên bề mặt. Chiếc máy hút mùi vốn bị dính nhiều dầu nhớt lập tức trở nên mới tinh.

Máy hút mùi cả năm không lau, chỉ cần một lá cải thảo là máy sẽ như mới ngay mà không cần phải tháo-7

Trên thực tế, chúng ta còn có thể trực tiếp dùng lá cải thảo để lau vết dầu mỡ trên bếp gas. Bên trong lá cải thảo không chỉ có đủ nước mà còn có chứa thành phần sợi thô, lau vết dầu cũng tiện hơn, chỉ cần lau vài lần là sạch ngay.

Máy hút mùi cả năm không lau, chỉ cần một lá cải thảo là máy sẽ như mới ngay mà không cần phải tháo-8

Bạn có thể thấy rõ, sau khi lau bằng lá cải thảo, vết dầu trên bếp đã được làm sạch tương đối tốt. Vì vậy thông thường, nếu có một số vết dầu nhẹ, chúng ta có thể trực tiếp sử dụng lá cải thảo để làm sạch chúng, chỉ cần một vài lần lau là bạn đã hoàn tất.

Máy hút mùi cả năm không lau, chỉ cần một lá cải thảo là máy sẽ như mới ngay mà không cần phải tháo-9

Sau này nếu ở nhà có lá cải thảo bỏ đi, chúng ta có thể dùng chúng để lau vết dầu, lau xong chỉ cần vứt đi. Cách làm này vừa giữ giẻ không bị bẩn lại vừa tiết kiệm, đem lại hiệu quả thiết thực.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.