Mẹo bảo quản dâu tây tươi lâu

Lót miếng giấy ăn trong hộp đựng là một trong những mẹo bảo quản dâu tây tươi lâu mà bạn nên biết để duy trì chất lượng loại quả này trong thời gian dài nhất có thể.

Dâu tây là loại trái cây cao cấp, hương vị thơm ngon vượt trội, ứng dụng đa dạng, ngoài ăn trực tiếp còn có thể dùng chế biến bánh ngọt, kem, mứt, đồ uống... Loại quả này cung cấp rất nhiều dưỡng chất như vitamin C, mangan, folate, kali, magiê, vitamin K.

Dâu tây giàu chất xơ, hàm lượng calo thấp (100gr dâu tây tươi chỉ cung cấp khoảng 32 calo) nên rất phù hợp với những người đang áp dụng chế độ ăn giảm cân.

Mẹo bảo quản dâu tây tươi lâu

Dâu tây khá nhanh hỏng, tuy nhiên nếu biết mẹo bảo quản dâu tây tươi lâu, bạn có thể kéo dài thời gian sử dụng của loại trái cây này với chất lượng tốt nhất.

Lọc những quả hỏng

Để bảo quản dâu tây tươi lâu, đầu tiên bạn cần phân loại, chỉ bảo quản những quả dâu còn tươi ngon, để riêng ra những quả kém tươi và sắp hỏng. Chỉ cần một quả dâu tây bị hỏng cũng sẽ dễ dàng khiến những quả xung quanh hỏng theo.

Ngoài việc kiểm tra độ cứng, màu sắc của quả dâu tây, bạn cũng cần kỹ lưỡng xem xét các dấu hiệu của nấm mốc trước khi đem đi bảo quản.

Giữ nguyên cuống 

Để bảo quản dâu tây tốt hơn, bạn hãy để nguyên cuống vì nếu loại bỏ cuống, phần thịt sẽ tiếp xúc trực tiếp với môi trường, dễ bị nấm mốc và vi khuẩn xâm nhập, đẩy nhanh quá trình thối rữa. Tình trạng này càng dễ xảy ra nếu việc dứt bỏ cuống gây sây sát phần thịt.

Bên cạnh đó, cuống quả có tác dụng giữ ẩm, giúp quả không bị khô trong quá trình bảo quản.

Rửa sạch và làm khô trước khi bảo quản

Trước khi bảo quản dâu tây, bạn cần nhẹ nhàng rửa sạch rồi lấy giấy ăn để thấm khô. Nếu bạn bảo quản những quả dâu tây còn ướt trong tủ lạnh, chúng sẽ dễ bị ủng, bị thâm và kém ngon, lại nhanh hỏng hơn. 

Lót miếng giấy ăn trong hộp 

Để bảo quản dâu tây tươi lâu, bạn cần chuẩn bị một hộp kín hoặc lọ thủy tinh, trải một lớp khăn giấy xuống đáy rồi mới xếp quả lên. Cuối cùng, bạn phủ một lớp khăn giấy lên bề mặt rồi đóng lại thật kín. Sau 2 ngày,  bạn hãy mở hộp ra kiểm tra và thay giấy ăn ở phía trên.

Giấy ăn giúp hút ẩm, nhờ đó trái dâu khó bị thối hỏng hơn.

Chia thành các hộp nhỏ

Quả dâu tây có lớp vỏ mỏng nên rất dễ bị tổn thương. Do đó nếu bạn để quá nhiều dâu tây trong một hộp, những quả nằm dưới đáy phải chịu sức nặng lớn, dễ bị dập, nát và nhanh hư hỏng; thịt quả cũng sẽ bị mềm nhũn, ăn không ngon. Sẽ tốt hơn nếu bạn chia dâu tây vào những hộp nhỏ.

Bảo quản dâu tây trong ngăn đựng rau

Một bí quyết bảo quản dâu tươi tươi lâu là cất vào ngăn đựng rau củ của tủ lạnh. Những quả dâu tây thường dễ bị đông đá, ngăn đựng rau củ là nơi thích hợp nhất để bảo quản chúng. Bạn cần thường xuyên mở hộp ra kiểm tra để điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh cho phù hợp.

Theo VTC news

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/meo-bao-quan-dau-tay-tuoi-lau-ar901228.html

dâu tây

mẹo vặt gia đình


Mẹo bảo quản dâu tây tươi lâu
Lót miếng giấy ăn trong hộp đựng là một trong những mẹo bảo quản dâu tây tươi lâu mà bạn nên biết để duy trì chất lượng loại quả này trong thời gian dài nhất có thể.
Phụ huynh 'bất lực' khi con nổi loạn tuổi dậy thì
Bước vào tuổi dậy thì con tôi nổi loạn tới mức gây sốc liên tục cho vợ chồng tôi, từ mê game, ăn cắp vặt đến lì lợm, phản kháng... Tôi bất lực không biết nên làm thế nào? Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn chia sẻ và đưa lời khuyên giúp gỡ rối cho người bố đang hoang mang.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.