Mẹo bảo quản hành tỏi khô để cả năm không bị hỏng

Hành và tỏi là những loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp của chị em nội trợ. Ngoài là nguyên liệu giúp tăng thêm hương vị cho món ăn, hành tỏi còn có lợi ích đối với sức khỏe.

Cách chọn tỏi ngon


Lựa chọn những củ tỏi tươi, rắn chắc, to, không bị sâu mọt. Tiếp đến kiểm tra lớp vỏ giấy bên ngoài xem chúng có còn nguyên vẹn và có màu hơi trắng không. Nhánh củ tỏi phải đầy đặn, không bị quá khô, nhánh củ tỏi có màu xám hoặc vàng thì tỏi không có mùi thơm. Tránh chọn những củ tỏi bị nhăn sẽ khó bảo quản được lâu.

Mẹo bảo quản hành tỏi khô để cả năm không bị hỏng-1

Chọn đồ đựng tỏi


Tránh đựng tỏi trong túi kín hoặc hộp nhựa, tỏi dễ bị mốc và mọc mầm.

Bạn có thể tìm mua những túi lưới đựng tỏi, chúng rất hữu ích trong việc bảo quản tỏi tươi trong suốt một thời gian dài. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng túi giấy có màu nâu để bảo quản tỏi.

Mẹo nhỏ là có thể treo nhánh tỏi hoặc đặt tỏi ở một nơi thật thông thoáng trong bếp. Điều này giúp cho tỏi không bị đắng hay mất mùi thơm đặc trưng sau thời gian dài. Đồng thời sự lưu thông không khí cũng sẽ không tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và làm hỏng tỏi. Ngoài ra, không nên bảo quản tỏi trong tủ lạnh, vì như vậy chỉ làm tăng độ ẩm và tỏi dễ bị mốc.

Cách chọn hành 


Trước hết bạn phải chọn những củ hành chắc, mập, già vỏ và đều. Lớp vỏ ngoài phải khô và dễ bong để có thể lột bỏ dễ dàng. Chọn củ không mọc mầm, không có những đốm mềm hoặc bị hõm ở phần cuống vì như vậy hành rất dễ bị hỏng và khó bảo quản.

Bảo quản hành bằng túi lưới, túi giấy hoặc rổ


Để hành luôn được thông thoáng và khô ráo, tránh dùng túi nhựa hoặc hộp kín để bảo quản vì như vậy sẽ ngăn chặn sự lưu thông không khí, khiến hành dễ bị ẩm mốc. Cách tốt nhất là đựng trong túi lưới, rổ để đảm bảo độ thông hơi cho nó.

Tuyệt đối không nên để hành ở những nơi có nhiệt độ quá thấp (dưới 10 độ) hoặc nhiệt độ quá cao như ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Bạn cũng không cần bảo quản hành trong tủ lạnh hoặc để đông.

Vì vậy, bạn hãy chọn nơi thông thoáng khí trong bếp để trữ hành. Đồng thời, bạn cũng nên kiểm tra hành thường xuyên, để loại bỏ những củ sắp thối, mềm hoặc thay đổi màu sắc, tránh nấm mốc lây sang những củ khác.

Riêng đối với củ hành khi đã được lột vỏ hoặc đã thái nhỏ thì tốt nhất nên bảo quản trong tủ lạnh để hành tươi lâu hơn. Bạn có thể đựng phần hành thừa đó trong hộp kín, bọc lại bằng màng bọ thực phẩm hoặc túi nhựa có khóa kéo trước khi cho vào tủ lạnh. Làm như vậy, hành sẽ vẫn giữ được độ tươi trong khoảng 3 – 4 ngày.

Chúc các bạn thành công!

 

 

 

Theo Giadinhvietnam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhvietnam.com/cach-bao-quan-hanh-toi-kho-de-ca-nam-khong-bi-hong-d159995.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.