Thịt bò mua về đừng cho ngay vào tủ lạnh, làm thêm bước này thịt để cả tháng vẫn tươi ngon, không khô cứng

Để bảo quản thịt bò trong tủ lạnh được lâu, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Cách chọn thịt bò tươi ngon

Khi chọn thịt bò, bạn cần để ý đến màu sắc của nó. Thịt bò tươi sẽ có màu đỏ tươi, thớ thịt nhỏ mịn, mỡ màu vàng nhạt. Thịt bò có màu sậm, mỡ cũng có màu vàng đậm, thớ to là bò già, ăn sẽ bị dai.

Thịt có màu đỏ sậm, mỡ trắng, mùi hơi tanh rất có thể là thịt trâu.

Thịt bò mua về đừng cho ngay vào tủ lạnh, làm thêm bước này thịt để cả tháng vẫn tươi ngon, không khô cứng-1

Thịt xuất hiện những đốm trắng như hạt gạo, nằm lẫn trong thớ thịt, dễ dàng tách ra là thịt có nang sán (khác với thịt có gân nhỏ trắng vừa dai vừa dính chắc vào các thớ thịt).

Khi mua hãy thử ấn tay vào miếng thịt để kiểm tra độ đàn hội. Nếu miếng thịt có thể nhanh chóng trở về hình dáng ban đầu thì đó là thịt tươi. Ấn vào miếng thịt để lại vết lõm sâu, thịt nhão, bề mặt thịt bị nhớt thì không nên mua.

Cách bảo quản thịt bò

Khi mua thịt bò về, thay vì cho ngay vào tủ lạnh, bạn hãy làm thêm vài bước nữa để thịt giữ được độ tươi ngon và kéo dài thời gian bảo quản.

Đầu tiên, bạn hãy đặt thịt bò lên tờ giấy ăn. Đặt một tờ giấy khác lên trên và ấn nhẹ để thấm hết nước trên bề mặt miếng thịt.

Thịt bò mua về đừng cho ngay vào tủ lạnh, làm thêm bước này thịt để cả tháng vẫn tươi ngon, không khô cứng-2

Sau đó, dùng chổi phết dầu ăn hoặc dầu olive lên các mặt của miếng thịt bò. Dầu ăn sẽ giúp duy trì độ ẩm cho miếng thịt, hạn chế tình trạng thịt bò bị khô cứng sau một thời gian bảo quản.

Tiếp đến, hãy lấy màng bọc thực phẩm ra gói kín miếng thịt.

Cho thịt bò vào túi zip rồi khóa kín lại. Bạn cũng có thể xếp thịt vào trong hộp đậy nắp kín.

Thịt bò mua về đừng cho ngay vào tủ lạnh, làm thêm bước này thịt để cả tháng vẫn tươi ngon, không khô cứng-3

Với cách này, bạn có thể để thịt bò trong ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 3-5 ngày. Nếu muốn bảo quản lâu hơn, bạn cần cho thịt bò vào ngăn đá hoặc tủ đông.

Lưu ý, bạn nên chia thịt bò thành từng phần đủ dùng cho một bữa ăn rồi mới tiến hành bảo quản. Không nên rửa thịt bò trước khi cho vào tủ lạnh.

Khi cần sử dụng, bạn có thể đem thịt bò từ ngăn đá để sang ngăn mát cho thịt rã đông từ từ là được.

Đối với thịt bò đã nấu chín, bạn có thể để trong hộp đậy nắp kín và để ở ngăn mát tủ lạnh khoảng 1-2 ngày.

Khi bảo quản thực phẩm, hãy để đồ chín và đồ sống theo từng khu vực riêng trong tủ lạnh để tránh tình trạng lây nhiễm vi khuẩn.

Cách khử mùi hôi của thịt bò

Để khử mùi hôi của thịt bò, bạn hãy lấy một củ gừng, đem nướng thơm rồi cạo sạch lớp vỏ cháy. Giã nhuyễn gừng và xát lên miếng thịt bò.

Sau đó, đem thịt rửa lại bằng nước sạch, đảm bảo thịt sẽ không còn mùi hôi.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/thit-bo-mua-ve-dung-cho-ngay-vao-tu-lanh-lam-them-buoc-nay-thit-de-ca-thang-van-tuoi-ngon-khong-kho-cung.html

thịt bò

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.