Mẹo bóc nhãn chai lọ đơn giản nhất, bóc nhẹ là sạch cả vết keo

Khi bóc nhãn chai lọ, đôi khi bạn sẽ thấy rất khó khăn, đặc biệt là khó làm sạch lớp keo để lại trên bề mặt đồ dùng. Nếu muốn loại bỏ nhãn dán chai lọ một cách đơn giản hơn, bạn đừng bỏ qua những mẹo dưới đây nhé.

Với các loại chai lọ, sau khi sử dụng hết đồ ở bên trong, bạn có thể giữ chúng lại để tái sử dụng, vừa tiết kiệm, vừa bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, trên các chai lọ thường có nhãn dán. Chúng ta phải bóc bỏ phần nhãn này trước khi tái sử dụng chai lọ để tránh nhầm lẫn cũng như đảm bảo thẩm mỹ, phù hợp với mục đích sử dụng.

Tuy nhiên, việc bóc lớp nhãn dán bên ngoài chai lọ không dễ dàng. Nếu không biết cách, phần nhãn dán có thể bị rách và để lại vết keo lem nhem.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn có thể giải quyết được vấn đề này.

Sử dụng máy sấy tóc

Máy sấy tóc có thể tạo ra nhiệt lớn giúp lớp keo chảy ra và việc bóc nhãn chai lọ được dễ dàng hơn. Bạn có thể sử dụng keo sấy tóc để ở mức nhiệt cao nhất và hướng đầu sấy vào vị trí có nhãn dãn khoảng 1-2 phút. Hơi nóng từ máy sấy sẽ làm lớp keo dán chảy ra và bạn chỉ cần nhẹ nhàng bóc là nhãn dán sẽ bong ra ngay.

Mẹo bóc nhãn chai lọ đơn giản nhất, bóc nhẹ là sạch cả vết keo-1

Lưu ý, cách này chỉ dùng cho các loại chai lọ thủy tinh và vật liệu chịu nhiệt. Các loại chai lọ nhựa không chịu được nhiệt độ cao có thể sẽ không thích hợp với cách này.

Sau khi hơ nóng, bạn cần nhanh tay bóc nhãn vì lớp keo sẽ nhanh chóng cứng lại khi nguội.

Nếu không sử dụng máy sấy tóc, bạn có thể đem chai lọ thủy tinh phơi ngoài nắng gắt trong vài giờ cho lớp keo chảy ra và bóc phần nhãn đi.

Dùng baking soda và dầu ăn

Hỗn hợp baking soda và dầu ăn có thể tạo ra độ trơn làm phần keo dán dễ dàng bong ra.

Bạn hãy trộn 1 phần baking soda với 1 phần dầu ăn. Quét hỗn hợp này lên bề mặt nhãn dán và để từ 10-30 phút. Khi nhãn dán đã mềm, hãy lấy khăn vải hoặc miếng bọt biển rửa bát chà nhẹ để nhãn dán bong ra.

Sử dung cồn 70 độ, rượu nặng, xăng, dầu hỏa

Các loại dung dịch này đều có chức năng làm mềm các loại keo dán, giúp bạn dễ dàng bóc nhãn dán dính trên chai lọ.

Hãy bôi một lớp dung dịch lên bề mặt nhãn dãn và đẻ 5-7 phút. Dung dịch này sẽ làm mềm phần nhãn mác và khiến keo không còn khả năng bám dính như trước. Lưu ý, khi thực hiện, bạn nên mang găng tay, đeo khẩu trang để không hít phải mùi khó chịu từ xăng, dầu, cồn...

Lưu ý, cồn bay hơi rất nhanh nên việc bóc nhãn dán nên thực hiện nhanh.

Sử dụng dầu gió

Mẹo bóc nhãn chai lọ đơn giản nhất, bóc nhẹ là sạch cả vết keo-2

Dầu gió có chứa các loại tinh dầu có thể làm mềm keo, giúp nhãn dán bong ra. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gió lên nhãn dán, thoa đều rồi bóc nhãn dán. Rửa lại chai lọ bằng xà phòng cho hết sạch keo và dầu gió.

Sử dụng nước tẩy sơn móng tay

Nước tẩy sơn móng tay cũng có khả năng làm biến đổi keo, kiến nó mất đi độ dính vốn có. Bạn chỉ cần bôi dung dịch tẩy sơn móng tay lên nhãn dán và để khoảng 10 phút rồi dùng cọ để loại bỏ nhãn dán.

Sử dụng nước nóng và nước rửa bát

Chuẩn bị một chậu nước nóng và thêm một ít xà phòng vào khuấy đều cho tan. Bỏ chai lọ thủy tinh vào ngâm trong nước này khoảng 10-30 phút. Phần nhãn dán phải ngập trong nước.

Sau đó, lấy chai lọ ra ngoài và dùng một con dao cùn để cạo nhẹ lớp nhãn dán. Dưới tác động của nước nóng, xà phòng cùng động tác cạo bằng dao sẽ giúp làm sạch nhãn dán và keo.

Theo Thời báo vhnt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/meo-boc-nhan-chai-lo-don-gian-nhat-boc-nhe-la-sach-ca-vet-keo-774716.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.