Mẹo bóc tỏi số lượng lớn "siêu thần tốc": Bóc 1kg chưa tới 10 phút, dễ như ăn kẹo mà chẳng sợ bỏng tay!

Ghim ngay mẹo bóc tỏi này lại các chị em ơi, kiểu gì cũng có lúc cần đấy.

Nếu để ý, chị em sẽ thấy hình như ngày nào nấu ăn, chúng ta cũng dùng tỏi, không ít thì nhiều. Ngày thường đã vậy, chắc chắn ngày Tết chị em còn cần dùng nhiều tỏi hơn nữa. Chính vì thế trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách bóc tỏi "số lượng lớn" siêu nhanh.

Lột vỏ cả cân tỏi mà chưa tới 10 phút đã xong, lại chẳng lo tỏi làm bỏng tay.

Mẹo bóc tỏi số lượng lớn siêu thần tốc: Bóc 1kg chưa tới 10 phút, dễ như ăn kẹo mà chẳng sợ bỏng tay!-1


Mẹo bóc tỏi siêu tốc

Đầu tiên, bạn cho tỏi vào bát rồi đổ ngập nước và ngâm tỏi khoảng 4-5 tiếng hoặc ngâm qua đêm càng tốt.

Mẹo bóc tỏi số lượng lớn siêu thần tốc: Bóc 1kg chưa tới 10 phút, dễ như ăn kẹo mà chẳng sợ bỏng tay!-2


Ngâm xong, bạn chỉ cần dùng dao cắt 1 đường tròn quanh phần đầu củ tỏi. Sau đó, tước lớp vỏ dọc theo thân củ tỏi. Vậy là củ tỏi có bao nhiêu tép đều hiện ra hết. Bạn chỉ cần dùng đầu dao nhọn cắm nhẹ vào là có thể dễ dàng bóc được từng tép tỏi.

Mẹo bóc tỏi số lượng lớn siêu thần tốc: Bóc 1kg chưa tới 10 phút, dễ như ăn kẹo mà chẳng sợ bỏng tay!-3


Trên đây là cách bóc tỏi "số lượng lớn" cực nhanh mà chị em có thể tham khảo. Tranh thủ cuối tuần rảnh rang, bóc sẵn khoảng vài lạng tới 1kg tỏi, cho vào hộp kín bảo quản. Tết có cần dùng là có luôn, đỡ phải bóc lắt nhắt mỗi lần vài tép.

Không chỉ giúp món ăn thêm phần đậm đà, thi vị, tỏi còn có rất nhiều tác dụng tới sức khỏe của chúng ta.

1. Phòng ngừa ung thư

Tỏi có công dụng đáng kể trong việc giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư, nhất là ung thư đường ruột. Cụ thể, tỏi ức chế quá trình nitrat biến thành nitrite trong dịch vị, ngăn cản sự hình thành nitrosamine, giúp phòng ngừa ung thư dạ dày. Bên cạnh đó, tỏi còn có thể ngăn cản sự xâm hại của độc tố, kim loại nặng, chất gây ung thư đối với cơ thể. Đồng thời, thành phần germanium và selen trong tỏi giúp cơ thể chống đột biến tế bào, ngăn ngừa sự hình thành của các gốc tự do, hỗ trợ phòng ngừa ung thư hiệu quả.

2. Phòng ngừa các bệnh tim mạch

Tỏi có tác dụng hạ mức cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể, giúp loại bỏ các mảnh xơ vữa bám trên thành mạch máu. Ăn tỏi thường xuyên cũng giúp làm chậm tiến trình lão hóa của động mạch chủ. Ngoài tác dụng giảm mỡ máu ra, tỏi còn ức chế tích tụ tiểu cầu, phòng ngừa hình thành huyết khối. Vì vậy, tỏi có tác dụng phòng ngừa bệnh tim mạch.

Tỏi còn có tác dụng kiểm soát huyết áp bằng cách giảm độ nhớt của máu nhờ hoạt chất ajoene. Theo các nhà khoa học, khoảng 600-1500mg chiết xuất từ tỏi sẽ mang lại hiệu quả giảm huyết áp trong 24 tuần. Bên cạnh đó, chất polysulfides và các phân tử lưu huỳnh trong tỏi có tác dụng làm giãn cơ trơn, kích thích sản xuất các tế bào nội mạc và giãn mạch máu, từ đó kiểm soát huyết áp hiệu quả. Người bệnh tăng huyết áp được khuyên nên ăn vài tép tỏi mỗi sáng để hạ áp.

 

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/meo-boc-toi-so-luong-lon-sieu-than-toc-boc-1kg-chua-toi-10-phut-de-nhu-an-keo-ma-chang-so-bong-tay-22202222121331916.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.