Mẹo chọn kiwi ngon của những bà nội trợ thông thái

Với bí quyết nho nhỏ này bạn có thể lựa chọn được những quả kiwi thơm ngon hấp dẫn.

Sờ vào phần cuống kiwi

Khi bạn muốn mua những quả kiwi ngon mẹo nhỏ là bạn dùng ngón tay ấn nhẹ vào phần đầu cuống kiwi, nếu cuống nào mềm thì quả đó ngọt, cuống nào cứng thì quả đó chua. Tuy nhiên, không phải chua là dở nhé, chỉ là tùy khẩu vị bạn thích chua hay ngọt để chọn cho đúng vị mà thôi bởi có rất nhiều thích ăn kiwi chua nhưng vô cùng thơm ngon.

Quan sát bên ngoài quả

Khi bạn cầm 2 quả kiwi lên, nếu bạn thấy quả nào to tròn và có độ cong thì quả đó ngon, còn quả nào bị méo mó, bẹp dính thì đừng nên chọn bởi ăn sẽ kém thơm ngon. Bên cạnh đó, quả kiwi nào có nhiều lông tơ bên ngoài cũng là quả càng thơm ngon.

Mẹo chọn kiwi ngon của những bà nội trợ thông thái-1

 
Màu sắc quả kiwi

Khi chọn quả kiwi bạn nên nhìn vào màu sắc là một trong những yếu tố giúp người tiêu dùng nhận biết nguồn gốc của trái kiwi. Những trái kiwi xanh ngon có ruột bên trong màu xanh lục bảo, sáng, điểm những hạt đen nhỏ xíu. Con những quả kiwi vàng “xịn” có màu vàng, vỏ mượt, hình dáng giống hình giọt nước mắt thì ngọt và ăn ngay được.

Chọn kiwi theo từng loại

Khi bạn muốn chon quả kiwi có hai loại chính kiwi xanh và kiwi vàng. Những quả kiwi vàng có thể ăn được ngay còn quả kiwi xanh thì nên đợi một vài ngày mới chín.


Một trong những mẹo khi chọn mua kiwi chị em nên chọn những quả có mùi thơm, đầy đặn, căng mọng sẽ vô cùng thơm ngon. Bạn hãy tránh chọn những trái da bị thâm hoặc chảy nước, sờ thấy mềm nhũn, sứt sẹo, có nếp nhăn.
 

Theo Khỏe & Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/meo-chon-kiwi-ngon-danh-cho-cac-ba-noi-tro-thong-thai-d275612.html

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.