Mẹo chọn mua cà tím mềm non, không sợ bị đắng

Để nấu được những món ngon việc đầu tiên là bạn phải chọn cà tím mềm non và ngon nhé.

Cách chọn cà tím ngon

Nếu không biết cách chọn cà tím mềm non thì rất dễ mua phải những quả không tươi, khi chế biến sẽ làm giảm đi hương vị ngọt thơm của món ăn. Vì thế, để chọn mua được những quả cà tím ngon đúng ý, bạn cần chú ý đến những đặc điểm sau đây:

Trước tiên bạn nhìn vào phần vỏ ngoài, chọn những quả có vỏ mịn màng, tươi sáng, màu sắc đồng nhất và cầm chắc tay.

Mẹo chọn mua cà tím mềm non, không sợ bị đắng-1

Tiếp đến bạn chú ý đến phần núm của quả cà để xác định độ tươi. Vùng màu trắng giữa núm và vỏ nối liền nhau, tức là cà tươi, non và ngon.

Bên cạnh đó, để kiểm tra độ chín, bạn chỉ cần ấn nhẹ vào phần vỏ của cà. Trên vỏ cà sẽ để lại dấu ấn hằn sau khi bạn ấn vào, nghĩa là quả đó đã chín. Còn những quả khi sờ vào thấy cứng, màu sắc chuyển từ tím hồng sang tím nhạt, tức là quả già và không nên mua.

Ngoài ra, khi nhận thấy những quả có vỏ bị nhăn, có nhiều vết thâm trên vỏ thì tốt nhất bạn cũng không nên mua. Vì có thể quá đó đã được để quá lâu.

Bảo quản

Cà tím còn nguyên trái để vào túi nilon giữ trong ngăn rau trái tủ lạnh có thể để được từ 2 đến 3 ngày. Nếu cà đã xắt mỏng thành miếng nên ngâm qua nước pha chút muối, rồi rửa sạch lại sẽ giúp cà mềm hơn, không bị thâm và loại được vị chát.

Dinh dưỡng

Cà tím là loại rau chứa nhiều dinh dưỡng và có tác dụng giảm bớt lượng cholesterol trong máu. Trong 100 g cà tím có chứa 7.200 mg vitamin P - loại chất có khả năng tăng cường sự dẻo dai của các mạch máu. Lượng cali vượt trội giúp cân bằng axít trong cơ thể, giảm bớt bệnh phù thũng.

Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều cà xào dầu sẽ làm tăng lượng chất béo vào cơ thể vì cà tím sẽ thấm hút nhiều dầu mỡ do cấu tạo của cà có nhiều khe hở.

 Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/meo-chon-mua-ca-tim-mem-non-khong-so-bi-dang-search/

mẹo vặt gia đinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.