5 mẹo cọ rửa nhàn tênh: Đánh bay rỉ sét cho đồ dùng nhà bếp luôn mới

Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm, bạn sẽ loại bỏ được vết rỉ sét trên đồ dùng nhà bếp trong tích tắc, giúp chúng luôn sáng bóng như mới.

Dao, muỗng, đồ dùng nhà bếp bằng kim loại dùng lâu thường hay bị rỉ sét, vừa mất thẩm mỹ vừa kém vệ sinh. Các biện pháp dưới đây giúp loại bỏ rỉ sét hiệu quả và an toàn.

Chanh và muối

Sử dụng axit để loại bỏ vết rỉ sét là giải pháp phổ biến và hiệu quả cao. Bạn chỉ cần đổ lượng muối vừa đủ để phủ lên toàn bộ vùng bị rỉ sét, vắt chanh lên, để khoảng 2-3 tiếng. Sau đó, bạn dùng vỏ chanh hoặc bàn chải đánh răng để chà nhẹ bề mặt dụng cụ, tập trung vào vết rỉ sét. . 

5 mẹo cọ rửa nhàn tênh: Đánh bay rỉ sét cho đồ dùng nhà bếp luôn mới-1
Chanh và muối là nguyên liệu luôn có sẵn, giúp đánh bay rỉ sét hiệu quả.

Baking soda

Baking soda là nguyên liệu dùng để tẩy rửa mọi thứ rất đơn giản nhưng hiệu quả cao. Tương tự cách dùng chanh - muối, bạn chỉ cần rắc một ít baking soda lên vùng cần tẩy rửa, xịt lên một ít nước và để ngấm trong khoảng 2-3 giờ. Đùng giẻ sắt đánh lên bề mặt bị rỉ sét, lau hoặc rửa lại với nước sạch.

Hành tây
Cắt hành tây và dùng lát hành đó chà lên các vết rỉ sét nhỏ trên dao, thìa, đũa, vung nồi... Hãy thử để kiểm nghiệm hiệu quả bất ngờ của giải pháp này.

Giấm ăn

5 mẹo cọ rửa nhàn tênh: Đánh bay rỉ sét cho đồ dùng nhà bếp luôn mới-2
Đánh bay rỉ sét cho đồ dùng nhà bếp luôn mới  

Giấm chứa lượng axit lớn, phù hợp để loại bỏ rỉ sét. Bạn cần ngâm đồ dùng có vết rỉ sét một đêm trong hỗn hợp giấm pha ít nước (có thể thêm muối để tăng hiệu quả). Sáng hôm sau, bạn chỉ cần dùng giẻ sắt là có thể đánh bay vết rỉ sét xấu xí kia rồi. Có thể rửa lại bằng nước rửa bát để đồ dùng được sáng như mới. 

Khoai tây 

Khoai tây phù hợp với việc tẩy vết rỉ sét mỏng trên bề mặt phẳng. Cắt đôi củ khoai tây, ngâm mặt cắt vào dung dịch nước rửa chén hoặc muối, sau đó chà mặt nhúng đó lên bề mặt của đồ dùng cần tẩy và để chúng trong vài giờ. Cuối cùng, bạn chà một lần nữa rồi dùng miếng giẻ chùi để rửa sạch hoàn toàn.

Mẹo làm sạch đáy chảo đen sì mà không tốn sức kỳ cọ

Bạn hoàn toàn có thể làm sạch vết cháy đen dưới đáy chảo, nồi bằng công thức cực kỳ đơn giản dưới đây mà không cần hao sức cọ rửa. Đặc biệt, mọi thành phần của công thức này đều rất dễ kiếm ngay trong bếp của mỗi nhà.

5 mẹo cọ rửa nhàn tênh: Đánh bay rỉ sét cho đồ dùng nhà bếp luôn mới-3

Mẹo làm sạch đáy chảo đen sì nhanh chóng mà không cần kỳ cọ

Đầu tiên, bạn rắc một ít muối lên bề mặt đáy chảo, nồi, xoong muốn làm sạch, sau đó rắc thêm một lớp bột nở (baking soda) lên trên. Cho thêm một chút nước rửa bát rồi dùng mấy tờ khăn giấy phủ lên đáy chảo, nồi, xoong.

Cuối cùng, bạn đổ giấm trắng lên trên lớp giấy và chỉ việc đứng chờ trong vài phút.

Sau khi hỗn hợp trên đã ngấm, tất cả công việc còn lại của bạn chỉ đơn giản là loại bỏ lớp khăn giấy trên bề mặt đáy chảo, nồi, xoong. Lúc này, tất cả vết dầu mỡ cháy đen “cứng đầu” đã theo giấy trôi đi hết. Bạn chỉ việc dùng giấy lau lại đáy chảo và tráng nước thật sạch là chảo lại như mới.

Theo Vtc,vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/5-meo-co-rua-nhan-tenh-danh-bay-ri-set-cho-do-dung-nha-bep-luon-moi-ar761194.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.