Mẹo "đánh bay" cảm giác bị cay ớt trong vòng 2 giây, mẹ nào không biết hối hận cả đời

8 cách dưới đây sẽ giúp bạn giảm cay nhanh chóng khi ăn ớt.

Giảm cay với cơm hoặc bánh mì

Chất bột trong cơm hay bánh mì cũng trị cay vô cùng tốt. Sau khi ăn phải ớt, chỉ cần nhai thật kỹ một miếng bánh mỳ hay một nắm cơm nhỏ thì chất capsaicin trong ớt sẽ nhanh chóng được “gột sạch” khỏi lưỡi.

Ăn dưa chuột giảm cay

Dưa leo cũng là thực phẩm có đặc tính là dịu vị cay và nóng rát của ớt. Nếu ăn phải ớt, bạn có thể dùng mẹo nhỏ là ăn vài lát dưa leo để hết cay.

Uống một cốc nước ấm

Có nhiều người lầm tưởng rằng đã bị cay mà còn uống nước ấm chỉ làm cho miệng chúng ta nóng rát thêm. Nhưng thực tế không phải như vậy, nước ấm có tác dụng hòa tan vào thành phần gây cay của ớt.

Mẹo đánh bay cảm giác bị cay ớt trong vòng 2 giây, mẹ nào không biết hối hận cả đời-1


Uống một ít rượu

Nếu là một người biết uống rượu thì khi ăn phải ớt, bạn có thể uống 2 cốc rượu hoặc 1 ly bia. Rượu, bia sẽ giúp vị cay của ớt được giảm đi một phần nào.

Uống nước đường

Bạn pha một ly nước mát cùng với một muỗng đường và đem đi súc miệng. Vị cay sẽ được hòa tan trong nước đường và giảm dần cảm giác cay trong miệng bạn. Súc miệng liên tục để vị cay của ớt được biến mất.

Ăn các loại hoa quả mát


Hãy lấy trong tủ lạnh ra những loại hoa quả và ăn ngay nếu như ăn phải ớt. Trong các loại hoa quá có chứa vitamin và độ ngọt dịu của chúng sẽ giúp bạn không còn cảm giác cay nữa.

Trong cơm và bánh mì có chứa lượng chất bột có tác dụng chữa cay rất hiệu quả. Khi lỡ ăn phải ớt, bạn hãy ăn một vài miếng bánh mỳ hoặc một chén cơm để hết vị cay.

Uống nước chanh

Uống nước chanh cũng là một cách hiệu quả để giảm vị cay và nóng rát của ớt. Nhờ thành phần axit có trong nước chanh phản ứng với thành phần capsaicin có trong ớt.

 

Theo Khỏe & Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/meo-danh-bay-cam-giac-bi-cay-ot-trong-vong-2-giay-me-nao-khong-biet-hoi-han-ca-doi-d224296.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.