Mẹo diệt gián hiệu quả, đuổi gián chạy không dám quay lại

Dưới đây là các mẹo diệt gián hiệu quả, hoặc đuổi gián chạy khỏi nhà bạn và không dám quay lại, nhờ đó bảo vệ sức khỏe của cả gia đình.

Gián là loài côn trùng gây phiền toái và khó chịu trong nhiều gia đình. Chúng không chỉ làm bẩn không gian sống mà còn mang theo nhiều mầm bệnh nguy hiểm. Dưới đây là những mẹo diệt gián đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

Mẹo diệt gián, đuổi gián hiệu quả

Gián sinh sôi rất nhanh, ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe con người. Giữ vệ sinh nhà cửa là yếu tố quan trọng để đuổi gián. Bạn phải thường xuyên lau dọn nhà cửa (nhất là nhà bếp), không để đồ ăn thừa bên ngoài, bịt kín và sửa chữa các vết nứt ở khe tường hay đường ống nước, đổ rác hàng ngày và đảm bảo thùng rác luôn được đậy kín...

Ngoài ra, bạn hãy áp dụng các mẹo diệt gián, đuổi gián hiệu quả mà không cần hóa chất, chỉ cần dùng những nguyên liệu lành tính dưới đây:

Các loại lá có mùi hương

Mẹo diệt gián hiệu quả, đuổi gián chạy không dám quay lại-1
Lá nguyệt quế là chất đuổi gián tự nhiên, bạn có thể dùng để diệt gián, đuổi gián hiệu quả. (Ảnh: Space T)

Bạc hà, tía tô, nguyệt quế đều là những loại lá có mùi hương thơm mát, thư giãn. Nhưng mùi của các loại lá ấy cũng chính là kẻ thù của loài gián. Khi ngửi thấy mùi này, chúng sẽ dễ bị mất phương hướng và giảm khả năng giao tiếp.

Chỉ cần đặt trực tiếp một nắm lá thơm vào những nơi chúng hay đi qua, lũ gián sẽ tự động rút lui ra khỏi nhà bạn.

Vỏ cam, chanh

Mẹo diệt gián, đuổi gián hiệu quả này còn giúp ngôi nhà có mùi thơm nhẹ nhàng. Để tận dụng hết các nguyên liệu, bạn có thể phơi khô vỏ chanh, cam hay bưởi; đặt vỏ khô tại những vị trí mà gián hay xuất hiện. Ngoài ra, bạn có thể lấy nước cốt chanh trộn với một ít nước lọc rồi xịt vào những nơi gián thường hay lui tới.

Tinh dầu bạc hà

Mẹo diệt gián hiệu quả, đuổi gián chạy không dám quay lại-2
Diệt gián bằng tinh dầu bạc hà vừa an toàn lại hiệu quả. (Ảnh: Reddit)

Gián rất sợ mùi tinh dầu bạc hà, vì vậy bạn hãy hòa tinh dầu bạc hà với nước và phun trực tiếp lên bồn rửa, góc nhà bếp, phòng tắm hoặc bất cứ nơi nào gián thường trú ẩn. Tinh dầu bạc hà không mang lại tác dụng nhanh như hóa chất nhưng là một cách diệt gián, đuổi gián tự nhiên, an toàn, không gây hại cho sức khỏe.

Bã cà phê

Gián rất thích mùi thơm của cà phê, nhưng caffeine có trong cà phê lại có thể giết chết gián. Vì thế bạn có thể dùng cà phê để diệt gián một cách hiệu quả mà an toàn.

Bạn chỉ cần lấy bột cà phê và trộn chung với nước sao cho bã cà phê ướt nhưng không ngập, sau đó chia nhỏ hỗn hợp này vào những chiếc lọ có nắp đậy và đặt ở những nơi gián hay lui tới. Lũ gián sẽ bị thu hút bởi mùi thơm của cà phê nên sẽ chui vào trong lọ. Bạn có thể đậy nắp lại và đợi đến khi chúng chết hẳn trong đó.

Giấm trắng

Giấm trắng không chỉ là một loại gia vị phổ biến trong nhà bếp mà còn là phương pháp diệt gián hiệu quả. Hãy pha giấm trắng với nước theo tỷ lệ 1:1, phun vào những vị trí như bề mặt, sàn nhà và những nơi gián hay xuất hiện bằng dung dịch này. Vì mùi của giấm khá hăng nên khi sử dụng, bạn cần chú ý đến độ thông thoáng của ngôi nhà.

Phèn chua

Phèn chua có thể làm thay đổi môi trường sống của gián, khiến chúng không thể sinh sản và phát triển. Mùi đặc trưng của phèn chua cũng chính là nguyên nhân khiến lũ gián phải tránh xa nhà bạn. 

Mẹo đuổi gián hiệu quả bằng phèn chua: Hoà tan phèn chua vào một chậu nước ấm, sau đó dùng hỗn hợp nước này để lau nhà, đặc biệt là những nơi gián thường xuất hiện. Đợi đến khi sàn được lau khô, nước phèn chua sẽ ngấm vào các kẽ hở trên sàn, đồng thời để lại mùi đặc trưng gây khó chịu đối với loài gián. Chỉ sau một thời gian thực hiện, lũ gián đáng ghét sẽ biến mất khỏi không gian nhà bạn.

Baking soda và đường

Mẹo diệt gián hiệu quả, đuổi gián chạy không dám quay lại-3
Ngoài tác dụng làm sạch đồ dùng, baking soda còn có tác dụng diệt gián hiệu quả. (Ảnh: bTaskee)

Một trong những cách đơn giản nhất để diệt gián là sử dụng baking soda và đường. Đường sẽ thu hút gián, trong khi baking soda phản ứng với axit trong dạ dày của gián, khiến chúng bị ngộ độc và chết sau khi ăn phải bột baking soda đã hoà lẫn đó.

Bột giặt, nước xả vải

Bạn chỉ cần rắc bột giặt vào những nơi gián hay trú ngụ hoặc trộn bột giặt cùng nước xả với nước rồi xịt vào những nơi như góc tường hay góc giường. Bạn chỉ cần làm vài lần, gián sẽ bị tiêu diệt và biến mất hẳn vì ăn hoặc hít phải bột giặt.

Theo VTC news

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/meo-diet-gian-hieu-qua-duoi-gian-chay-khong-dam-quay-lai-ar879330.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.