Cách đơn giản hô biến chiếc chảo thường thành chảo chống dính chỉ trong nháy mắt

Với 3 cách đơn giản sau, bạn dễ dàng chinh phục một chiếc chảo thường hoặc chảo bị mất chức năng chống dính.

Dùng dầu dừa và muối

Với cách này, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ và nguyên liệu gồm 1 chiếc chảo nhôm bình thường, 1 muỗng canh dầu dừa, 1 thìa muối ăn, khăn giấy hoặc tấm vải.

Cách đơn giản hô biến chiếc chảo thường thành chảo chống dính chỉ trong nháy mắt-1
Trước tiên bạn cần rửa sạch chảo, đặt lên bếp đun nóng cho chảo thật khô.

Cách đơn giản hô biến chiếc chảo thường thành chảo chống dính chỉ trong nháy mắt-2
Tiếp đó, cho 1 muỗng canh dầu dừa vào chảo và loang đều để dầu phủ hết bề mặt chảo. Đun đến khi dầu sôi thì đổ tất cả dầu thừa ra ngoài.

Cách đơn giản hô biến chiếc chảo thường thành chảo chống dính chỉ trong nháy mắt-3
Bước tiếp theo, bạn rắc muối chảo, dùng khăn giấy hoặc tấm vải sạch chà mạnh lên muối. Việc này sẽ này sẽ giúp dầu chuyển động vòng tròn khắp thành và đáy chảo, tương tự như việc đánh bóng chảo.

Cách đơn giản hô biến chiếc chảo thường thành chảo chống dính chỉ trong nháy mắt-4
Cuối cùng bạn đổ muối ra, lấy giấy lau sạch dầu và cặn muối còn sót lại là đã có thể sử dụng để chiên thức ăn như bình thường.

Với cách khắc phục chảo chống dính như trên, bạn có thể sử dụng hiệu quả cho vài lần chiên/rán tiếp theo. Tuy nhiên chúng không có tác dụng lâu dài. Khi thấy có hiện tượng dính sát trở lại, bạn phải làm lại quy trình trên. Tuy nhiên, để chống dính tốt hơn, mỗi lần sử dụng chảo, bạn vẫn phải dùng một lượng dầu ăn nhỏ hoặc bơ đun nóng để chống dính hiệu quả hơn.

Sử dụng dầu ăn và giấm trắng

Với cách này, bạn cần một chiếc chảo bình không chống dính, 1 thìa giấm và một thìa dầu ăn. Sau đó, bạn thực hiện các bước dưới đây:

Cách đơn giản hô biến chiếc chảo thường thành chảo chống dính chỉ trong nháy mắt-5
Trước hết, bạn làm sạch chảo, đổ vào một ít giấm rồi đun nóng. Dùng miếng bọt biển loang giấm khắp lòng chảo và thành chảo. Làm vài lần sau đó đổ giấm, rửa chảo sạch với nước.

Cách đơn giản hô biến chiếc chảo thường thành chảo chống dính chỉ trong nháy mắt-6
Bước tiếp theo, bạn cho chảo lên bếp, đun nóng để nước bốc hơi hết. Trước khi tiến hành chế biến các món chiên rán, bạn làm nóng chảo, sau đó cho một ít dầu ăn vào loang khắp đáy chảo. Chỉ nên cho một ít thôi đủ để dầu phủ khắp đáy chảo là được. Ở bước này bạn cần nhớ, đun sôi dầu, đun thật nóng đến khi dầu bốc khói đen cũng được.

Cách đơn giản hô biến chiếc chảo thường thành chảo chống dính chỉ trong nháy mắt-7
Cuối cùng, bạn tắt bếp và để chảo nguội. Khi chảo đã nguội, đổ dầu bị cháy ra và lau chảo chứa dầu nhẹ nhàng bằng khăn giấy sạch, không rửa lại bằng nước.

Đây chính là cách bạn trang bị cho chiếc chảo của mình một lớp chống dính chất lượng rồi. Sau bước này, bạn đổ lớp dầu ăn mới vào và sẵn sàng chiên rán thôi.

Phục hồi chảo chống dính bằng baking soda

Nếu bạn có sẵn baking soda trong nhà, bạn nên thử áp dụng cách này để khắc phục tình trạng chảo chống dính bị tróc và bị dính thức ăn khi chiên rán.

Cách đơn giản hô biến chiếc chảo thường thành chảo chống dính chỉ trong nháy mắt-8
Trước hết bạn pha 1 cốc nước, 2 muỗng baking soda và 1/2 chén giấm trắng. Hoà tan hỗn hợp rồi cho vào trong nồi hoặc chảo đã mất chống dính. Đặt trên bếp và đun khoảng 10 phút.

Sau đó, bạn tắt bếp, đổ hỗn hợp trên rồi rửa sạch lại như bình thường cho sạch chảo. Bây giờ thì bạn có thể cho chảo lên bếp và chiên rán như bình thường. Bạn sẽ rất ngạc nhiên vì chiếc chảo hoàn toàn không bị dính tương tự như những ngày đầu mới mua.

Cách đơn giản hô biến chiếc chảo thường thành chảo chống dính chỉ trong nháy mắt-9
Nguyên nhân chảo chống dính bị dính

Vệ sinh chảo không đúng cách

Việc sử dụng các dụng cụ vệ sinh bằng kim loại sẽ dễ khiến cho các lớp chống dính phủ trên bề mặt chảo bong tróc. Hoặc ngay khi vừa chiên rán thức ăn xong bạn đổ nước lạnh ngay vào chảo cũng có thể là nguyên nhân làm chảo chống dính bị hư hỏng. Vì vậy, sau một thời gian lớp chống dính bị ảnh hưởng làm cho thức ăn bị bám sát, và dính vào chảo mỗi khi chế biến thức ăn.

Dùng chảo không đúng cách

Đôi khi một số thói quen vô ý của bạn được lặp đi lặp lại trong mỗi lần nấu ăn cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng chống dính của chảo như việc đợi chảo nóng lên rồi mới cho dầu mỡ vào, hay vì muốn nhanh chín thức ăn mà nấu nướng, chiên rán với mức lửa lớn, nhiệt độ cao lâu ngày sẽ ảnh hưởng độ bền và chất lượng chảo chống dính.

Chảo đã quá cũ

Kể cả con người hay mỗi sự vật đều có tuổi thọ nhất định của nó. Đối với chảo chống dính, tùy từng loại chảo với những chất liệu khác nhau mà sẽ có thời gian sử dụng tương ứng khác nhau, có thể là 1-2 năm hay 3-4 năm. Việc sử dụng chảo đã quá lâu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của chảo, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng chảo chống dính bị dính. 

Dùng chảo sai mục đích

Do thói quen tận dụng triệt để công dụng của các vật dụng mà đôi khi nhiều người dùng chảo chống dính không chỉ cho riêng mục đích chính là chiên rán mà còn dùng chảo chống dính cho nhiều mục đích khác như kho hay nướng. Bên có đó, việc nêm nếm trực tiếp ngay trên chảo lúc đang chiên rán thức ăn cũng ảnh hưởng đến khả năng chống dính của chảo.

Theo Giadinh.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/cach-don-gian-ho-bien-chiec-chao-thuong-thanh-chao-chong-dinh-chi-trong-nhay-mat-172211228135228789.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.