Đặt miếng urgo vào khẩu trang thật thông minh, có thể giải quyết vấn đề rắc rối mà nhiều người hay gặp phải

Chỉ cần đặt miếng urgo vào khẩu trang theo cách này, bạn có thể phòng tránh được hiện tượng đau rát tai khi đeo khẩu trang.

Khẩu trang được mọi người thường xuyên sử dụng khi ra ngoài. Nhất là trong lúc dịch bệnh như hiện nay thì khẩu trang chính là "vật bất ly thân" không thể thiếu, được đeo ở mọi lúc mọi nơi. Nhưng có một nhược điểm là khi đeo khẩu trang trong thời gian dài liên tục sẽ khiến tai bạn bị đau do sợi dây khẩu trang bị kéo căng chèn vào. Vậy làm thế nào để giải quyết tình trạng này? Học ngay mẹo nhỏ dưới đây, bạn sẽ không còn lo khẩu trang làm đau tai nữa.

Đặt miếng urgo vào khẩu trang thật thông minh, có thể giải quyết vấn đề rắc rối mà nhiều người hay gặp phải-1

Mẹo giúp bạn không bị đau tai khi đeo khẩu trang trong thời gian dài

1. Dùng miếng dán urgo 

Cách làm: Chuẩn bị hai miếng dán vết thương. Sau đó xé miếng băng keo, bóc phần giấy trắng ra rồi dán vào dây buộc của khẩu trang, ước lượng đúng vị trí phần dây ở phía sau tai. Sau đó, quấn băng keo vào xung quanh phần dây và lặp lại với phần dây còn lại. Bạn sẽ thấy, dây khẩu trang đã được bọc lại bởi miếng dán vết thương, khi đeo khẩu trang, dây quai khẩu trang sẽ không tiếp xúc với tai nữa mà thay vào đó là miếng băng keo. Do miếng dán này có chất liệu mềm mại nên sẽ không làm tai bạn bị đau, cho dù có đeo cả ngày dài đi nữa.

Đặt miếng urgo vào khẩu trang thật thông minh, có thể giải quyết vấn đề rắc rối mà nhiều người hay gặp phải-2Đặt miếng urgo vào khẩu trang thật thông minh, có thể giải quyết vấn đề rắc rối mà nhiều người hay gặp phải-3

2. Dùng kẹp ghim giấy

Cách làm: Chúng ta chuẩn bị khoảng 4 chiếc ghim giấy. Sau đó nối những chiếc ghim này lại với nhau như hình dưới rồi thắt một đầu của những chiếc kẹp vào dây buộc khẩu trang. Sau đó, luồn chiếc kẹp giấy vòng ra sau gáy và thắt vào dây buộc khẩu trang ở phía bên kia. Nếu bạn đeo khẩu trang theo cách này, dây đeo sẽ không chạm vào tai và bạn sẽ không bị đau nữa.

Đặt miếng urgo vào khẩu trang thật thông minh, có thể giải quyết vấn đề rắc rối mà nhiều người hay gặp phải-4

3. Dùng tay cầm của thùng nhựa carton

Táo tay cầm nhựa ra khỏi thùng carton. Đặt tay cầm nhựa sau gáy rồi móc dây buộc khẩu trang vào móc của tay cầm nhựa. Cách này cũng tương tự như cách thứ hai, giúp dây khẩu trang không tiếp xúc với tai nên sẽ không gây đau.

Đặt miếng urgo vào khẩu trang thật thông minh, có thể giải quyết vấn đề rắc rối mà nhiều người hay gặp phải-5

4. Dùng giấy ăn

Bạn cũng có thể giảm đau tai bằng miếng giấy ăn theo cách rất đơn giản. Chỉ cần quấn mẩu giấy ăn xung quanh đoạn dây chun trước khi đeo là bạn sẽ không đau tai dù đeo khẩu trang trong thời gian dài.

Đặt miếng urgo vào khẩu trang thật thông minh, có thể giải quyết vấn đề rắc rối mà nhiều người hay gặp phải-6

5. Dùng dây chun

Khi khuôn mặt bạn quá to, khẩu trang bị kéo căng sẽ khiến tai bị đau và mặt sẽ nóng. Vì vậy, việc nối dài đoạn dây chun vào hai đầu dây khẩu trang sẽ giúp cải thiện tình trạng này.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.