Mẹo đơn giản giúp làm sạch và khử mùi hôi trong nồi chiên không dầu

Thời gian qua, nồi chiên không dầu đã trở thành trợ thủ đắc lực cho chị em nội trợ. Để làm sạch và khử mùi hôi của nồi chiên không dầu bạn có thể áp dụng mẹo này.

Các bước vệ sinh nồi chiên không dầu đúng cách

Rút phích cắm ra khỏi ổ điện

Trước khi vệ sinh nồi chiên không dầu, bạn cần rút phích cắm ra khỏi ổ điện và để nồi nguội hoàn toàn. Làm như vậy sẽ giúp bảo vệ an toàn cho chính bạn và tránh làm hỏng nồi.

Sử dụng vải mềm ẩm để lau chùi bên ngoài lòng nồi và vỏ nồi chiên

Bạn lau bên ngoài nồi chiên không dầu bẳng vải ẩm hoặc miếng bọt biển với chất tẩy rửa nhẹ. Nên tránh dùng nước lau kính, chất tẩy trắng hoặc chất tẩy rửa mạnh. Bạn cũng tuyệt đối không dùng miếng lau có độ cứng, sắc nhọn vì chúng có thể làm hỏng đi lớp chống dính.

Mẹo đơn giản giúp làm sạch và khử mùi hôi trong nồi chiên không dầu-1
Làm sạch lồng chiên

Bạn làm sạch chảo, khay nướng, rổ chiên bằng nước ấm và một ít xà phòng. Nếu đó là những vết bẩn cứng đầu bạn hãy ngâm chảo trong nước nóng với một ít xà phòng. Ngâm như vậy khoảng 10 phút rồi rửa và lau sạch lại.

Cách khử mùi hôi cho nồi chiên không dầu

Dùng chanh tươi

Chanh tươi có khả năng tẩy ố vàng và khử mùi hôi một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần cho vài muỗng canh nước cốt chanh vào tô sứ, sau đó bật lò ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 10 phút. Với cách này bạn có thể khử mùi cho nồi chiên nhanh chóng và an toàn.

Mẹo đơn giản giúp làm sạch và khử mùi hôi trong nồi chiên không dầu-2
Tinh dầu

Cũng tương tự như nước cốt chanh, tinh dầu có khả năng khử mùi cho nồi chiên không dầu hiệu quả. Bạn chỉ cần hòa 10 – 15 giọt tinh dầu vào chén sứ đựng nước và đặt vào lòng nồi chiên không dầu.

Sau đó, bạn bật lò ở nhiệt độ 200 độ c trong vòng 10 phút. Với cách này, bạn có thể tùy ý chọn mùi hương tinh dầu mà mình yêu thích. Có một số loại tinh dầu mà bạn có thể lựa chọn như tinh dầu sả, tinh dầu quế và tinh dầu trà.

Bã trà hoặc bã cà phê

Bạn chỉ cần cho một ít bã trà hoặc bã cà phê vào bát sứ rồi đặt vào nồi chiên không dầu. Bạn bật nồi chiên ở nhiệt độ 200 độ C và chỉnh thời gian khoảng 3 phút là được. Sau 3 phút bạn sẽ thấy mùi hôi đã bị loại bỏ hoàn toàn và thay vào đó là mùi cà phê, mùi trà dễ chịu.

Dùng cà phê sữa

Sử dụng cà phê sữa cũng là cách khử mùi cho nồi chiên không dầu hiệu quả, nhất là lúc mới mua về còn nhiều mùi nhựa. Bạn đặt một bát kim loại (hoặc thủy tinh chịu nhiệt) chứa cà phê sữa vào trong nồi chiên không dầu và cho nồi hoạt động ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 3 phút.

Nếu mùi vẫn chưa hết thì bạn có thể lặp lại thao tác trên. Đừng quên rửa sạch nồi bằng nước ấm và để ráo trước khi sử dụng nhé!

Theo Xevathethao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/meo-don-gian-giup-lam-sach-va-khu-mui-hoi-trong-noi-chien-khong-dau.html

nồi chiên không dầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.