Mẹo đơn giản khiến gián khiếp sợ, tự động "cuốn gói" ra khỏi nhà

Gián là một loại côn trùng “nổi tiếng” giỏi chui rúc qua những khe hở, trốn ở những ngóc ngách ẩm ướt hoành hành nhà bạn, thật không dễ để tiêu diệt.

Lá nguyệt quế:

Bạn chuẩn bị từ 7 đến 10 lá nguyệt quế, vò nát rồi ngâm với nước lau nhà, lau nhà như bình thường. Khi gián ngửi thấy mùi hương lá nguyệt quế, sẽ nhanh chóng chạy khỏi căn nhà của bạn.

Dung dịch bạc hà + muối

Chị em có thể tự tạo dung dịch đuổi gián bằng những vật liệu tự nhiên như bạc hà và muối. Cụ thể bạn có thể cho tinh dầu bạc hà vào nước muối hoặc nước pha giấm trắng để tạo thành dung dịch chống gián. Chỉ cần xịt dung dịch này tại nơi gián hay lui tới, gián không ưa mùi bạc hà nên chúng sẽ ngày lập tức rời bỏ "địa bàn".

Hành tây:

Gián bị ám ảnh với mùi hăng của hành tây. Bạn hãy thái hành tây thành những lát mỏng, đặt lên những khu vực nhiều gián, và đợi xem kết quá nhé.

Dùng chanh, cam, quýt

Mẹo đơn giản khiến gián khiếp sợ, tự động cuốn gói ra khỏi nhà-1


Một mẹo nhỏ khác đó là thêm một ít nước cốt chanh vào nước lau nhà, lau bếp hoặc lau bất kỳ đồ vật nào, vừa giúp khử trùng vừa đuổi gián hiệu quả. Không chỉ nước cốt chanh mà vỏ chanh hay vỏ cam cũng có tác dụng tương tự.

Bạn giữ lại vỏ chanh, cam, quýt sau đó phơi khô rồi đặt tại những nơi gián thường hoành hành như góc nhà, trong tủ đồ, hoặc đốt vỏ chanh như một loại tinh dầu tự nhiên để xua đuổi gián hiệu quả.

Dùng bột baking soda

Một trong số những cách đuổi gián khá hiệu quả và tiết kiệm đó là dùng bột baking soda hay bột muối nở. Trộn bột banking soda với ít bột bánh, hoặc đường để dụ gián ăn, sau đó gián sẽ trương phình bụng vì phản ứng với baking soda mà chết.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/meo-don-gian-khien-gian-khiep-so-tu-dong-cuon-goi-ra-khoi-nha-search/

mẹo đuổi gián

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.